แบงก์-นอนแบงก์
SWIFT เผยธุรกิจ SWIFT for Corporate มียอดใช้บริการเพิ่มอย่างรวดเร็วในกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการโอนเงิน


 


บริษัทผู้ให้บริการโอนเงินต่างหันมาใช้โซลูชั่นของ SWIFT มากขึ้น เพื่อให้การโอนเงินในสกุลเงินต่างๆเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลทั่วโลก
 
SWIFT ประกาศว่า ขณะนี้ บริษัทผู้ให้บริการโอนเงินในเอเชียแปซิฟิกนั้นหันมาใช้โซลูชั่นของ SWIFT มากขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้ให้บริการดังกล่าวถือว่าเป็นตลาดใหม่ของบริษัท โดย ONEPIP, PayGate และ MaxMoney เป็นส่วนหนึ่งในบรรดาบริษัทที่ได้มีการเชื่อมต่อกับเราเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อคว้าข้อได้เปรียบจากการใช้โซลูชั่นของ SWIFT สำหรับลูกค้าภาคบริษัท


บริษัทผู้ให้บริการโอนเงินนั้น ปกติจะทำหน้าที่ให้บริการชำระเงินแก่ผู้บริโภคนอกระบบธนาคารทั่วไป บริษัทเหล่านี้นำเสนอบริการโอนเงินทั่วโลกผ่านเครือข่ายระดับโลก ซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทน จุดให้บริการรายย่อย รวมถึงที่ทำการไปรษณีย์และธนาคารระหว่างประเทศ ฝ่ายที่ดูแลเรื่องการเงินการคลังจึงถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจดังกล่าว เนื่องจากจำเป็นต้องดูแลการโอนเงินในรูปสกุลเงินต่างๆทั่วโลกให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตรวจสอบฐานะเงินสดได้อย่างโปร่งใส เพื่อลดความเสี่ยงทางการเงินให้เหลือน้อยที่สุด

บริษัทที่เป็นสมาชิกของ SWIFT แต่ละราย จะมีรหัส SWIFT เป็นของตนเอง ซึ่งสามารถใช้เพื่อยกระดับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในการรับ-ส่งข้อความทางการเงิน ซึ่งถือเป็นการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของ SWIFT ที่เชื่อมต่อกับกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงิน ผ่านช่องทางเพียงหนึ่งเดียวที่ทั้งปลอดภัยและไว้ใจได้ SWIFT เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสาร เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อเชื่อมต่อองค์กรธนาคารและหลักทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐานทางตลาด และลูกค้าภาคบริษัทกว่า 11,000 รายในกว่า 200 ประเทศและดินแดน ซึ่งเปิดโอกาสให้องค์กรเหล่านี้สามารถสื่อสารได้อย่างปลอดภัย และรับ-ส่งข้อความทางการเงินที่เป็นมาตรฐานได้อย่างน่าเชื่อถือ สถานการณ์เช่นนี้ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน และยังทำให้สามารถโอนเงินได้อย่างปลอดภัยและน่าเชื่อถือ แม้ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมผ่านหลายสกุลเงินก็ตาม บริการของบริษัทยังเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการโอนเงินสามารถเข้าถึงบริการข้อความของ SWIFT ได้ในเมนูเดียว เพื่อรับ-ส่งข้อความทางการเงินไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน คำสั่งการชำระเงิน ใบยืนยันการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ ใบแจ้งยอด และรายงาน
โซ ยัง ปาร์ค ซีอีโอของ PayGate กล่าวว่า "PayGate ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายของ SWIFT เพื่อให้บริการ International Cash Management Service (CMS) และดำเนินการโอนเงินให้กับหุ้นส่วนทั่วโลก การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายของ SWIFT นั้นทำให้ PayGate สามารถยกระดับความน่าเชื่อถือของบริการโอนเงินที่ทางบริษัทดำเนินการให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยเราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และวันนี้เราก็สามารถมองเห็นผลลัพธ์อันดีต่อธุรกิจของเราแล้ว"
โรซาลินด์ ลิม หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการกรุ๊ปของ ONEPIP กล่าวว่า "เรามั่นใจว่าการร่วมงานกับ SWIFT จะเข้ามาช่วยลดต้นทุนและความเสี่ยงไปพร้อมๆกับยกระดับความน่าเชื่อถือ ปัจจุบันธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงเริ่มมีการจัดการธุรกรรมในปริมาณมาก ด้วยรากฐานการทำงานที่จะไม่เปิดโอกาสให้กับความผิดพลาดและความคลาดเคลื่อน เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความแม่นยำและคุณภาพมาตรฐานสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา"

แอบด์ ฮามิด ซีอีโอของ MaxMoney กล่าวว่า "MaxMoney เป็นบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินที่มุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์ม FinTech อันเป็นนวัตกรรมสำหรับทั้งโมเดลธุรกิจออนไลน์และธุรกิจแบบดั้งเดิม เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยการโอนเงินในรูปแบบเรียลไทม์ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย SWIFT จึงมีความสำคัญสำหรับเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถเคลื่อนย้ายเงินทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย"

สเตลล่า ลิม ประธานฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ SWIFT กล่าวว่า "ด้วยการใช้เทคโนโลยีของ SWIFT กลุ่มลูกค้าที่มีการโอนเงินจะมีความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับที่มาของเงินสดผ่านการเชื่อมโยงระหว่างธนาคาร เราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเซกเมนท์นี้เข้ามาสู่แพลตฟอร์ม SWIFT และหวังว่าจะได้ให้การสนับสนุนลูกค้าด้วยบริการอื่นๆ เช่น โซลูชั่น Compliance for Corporate ในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบอยู่ตลอดเวลา บริษัทที่โอนเงินจะต้องพร้อมทำตามกฎระเบียบต่างๆ รวมทั้งการทำตามกฎระเบียบกฎระเบียบในต่างประเทศและภายในประเทศ SWIFT มุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับโซลูชั่นที่มีความเหมาะสมสำหรับองค์กรของเรา"
เกี่ยวกับ SWIFT for Corporates 

SWIFT for Corporates นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและขยายตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริษัทและองค์กรที่ใช้บริการของหลายธนาคารสามารถเชื่อมต่อเข้ากับธนาคารและสถาบันการเงินผ่านทางช่องทางเพียงช่องทางเดียวมีที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ SWIFT นำเสนอความโปร่งใสระดับโลกในด้านเงินสดและการค้า การลดต้นทุนของการทำธุรกรรมทางการเงิน และความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นในเครือข่ายทางการเงินให้กับฝ่ายการเงินขององค์กรและผู้จัดการฝ่ายการเงิน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://corporates.swift.com/
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2559 เวลา : 21:21:51
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:04 pm