หุ้นทอง
ผ่านฉลุย! ผถห. TMI โหวตเอกฉันท์อนุมัติออกหุ้นกู้ 1,000 ลบ. ขยายธุรกิจ


 


ผู้ถือหุ้น 'ธีระมงคล อุตสาหกรรม' โหวตอนุมัติออกหุ้นกู้จำนวน 1,000 ลบ. เดินหน้าต่อยอดธุรกิจหลอด LED ตอกย้ำความเชื่อมั่น สร้างผลตอบแทนนักลงทุน 

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯมีมติอนุมัติให้ออกหุ้นกู้ทุกประเภท และรูปแบบ (มีหลักประกัน หรือไม่มีหลักประกัน) วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่เสนอขายในแต่ละคราว โดยสามารถเสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียว หรือหลายคราว โดยสามารถเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง รวมถึงผู้ลงทุนประเภทสถาบันในประเทศ และต่างประเทศ โดยผู้ถือหุ้นได้อนุมัติเพิ่มทุนดังกล่าวด้วยมติเห็นด้วย 510,498,924 เสียง คิดเป็น 100% จากจำนวนเสียงของผู้ถือหุ้นที่ร่วมประชุมทั้งหมด 510,498,924 เสียง 
 
 
 
ทั้งนี้ในการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อที่จะต่อยอดจากธุรกิจเดิม รองรับการขยายตัวของตลาดหลอดไฟ LED เช่นโครงการเปลี่ยนถ่ายหลอดไฟแบบเดิมเป็น LED ของทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งบริษัทฯมีการนำเสนอโครงการเพื่อเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในบางโครงการได้ภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงานในอนาคต ซึ่งการเข้าไปลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้ผลการดำเนินการของบริษัทฯเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง และที่สำคัญจะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น

‘‘เราขอขอบคุณผู้ถือหุ้นของบริษัทฯที่ให้ความเชื่อมั่นในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากเราเห็นว่าในช่วงนี้เป็นช่วงดอกเบี้ยขาลง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินอย่างหนึ่งนอกเหนือจากการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่มีความจำเป็นที่เร่งด่วน แต่ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด เราขอยืนยันว่าจะตั้งใจเดินหน้าลุยงานตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างรายได้ และผลตอบแทนที่ดีสำหรับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในครั้งนี้’ นายธีระชัยกล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:32:47
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:33 am