การค้า-อุตสาหกรรม
ซีพีเอฟเปิดโรงงานอาหารสำเร็จรูปโชว์คณะทูตานุทูต 30 ประเทศ




 

ซีพีเอฟเปิดโรงงานอาหารสำเร็จรูปโชว์คณะทูตานุทูต 30 ประเทศสร้างความมั่นใจการผลิตอาหารคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับโลก

 
ซีพีเอฟเปิดโรงงานอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำต้อนรับคณะทูตานุทูตที่ประจำอยู่ที่ประเทศไทยและตัวแทนการค้าจาก 30 ประเทศ ชมความก้าวหน้าในกระบวนการผลิตเกี๊ยวกุ้ง บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ของซีพีเอฟ ปลอดภัย ได้มาตรฐานตลอดกระบวนการผลิต 

นายสุขวัฒน์  ด่านเสริมสุข  ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวขณะให้การต้อนรับคณะทูตานุทูตที่ประจำอยู่ในประเทศไทยและตัวแทนการค้าจาก 30 ประเทศซึ่งเยี่ยมชมโรงงานอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำ อ.แกลง จ.ระยอง ว่า ซีพีเอฟให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารคุณภาพสูง มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติดี ปลอดภัยต่อการบริโภค มีมาตรฐาน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงแหล่งที่มา ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย มีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีห้องปฏิบัติการตรวจสอบและรับรองคุณภาพและความปลอดภัยของวัตถุดิบที่ใช้ผลิต และผลิตภัณฑ์ก่อนถึงมือผู้บริโภค 
 
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดกิจกรรมนำคณะเอกอัครราชทูต และทูตานุทูต 30 ประเทศศึกษาการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารของไทย ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกกระบวนการผลิต ในจังหวัดระยอง เพื่อสร้างความมั่นใจในความก้าวหน้าของไทยในการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้มาตรฐานระดับโลก เป็นที่ยอมรับในคุณภาพและความปลอดภัยของกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลก และกิจกรรมครั้งนี้กระทรวงเกษตรฯ นำคณะทูตานุทูตเข้าเยี่ยมชม โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำของซีพีเอฟด้วย
 
 
“การเยี่ยมชมของคณะทูตานุทูตได้ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของทูตจากประเทศต่างๆ ต่อกระบวนการผลิตอาหารของซีพีเอฟ ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีระบบควบคุมและตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของวัตถุดิบและผลิตก่อนส่งมือผู้บริโภค รวมถึงได้ชิมอาหารรสชาติอร่อยถูกปาก ทำให้ทูตทุกคนประทับใจการเยี่ยมชมโรงงานในครั้งนี้ บอกว่าจะนำไปบอกต่อแก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการในประเทศของตนต่อไป และบางประเทศยังสนใจชักชวนให้ซีพีเอฟไปลงทุนในประเทศของตนอีกด้วย” นายสุขวัฒน์กล่าว
 
 
โรงงานอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำ ซีพีเอฟ เป็นโรงงานเพิ่มมูลค่ากุ้งขาวให้เป็นอาหารสำเร็จรูปในรูปแบบต่างๆ เช่น กุ้งทอด เกี๊ยวกุ้ง บะหมี่เกี๊ยว โดยซีพีเอฟให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบกุ้งคุณภาพดีจากฟาร์มของบริษัทฯ มีการรักษาคุณภาพกุ้งให้สด สะอาดระหว่างการขนส่งตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโรงงาน  และผ่านการตรวจสอบสารปนเปื้อนอย่างเข้มงวดก่อนรับเข้าสู่กระบวนการผลิต  

กระบวนการผลิตทุกขั้นตอนใช้เครื่องจักรอัตโนมัติที่ทันสมัย ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ตลอดกระบวนการผลิต รวมทั้งมีการตรวจสอบสารปนเปื้อนด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ เครื่องตรวจจับโลหะในอาหาร ก่อนจะนำผลิตภัณฑ์ตรวจวิเคราะห์สารปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์ก่อนส่งถือมือผู้บริโภค

 
นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย โดยคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรักษาความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ ร่วมกับการบรรจุอัตโนมัติเพื่อช่วยลดการปนเปื้อนระหว่างการบรรจุ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค สามารถอุ่นรับประทานได้อย่างปลอดภัยด้วยเตาไมโครเวฟอีกด้วย

กระบวนการผลิตอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำ ยังผ่านการรับรองมาตรฐานสากลระดับโลกในด้านการผลิตอาหารปลอดภัยแก่ผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั่วโลก อาทิ หลักเกณฑ์การผลิตที่ดี (GMP: Good Manufacturing Practices)  มาตรฐานการผลิตที่ป้องกันอันตรายแก่ผู้บริโภค (HACCP: Hazard Analysis Critical Control Point) มาตรฐานความปลอดภัยอาหารของสหราชอาณาจักร (BRC: British Retail Consortium)  ISO14001:2002 รวมทั้งมาตรฐานฮาลาล  

 
ปัจจุบันโรงงานอาหารสำเร็จรูปสัตว์น้ำ แกลง จ.ระยอง มีกำลังผลิตผลิตภัณฑ์เกี๊ยวกุ้ง และบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง 2 แสนถ้วยต่อวัน และผลิตอาหารสำเร็จรูปในรูปแบบอื่นๆ อาทิ ของทอด และเกี๊ยวดิบ จำนวน 26 ตันต่อวัน  ปัจจุบัน  ผลิตภัณฑ์เกี๊ยวกุ้ง และบะหมี่เกี๊ยวกุ้งของซีพีเอฟได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย และส่งออกไปจำหน่ายใน 40 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:07:56
02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 4:49 am