แบงก์-นอนแบงก์
เอสซีบี ไพรเวทแบงกิ้ง แนะนำ 'SCB Wealth Academy'


 


เอสซีบี ไพรเวทแบงกิ้ง แนะนำ 'SCB Wealth Academy' สถาบันส่งเสริมความรู้ และทักษะด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลครั้งแรกของไทย ย้ำตำแหน่ง 'The Best Private Banking'ของไทย 4 ปีซ้อนที่มีการขยายฐานสมาชิกและมูลลค่าสินทรัพย์อย่างก้าวกระโดด  เตรียมสร้างความโดดเด่นของบริการ

ด้วยมาตรฐานที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (Wealth Relationship Manager) ระดับโลก ผ่านหลักสูตรพิเศษจาก “Wealth Management Institute” (WMI) สถาบันอบรมด้านการเงินที่มีหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาการบริหารจัดการความมั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และท็อป 3 ของโลก จากผลการสำรวจและจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโททางด้านการเงิน สำหรับปี 2559 ของหนังสือพิมพ์ไฟแนนซ์เชี่ยล ไทม์ (Financial Times) ขานรับนโยบายประเทศไทยก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0 เสริมด้วยข้อมูลอัพเดทรายวันด้านกลยุทธ์การลงทุนทั่วโลกจากศูนย์ยุทธ์ศาสตร์ Chief Investment Officer (CIO) เพื่อยกระดับ

การดูแลลูกค้าระดับพิเศษ (VVIP) ของธนาคาร พร้อมเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมทีม Wealth Relationship Management กับทางธนาคารได้ที่ privatebanking_career@scb.co.th ตั้งแต่วันนี้ – 10 กรกฏาคม 2559

นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายลูกค้าธนบดีธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์  กล่าวว่า “เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล The Best Private Banking in Thailand 4 ปีซ้อน* และเพื่อเป็นการยกระดับการดูแลการให้คำปรึกษาและบริการจากความไว้วางใจที่สมาชิกมีให้กับธนาคารอย่างต่อเนื่องภายใต้ปรัชญการให้บริการ “It’s a Matter of Trust” รวมทั้งเพื่อตอบรับการเติบโตของเราที่ในปีที่ผ่านมาเรามีสมาชิก SCB PRIVATE BANKING กว่า 7,000 ครอบครัว และ สมาชิก SCB FITST มากกว่า 30,000 ราย ด้วยยอดสินทรัพย์รวมในปัจจุบันมากกว่า 800,000 ล้านบาท พร้อมรองรับกำลังเข้าสู่อุตสาหกรรมยุคที่ 4 เราจึงแนะนำ “SCB Wealth Academy” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการให้บริการของที่ปรึกษาด้านการเงินส่วนบุคคล (Wealth Relationship Manager) ให้เทียบชั้นระดับโลกซึ่งถือว่าเป็นหัวใจของความสำเร็จของเรา”
 
 

“โดยทางธนาคารไทยพาณิชย์ จัดหลักสูตร SCB Wealth Academy ขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ Wealth Management Institute (WMI) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถาบันอบรมด้านการเงินที่มีหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาการบริหารจัดการความมั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และท็อป 3 ของโลก ซึ่งเราได้เคยส่งทีม private banker ของเราไปเข้าร่วมอบรมมาแล้วก่อนหน้านี้เป็นธนาคารแรกในประเทศไทย หลักสูตร SCB Wealth Academy ที่เราสร้างขึ้นร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากทางสถาบัน จะช่วยให้ทีมงานมืออาชีพทุกคนของเราสามารถให้คำแนะนำ จัดสรรสินทรัพย์ อัพเดทความเคลื่อนไหวและแก้ปัญหาการลงทุนให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบโจทย์ในฐานะผู้ให้บริการไพรเวท แบงกิ้งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในแบบที่เรียกได้ว่า ‘only the best can serve the best’ อย่างแท้จริง สอดคล้องกับผลสำรวจล่าสุดที่ระบุว่าลูกค้ากลุ่มบนจะให้ความสำคัญกับคุณภาพการบริการของ Private Banker ในการตัดสินใจเลือกธนาคารที่สุดถึงร้อยละ 83**” นางสาวลลิตภัทร กล่าวเสริม
 
 
 

นางสาวลลิตภัทร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ปรึกษาด้านการเงินส่วนบุคคล หรือ Wealth Relationship Manager มีหน้าที่แนะนำการลงทุนให้เหมาะสมกับธุรกิจและตัวลูกค้า ใช้แพทฟอร์มของทางธนาคาร ซึ่งคุณสมบัติของที่ปรึกษาด้านการเงินส่วนบุคคลที่สามารถเข้าโครงการหลักคือ มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีความรู้พื้นฐานทางด้านนี้ และมีความพร้อมในทุกๆสถานการณ์ เช่น เกิด Brexit ขึ้น ลูกค้าย่อมมีความกังวลต่อสถานการณ์ จึงมีการเตรียมพร้อมในเรื่องของพนักงาน โดยพนักงานทุกคนมีการเตรียมตัวก่อนที่จะถึงเวลาเปิดทำการ ต้องมีข้อมูลที่สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ และที่สำคัญพนักงานจะต้องมีอัธยาศัยหรือมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเพื่อให้ลูกค้ามีความสบายใจในการใช้บริการของทางธนาคารเรา
  
 

"ปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลตอบแทนส่วนใหญ่มาจากฝั่งเอเชีย เนื่องจากฝั่งยุโรปเกิดปัญหา Brexit ตอนนี้หันมาลงทุนในตลาดของเอเชียมากขึ้นเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าฝั่งยุโรป "
 
Ms.Foo Mee Har  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) สถาบัน Wealth Management Institute กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “หลักสูตร SCB Wealth Academy ได้รับการรับรองจากสถาบันการเงินและการธนาคาร (The Institute of Banking and Finance: IBF) และสถาบันการเงินแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ (The Monetary Authority of Singapore: MAS) โดยออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนและเนื้อหาวิชาทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยเฉพาะการออกแบบกรณีศึกษาเป็นการเฉพาะให้เข้ากับรูปแบบการให้บริการและความคาดหวังในตัวที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าในเมืองไทย ทว่ามีความเข้มข้นของเนื้อหาและมาตรฐานระดับโลกที่จะทำให้ผู้ผ่านการอบรมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่พร้อมด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการบริหารด้านการเงินในระดับเวิลด์คลาส ด้วยทักษะที่ครอบคลุมท่วงทันต่อสถานการณ์โลก มีความรู้ลึกและรู้จริง สามารถปรับกลยุทธ์การลงทุนและจัดสรรสินทรัพย์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยอยู่บนพื้นฐานของการรู้จักและเข้าใจธุรกิจ รวมถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ที่สำคัญ บุคลากรในสายอาชีพ Wealth Relationship Manager หากสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่น ยังสามารถเติบโตไปเป็นผู้บริหารระดับสูงของธนาคารได้ในอนาคตด้วย”
 

“นอกจากการจัดหลักสูตร SCB Wealth Academy ขึ้น ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้พัฒนาต่อยอดศูนย์ข้อมูลด้านการลงทุน (Investment Intelligence Center: IIC) ให้กลายเป็นหน่วย Chief Investment Office (CIO) ที่เปรียบเหมือนคลังสมองในการบริหารกลยุทธ์การลงทุนที่เตรียมข้อมูลอัพเดททุกชั่วโมงตามสถานการณ์โลก ช่วยให้ Wealth Relationship Manager สามารถให้คำแนะนำสมาชิกแต่ละท่านเพื่อปรับกลยุทธ์การลงทุนให้เข้ากับเป้าหมายและความเสี่ยงเฉพาะบุคคลได้อย่างรวดเร็ว สมาชิกเอสซีบี ไพรเวท    แบงกิ้ง และเอสซีบี เฟิร์สต์จึงสามารถวางใจในบริการจัดการด้านการเงินของเราได้อย่างเต็มที่ทุกเวลา รวมทั้งยังช่วยออกแบบ Road Map ของแผนการลงทุนอย่างเป็นระบบ เราเชื่อมั่นว่าการติดอาวุธด้านทักษะการให้คำปรึกษาทางการเงินที่สมบูรณ์แบบและข้อมูลที่ทันเหตุการณ์จากผู้เชี่ยวชาญจะเสริมมุมมองการให้คำแนะนำอย่างรอบด้านตามมาตรฐานเวิล์ดคลาส จะช่วยให้ Wealth Relationship Manager ของเราเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าเชื่อถือได้และเชื่อมั่นจนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ” นางสาวลลิตภัทร กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจเข้าร่วมทีม Wealth Relationship Manager กับธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมเปิดรับประสบการณ์การยกระดับมาตรฐานการให้การปรึกษาและแนะนำการลงทุนส่วนบุคคลจากสถาบันอบรมด้านการเงินระดับโลกในหลักสูตร SCB Wealth Academy ประสบการณ์การใช้ชีวิตระดับเวิลด์คลาส และโอกาสในการเติบโตสู่ผู้บริหารระดับสูงในอนาคต สามารถสมัครเข้ามาทางออนไลน์ได้ที่  privatebanking_career@scb.co.th  ตั้งแต่วันนี้ – 10 กรกฏาคม 2559
 
 

LastUpdate 04/07/2559 20:07:18 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:46 pm