แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
อบจ.สมุทรปราการทุ่มงบ 20 ล้านบาทเปิดแคมเปญใหญ่'สมุทรปราการ พลาดได้ไง ...ใกล้แค่นี้'






 


อบจ.สมุทรปราการทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ 'สมุทรปราการ พลาดได้ไง ...ใกล้แค่นี้' ชู 10 เส้นทางท่องเที่ยวของดีเมืองปากน้ำ แบ่งตามกลุ่มความสนใจนักท่องเที่ยว อาทิ  เส้นทางประวัติศาสตร์-ธรรมชาติ-ประเพณี วัฒนธรรม เจาะกลุ่มคนกรุงเทพ-พื้นที่ใกล้เคียง Expat     และ  Transit Passenger หวังยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ       จากท้องถิ่นสู่ระดับสากล

นางสาวสุกัญญา อัศวเหม ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ (อบจ.สมุทรปราการ) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการจัดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้แคมเปญ “สมุทรปราการ พลาดได้ไง ...ใกล้แค่นี้” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการและส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดจากท้องถิ่นสู่สากล
 

ทั้งนี้ จุดเด่นของจังหวัดสมุทราปราการ คือ เป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพมหานคร มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยวทั้ง ประวัติศาสตร์ ธรรมชาติประเพณีและวัฒนธรรม แต่บางครั้งกลับมองข้ามไป แคมเปญดังกล่าวจึงมีแนวคิดในการรวบรวมของดีของเด่นของจังหวัดมาจัดหมวดหมู่ให้ตรงกับความสนใจของนักท่องเที่ยว โดยนำเสนอผ่านงาน Exhibition แหล่งท่องเที่ยว ณ ศูนย์การค้าเมกา บางนา จัดแฟมทริปพาสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งสื่อออนไลน์ และ ออฟไลน์ ลงสัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้จัดทำ Guide Map 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) จำนวน 40,000 ชิ้น แจกนักท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งยังกำหนดให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบสนอง และรองรับความต้องการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเน้นในการเจาะกลุ่มคนกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง กลุ่ม Expat (ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย) และนักท่องเที่ยวกลุ่ม Transit ที่ต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีจำนวนหลายล้านคนต่อปี ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด ให้เป็นไปในทิศทางที่ดี และเติบโตอย่างมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต”
 

ทั้งนี้ แคมเปญ “สมุทรปราการ พลาดได้ไง ...ใกล้แค่นี้” นี้แบ่งออกเป็น 10 เส้นทาง ประกอบด้วย 
 

1.     หลงเสน่ห์ประเพณี               : ประเพณีสงกรานต์กับประเพณีรับบัว
 

2.     ประวัติศาสตร์โลกจารึก         : รศ.112

3.     สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สูงศรัทธา          : พระสมุทรเจดีย์
 

4.     วัดวา อลังการ                      : วัดอโศการามกับวัดมงคลโคธาวาส (วัดหลวงพ่อปาน)
 
 

5.     หลงลิ้มชิมอร่อย                   : กุ้งเหยียด ปลาสลิด มะม่วงน้ำดอกไม้ ขนมจาก
 

6.     ธรรมชาติ ป่าฟอกปอด ป่าขอบอ่าว 47.5 กิโลเมตร : สวนศรีนครเขื่อนขันธ์และบางปู
 
 
 

7.     พิพิธภัณฑ์มีชีวิต                  : พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่วัดสาขลา พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ
 

8.     ตำนานไทยเป็นไท                 : เรือรบหลวง  วัดสร่างโศก
 

9.     ป้อมศักดิ์สิทธิ์ ยุทธนาวี         : ป้อมพระจุลกับป้อมแผลงไฟฟ้า
 
 

10.  หลงวิถีตลาดน้ำ                    : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดโบราณบางพลี 

 

อย่างไรก็ดี แนวคิดหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการนั้นยังคงมุ่งเน้น        การท่องเที่ยวที่ต้องคำนึงถึงการรักษาธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป รวมไปถึงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อก้าวไปสู่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยเรามั่นใจว่า สมุทรปราการมีศักยภาพและความพร้อมพอที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อันจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และการกินดีอยู่ดีในท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน นางสาวสุกัญญา กล่าวในที่สุด

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2559 เวลา : 07:50:52
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:17 am