ยานยนต์
มาสด้าเนรมิตรถแต่งพิเศษแน่นงานออโต้ซาลอน




 


บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เติมเต็มภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตอย่างเต็มตัว เดินหน้าสู่การตลาดสปอร์ตมาเก็ตติ้ง เนรมิตรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ต สวมชุดแต่งเต็มคันกับคอนเซ็ปต์สุดเก๋ Racing Concept พร้อมเผยโฉมการตกแต่งครั้งแรกของรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ CX-5 ด้วยชุดแอร์โร่พาร์ทพิเศษสั่งตรงจากสำนักแต่งชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวทีมแข่งที่พร้อมควบมาสด้า2 คลีนดีเซล ลงชิงชัยในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ยกขบวนทั้งหมดมาไว้ที่บูธมาสด้าในงานออโต้ซาลอน ให้ลูกค้าผู้หลงใหลความสปอร์ตได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายนนี้ เพียง 5 วันเท่านั้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี  

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยสปิริตและจิตวิญญาณของชาวมาสด้าที่ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย เฉกเช่นเดียวกับการมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์มาสด้า งานออโต้ซาลอนในครั้งนี้มาสด้านำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดมาตกแต่งพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดภายใต้คอนเซ็ปต์ Racing Concept ให้ลูกค้ามาสด้าที่ชื่อชอบความเป็นสปอร์ตซึ่งถือเป็น DNA ของมาสด้าได้เป็นแนวทางในการที่จะนำไปตกแต่ง 
 
 
 
นอกจากมาสด้าจะชูคอนเซ็ปต์ความเป็นสปอร์ตแล้ว ยังเปิดตัวทีมแข่งในชื่อทีม Mazda Innovation Motor Sport ที่จะลุยสู้ศึกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบปีนี้ หลังจากที่ลงชิมลางไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้ 2 นักแข่งฝีมือฉกาจที่โลดแล่นในสนามมาอย่างโชกโชน อย่างฝรั่งหัวใจไทย มร. ไมเคิล ฟรีแมน และนักแข่งสาวน้อยร่างเล็กอย่างน้องพลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ ที่จะควบรถมาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล เพื่อลงทำการแข่งขันในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ รวมทั้งหมด 8 เรซ สำหรับรถที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบด้วย รถยนต์นั่งมาสด้า2 เครื่องยนต์ คลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแฮตช์แบค 5 ประตู ซึ่งสองเรซสุดท้ายเตรียมเชียร์กันได้ที่สนามบางแสน เซอร์กิต
 

ทางด้านผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวว่า ความมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จของชาวมาสด้านั้น เกิดจากสปิริตอันแรงกล้าที่ไม่เคยย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค เฉกเช่นเดียวกับความ “สปอร์ต” ที่อยู่คู่กับแบรนด์มาสด้ามาอย่างยาวนานจนกลายเป็นแบรนด์ที่สามารถสื่อสารคุณค่าของแบรนด์ได้ชัดเจนมากที่สุด การสื่อสารคาแรคเตอร์ของแบรนด์ด้วยจุดเด่นในด้านความเป็น “สปอร์ต” ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่เกิดจากความมุ่งมั่นอุตสาหะที่มาสด้าทุ่มเทพัฒนารถยนต์จนก่อเกิดเป็น DNA ของมาสด้ามาอย่างยาวนานนับตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน
 

ภายในงาน Bangkok International Auto Salon แห่ง มาสด้าตอกย้ำจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตตัวจริง ด้วยการเผยโฉมรถสปอร์ตครอสโอเวอร์เอสยูวีใหม่ล่าสุด ในรูปแบบการดีไซน์และอุปกรณ์แต่งพิเศษขึ้นเป็นครั้งแรก เน้นความสปอร์ตพรีเมียมภายใต้การออกแบบที่น่าดึงดูดใจในสไตล์โคโดะ มาให้ลูกค้าได้ยลโฉมเป็นครั้งแรกเฉพาะงานนี้เท่านั้น กับมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 Racing Concept นอกจากนี้มาสด้าเอาใจลูกค้าที่หลงใหลความเป็นสปอร์ต ด้วยการจับเอารถยนต์นั่งมาสด้าทุกรุ่น มาตกแต่งพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Racing Concept” ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์การออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ให้ลูกค้าได้ยลโฉมรถแต่งครบทุกเซ็กเม้นต์ อาทิ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์น้องใหม่ล่าสุด Mazda CX-3, Mazda2 รวมทั้งรถแข่ง Mazda2 Clean Diesel อีก 2 คัน
 
 
ด้านมอเตอร์สปอร์ตเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา มาสด้าได้เริ่มพัฒนารถแข่งขึ้นมาใหม่ 2 คัน โดยจับเอามาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาด 1500 ซีซี แต่เป็นเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด  นำมาพัฒนาเพื่อลงทำการแข่งขัน ซึ่งสร้างความฮือฮาในวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมาก กับการนำเครื่องยนต์ดีเซลเข้าร่วมแข่งขันในประเภท Super Production เป็นครั้งแรกแต่ผลงานยังไม่เป็นที่พึงพอใจมีขึ้นโพเดียมได้บางสนามเท่านั้น

สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ของรถแข่งมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-ดี ของทั้งสองคัน ได้พัฒนาสมรรถนะความแรงให้เพิ่มขึ้น อาทิ ปรับใช้เกียร์ธรรมดา สกายแอ็คทีฟ-เอ็มที (SKYACTIV-MT) จากเดิมที่เป็นเกียร์อัตโนมัติเพื่อให้เกิดการตอบสนองอย่างทรงพลัง อัพเกรดระบบช่วงล่าง และเบรก เพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าที่สูงขึ้น แรงบิดมหาศาล และลงประลองความเร็วในรายการแข่งไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ เช่นเคย แต่ในปีนี้จะลงแข่งในคลาส Super Compact ซึ่งเป็นคลาสเปิดใหม่ปีนี้เป็นปีแรก
 
 
โดยความน่าสนใจของคลาสนี้ คือ มีความหลากหลายของรถที่ลงแข่งโดยไม่จำกัดขนาดเครื่องยนต์ มีความหลากหลายของรถที่ลงสนามมากขึ้น ทำให้การแข่งขันสนุกสนาน เข้มข้น และวัดศักยภาพทีมแข่งอย่างแท้จริง ซึ่งสองสนามแรกที่ผ่านมาจัดขึ้นที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้ง มร.ไมเคิล ฟรีแมน และ น้องพลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ สามารถขึ้นโพเดียมได้สำเร็จอยู่ในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ส่วนสนามที่ 2 ยังครองโพเดียมตำแหน่งที่ 4 และ 5 ตามลำดับ ส่งผลให้มีคะแนนรวมประเภททีมอยู่ในอันดับที่ 1 จึงมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ในรายการต้องติดตามลุ้นต่อไป และด้วยความภาคภูมิใจในการเป็นสิงห์เรซซิ่งของมาสด้า จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจของการตกแต่งเหล่าสกายแอคทีฟภายใต้ เรซซิ่ง คอนเซ็ปต์ และจะเป็นครั้งแรกของการเผยโฉมมาสด้า CX-5 ใหม่ ที่ถูกแปลงโฉมมาในลุคสปอร์ตขั้นเทพ ในสไตล์ เรซซิ่ง คอนเซ็ปต์ 
 
 
 

New Mazda CX-5 Racing Concept
 
ถูกเนรมิตรูปอย่างเต็มขั้นกับชุดแต่งเต็มคันภายใต้ เรซซิ่ง คอนเซ็ปต์ กับลุคสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ดึงดูดทุกสายตาด้วยรูปลักษณ์ภายนอกด้วยสติ๊กเกอร์รับกับตัวถังสีพิเศษ เซรามิก เมทาลิค สปอร์ตมากขึ้นกับหลังคาสีดำเงา (Black Roof) ผสานกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ CX-5 ได้อย่างลงตัว เพิ่มความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยด์สีเทาเมทัลลิกขนาด 20 นิ้ว ยาง Yokohama รุ่น Prada Spec-X ขนาด 255/45 R20 105V เสริมช่วงล่างด้วยสปริงโหลด ให้การขับขี่แบบสปอร์ต เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวตอบรับได้ดีเยี่ยมกับทุกพื้นผิวขับขี่ จัดเต็มมากยิ่งขึ้นด้วยเบรก 4 Pot ที่มีสมรรถนะสูง สะดุดตาด้วยคาลิปเปอร์เบรกสีแดง และยังมีชุดแต่งบอดี้พาร์ตสปอร์ตรอบคันจาก Kenstyle ที่บรรจงสร้างโดยสำนักแต่งชื่อดังจากต้นกำเนิดมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น การตกแต่งภายในห้องโดยสารยังคงความสปอร์ตเรียบหรูด้วยวัสดุหนังแท้สีดำ-แดง ตอบรับสไตล์การขับขี่สไตล์สปอร์ตของคนเจนใหม่
 
 
New Mazda CX-3 Racing Concept
 
เน้นจิตวิญญาณแห่งความสปอร์ตในแบบฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ด้วยชุดแต่งดีไซน์เต็มพิกัดรอบคัน เพิ่มความโดดเด่นสไตล์สปอร์ตทั้งภายนอกและภายในอย่างอิสระไร้ขีดจำกัดกับชุดแต่งเสกิร์ตรอบคันจาก Mazdaspeed ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งกรอบหลังคาสีดำ เพิ่มความดุดันด้วยกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงาและสติ๊กเกอร์ออกแบบมาโดยเฉพาะตกแต่งรอบคันในสไตล์สปอร์ต และโดดเด่นกว่าใครด้วยล้ออัลลอยด์สีดำเงาพิเศษขนาด 20 นิ้ว VSF1 พร้อมดุมล้อสีดำจาก Rays และยาง Nitto รุ่น NT555 ขนาด 245/35 R20 (หน้า) และขนาด 275/30 R20 (หลัง) โดดเด่นมีสไตล์ในทุกจังหวะการขับขี่ด้วยระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พอต สีแดง และระบบเบรกหลังดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 355 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พอต สีแดง เสริมสมรรถนะความปลอดภัยให้คุณมั่นใจในทุกจังหวะความแรงกับระบบช่วงล่างแบบ Street Sport ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในสไตล์ที่ดุดัน
 
 
Mazda2 Sport Racing Concept
ถูกออกแบบเพิ่มดีกรีความสปอร์ตดุดันให้ครบทุกองศาความเร้าใจ ภายนอกปลุกเร้าทุกสายตาด้วยดีไซน์สปอร์ตสุดล้ำ โดดเด่นด้วยไฟหน้าโฉบเฉี่ยวด้วย LED รมดำพร้อมไฟส่องสว่าง Day Time Running Light สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ดีไซน์เร้าใจสปอร์ตทุกมุมมองด้วยชุดสเกิร์ตรอบคันสีดำเงาตกแต่งด้วยด้ายสีแดงและกระจังหน้าห้าเหลี่ยมแบบ Signature Wing สีแดง เอกลักษณ์โดดเด่นของมาสด้า เร้าใจด้วยหลังคาและสปอยเลอร์หลังสีดำ กระจกมองข้างตกแต่งด้วยลวดลายเคฟล่าสุดเท่ ล้ออัลลอยด์สีดำเงาขนาดใหญ่ ดีไซน์เข้มทุกมุมมอง Volk Rays Gramlight Valkyrie 2015 พร้อมยาง Nitto T1R  ขนาด 215/45 R17 คาลิเปอร์เบรคสีแดง ผสานกับลายกราฟฟิกดีไซน์สปอร์ตรอบคันได้อย่างลงตัว การออกแบบภายในสปอร์ตเข้มเต็มอารมณ์ ด้วยเบาะนั่งคู่หน้าสไตล์สปอร์ตเรสซิ่ง BRIDE Stradia II Low Max Series พวงมาลัยหนังสีดำผสานกับด้ายสีแดง สวิทช์ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift และแป้นเบรกสไตล์สปอร์ตที่ให้อารมณ์สปอร์ตตามแบบฉบับเรสซิ่งตัวจริง เพิ่มสมรรถนะและความปลอดภัยด้วยระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 330 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดง 4 พอต ระบบเบรกหลังดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 315 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดง 2 พอต เพิ่มสมรรถนะแห่งความเร้าใจกับระบบช่วงล่างด้วยชุดสปริงโหลด 

Mazda2 Sedan Racing Concept
 
การออกแบบภายนอก เสริมความดุดันเพิ่มความสปอร์ตเต็มขั้น ด้วยชุดสเกิร์ตรอบคันสีดำเงาตกแต่งด้วยสีแดง และสปอยเลอร์ด้านหลังสีดำ โฉบเฉี่ยว ดุดัน ด้วยกระจังหน้าสีแดง หลังคาสีดำ Signature Wing สีดำเงา กระจกมองข้างตกแต่งด้วยเคฟล่า พร้อมชุดไฟหน้าแบบ LED รมดำพร้อมไฟส่องสว่าง Day Time Running Light  สำหรับการขับขี่เวลากลางวัน เท่สุดล้ำไปกับล้ออัลลอยด์สีดำเงา SSR Executor พร้อมยาง Nitto NT555  ขนาด 225/30 R18 ผสานความลงตัว ด้วยระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 330 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดง 4 พอต และระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 315 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดง 2 พอต การออกแบบภายในให้ความโดดเด่นสะดุดทุกสายตา ให้ความรู้สึกสปอร์ตพรีเมียม ด้วยเบาะนั่ง BRIDE Stradia II Low Max Series รุ่นพิเศษ พร้อมตะเข็บด้ายสีแดงและลวดลายเคฟล่า พวงมาลัยหุ้มหนังสีดำตกแต่งด้วยสีแดง พร้อมสวิทช์ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) และแป้นเบรกสไตล์สปอร์ตสุดเร้าใจ  พร้อมแล้วที่ให้ผู้ที่มีจิตวิญญาณหัวใจสปอร์ตหรู แรง สไตล์เรสซิ่ง

นอกจากขบวนรถแต่งสายสปอร์ตแล้วยังมี สปอร์ตโรดสเตอร์ที่ไม่มีวันตายของรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งอย่าง ออล นิว มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ตามมาด้วย สปอร์ตคอมแพ็คคาร์ ออล นิว มาสด้า3 และซับคอมแพ็คคาร์ ออล นิว มาสด้า 2 ให้ได้สัมผัสตัวตนของมาสด้าทั้งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันแสนงดงามด้วยแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ล้ำสมัยด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE และระบบเชื่อมต่อสื่อสารด้วย MZD CONNECT พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งลิขสิทธิ์แท้ และสินค้าจากแบรนด์มาสด้าให้เลือกช็อปกันอย่างครบครันด้วย ตั้งแต่วันนี้ – 26 มิถุนายน นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:30:38
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:31 pm