แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ผู้ว่าททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวหวังดันรายได้ตลาดในปท.ให้ถึง9แสนลบ.


 


 "ยุทธศักดิ์ สุภสร" ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทีมพนักงาน ททท.สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรก พากันชวนคนไทยทุกคนเดินทางท่องเที่ยวไทย ผ่านโฆษณา ชุด “จับมือเที่ยวไทย”  หวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศครึ่งปีหลังคึกคัก ดันรายได้ในประเทศให้แตะ 9 แสนล้านบาท

 
นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณา ชุด จับมือเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีแนวคิดในการใช้กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งสร้างกิจกรรมที่ให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่าง ททท. และผู้บริโภคซึ่งคือ นักท่องเที่ยว นำทีมโดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และพนักงานททท. ซึ่งเป็นบุคลากรผู้ที่เบื้องหลังการส่งเสริมการท่องเทียว ในฐานะหนึ่งในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ออกมาร่วมรณรงค์และ  เชิญชวนคนไทยจับมือเที่ยวไทย  พร้อมนำเสนอภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายในเมืองไทย โดยใช้เพลง "จับมือกันไว้" ของศิลปินไทยชื่อดัง “เบิร์ด”  ธงไชย แมคอินไตย์ ผู้ที่เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ ททท. หลายแคมเปญ ได้นำมาเรียบเรียงและร้องใหม่อีกครั้งหนึ่ง   เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกได้ว่า "การท่องเที่ยว" เป็นเรื่องใกล้ตัว และเกิดความเชื่อมโยงและโดนใจลูกค้า (Relevance Marketing)

 “นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ ชาวททท. ได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมแสดงโฆษณา ชุดจับมือเที่ยวไทย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ททท. ในส่วนของเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณานั้น พนักงาน ททท. จะออกไปเต้น ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นความคึกคัก สนุกสนาน เป็นความรู้สึกเมื่อจะได้เดินทางออกไปท่องเที่ยว  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ ร่วมรณรงค์ให้คนไทยได้รวมใจเที่ยว อันจะเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้ไปทิศทางที่ดี และคาดว่าจะสามารถช่วยสร้างความคึกคักให้กับบรรยากาศการท่องเที่ยว โดย ททท.ได้วางเป้าหมายตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวตลาดในประเทศไว้ประมาณ 8แสนล้าน ซึ่งพยายามเร่งทำตลาดให้มีรายได้ถึง 9 แสนล้านบาท” นายศุกรีย์ กล่าวเสริม

 
 
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวในการถ่ายทำนั้น ททท. คัดเลือกมาจากแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในแต่ละภูมิภาค พร้อมนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ อาทิ สถานีรถไฟกรุงเทพ  ตลาดน้ำขวัญ-เรียม กรุงเทพฯ, สามพันโบก หาดหงส์ จังหวัดอุบลราชธานี, ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จังหวัดจันทบุรี,     สันหลังมังกร จังหวัดพังงา, เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก, ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย, น้ำพุร้อน   สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น      

 นอกจากนี้ ททท. ยังได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกันภาพถ่ายจับมือเที่ยวไทย  โดยการให้ออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ แล้วถ่ายภาพจับมือ พร้อมใส่เครื่องหมายแฮทแทค (#) ตามด้วยคำว่า จับมือเที่ยวไทย (#จับมือเที่ยวไทย) ผ่านทางเฟซบุ๊ก (Face Book) ชื่อดังต่างๆ อาทิ  บันทึกของตุ๊ด  เบนซ์อาปาเช่  พ่อบ้านใจกล้า นี่แหละแฟนกู Maneemejai Photographer หลงรักยิ้ม   เป็นต้น  โดยสามารถติดตามกติกาการร่วมสนุกทางเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2559 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2559 เวลา : 07:14:45
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:15 pm