หุ้นทอง
ALT หุ้นน้องใหม่ เปิดเทรดวันแรกพุ่ง 84.04%


 


หุ้นน้องใหม่ อนาคตไกล 'เอแอลที เทเลคอม' หรือ ALT เปิดเทรดวันแรกสร้างผลตอบแทนสุดประทับใจกว่า 80.85% โดยเปิดตลาดที่ 8.50 บาท และระหว่างวันราคาปรับตัวสูงสุดที่ 8.65 บาท หรือเพิ่มขึ้น 84.04% จากราคาจองที่ 4.70 บาท และทั้งวันมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 3,590.36 ล้านบาท ด้านแม่ทัพใหญ่ "ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์" ปลื้มนักลงทุนให้การต้อนรับ ALT อย่างอบอุ่น จากนี้มุ่งสร้างผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ด้าน บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้เป็นเพราะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALT ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส อันเดอร์ไรท์เตอร์มือทอง ระบุ ALT จะเป็นหนึ่งในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในระยะระยาว 
          
ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 เป็นวันแรก สร้างความประทับใจให้กับ นักลงทุนเป็นอย่างยิ่ง เปิดตลาดราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 8.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.80 บาท หรือ 80.85% จากราคาไอพีโอที่กำหนดไว้ที่ 4.70 บาท/หุ้น ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายราคาปรับตัวสูงสุดที่ 8.65 บาท เพิ่มขึ้น 3.95 บาท หรือ 84.04% และปิดตลาดที่ 7.55 บาท เพิ่มขึ้น 2.85 บาท หรือ 60.64% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3,590.36 ล้านบาท
          
นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) เปิดเผยว่าหุ้น ALT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นครั้งแรกในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 สูงกว่าราคาจองอย่างน่าประทับใจ เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ขณะที่ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 64.73 ล้านบาท 
          
นอกจากนี้ จากการที่บริษัทฯ ขยายธุรกิจมาสู่ผู้ให้เช่าโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ เสาโทรคมนาคม และโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง ทำให้บริษัทฯ กลายมาเป็นผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของลูกค้า และทำให้มั่นใจว่าจะเป็นอีกแรงผลักดันหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง
          
"ราคาหุ้น ALT ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นจากราคาไอพีโอที่ 4.70 บาทต่อหุ้น สะท้อนว่านักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจของบริษัทฯ และเชื่อมั่นต่อพื้นฐานธุรกิจ บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้น ALT อย่างอบอุ่นในวันนี้ และเราในฐานะของผู้บริหารและเป็นผู้ถือหุ้นด้วย จะทุ่มเททำงานอย่างหนัก เพื่อจะผลักดันผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง อันจะนำมาสู่ผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต" นางปรีญาภรณ์ กล่าวในที่สุด
 
         
 ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ALT กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หุ้นน้องใหม่ ALT ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างอบอุ่นและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมากในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รับแรงสนับสนุนจากภาครัฐที่มีนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Digital Economy) โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการหันมาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นกลไกในการประกอบธุรกิจมากยิ่งขึ้นเพื่อร่วมกันสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงต่อบริษัทฯ อีกทั้งการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ก็จะเป็นอีกแรงผลักดันหนึ่งที่ทำให้สามารถขยายการเติบโตออกสู่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย
          
ขณะที่นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่าสาเหตุที่นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น ALT อย่างอบอุ่น ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ อีกทั้งธุรกิจยังมีอัตราการเติบโตตามอุตสาหกรรมซึ่งมีแนวโน้มการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะเดียวกันบริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในกลุ่มโทรคมนาคมเป็นอย่างมาก โดยพิจารณาจากประสบการณ์ที่ผ่านมา และพันธมิตรทางธุรกิจในปัจจุบันยิ่งเป็นตัวสะท้อนถึงศักยภาพของบริษัทฯ และด้วยธุรกิจให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่จะสามารถสร้างรายได้ที่มั่งคงสม่ำเสมอนั้นก็จะส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย และจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีมากของบริษัทฯ ทำให้เชื่อมั่นว่า ALT จะเป็นหนึ่งในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในระยะระยาว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2559 เวลา : 09:09:25
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:55 pm