แบงก์-นอนแบงก์
ออมสินจัดโครงการประกวด 'ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย' Startup Thailand by GSB เข้าโปรแกรม GSB Camp




 


ออมสินจัดโครงการประกวด 'ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย' Startup Thailand by GSB เข้าโปรแกรม GSB Camp ดึงนักธุรกิจไฟแรงร่วมแชร์ประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมชี้แนะแนวทางให้วัยรุ่นยุคใหม่นำไปปรับใช้ และวางแผนก่อนส่งกลับรอบต่อไป ภายใน 16 กรกฎาคม เพื่อหา 10 ทีมสุดท้าย จาก 100 ทีม 

นายวิทัย รัตนากร รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยว่า โครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB ที่มีรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท โดยเริ่มเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2559 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี มีความคิดสร้างสรรค์ด้านธุรกิจ มีความโดดเด่นและแตกต่าง สร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ และปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 1,300 ราย และได้พิจารณาคัดเลือกเหลือ 100 ทีม รวมเกือบ 300 คน เพื่อเข้าร่วมโปรแกรม GSB Camp หรือการอบรมการบรรยายพิเศษ "สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย"ในวันที่ 9 - 10 กรกฎาคม 2559 โดยใน 100 โครงการประกอบไปด้วย อาหาร แอพพลิเคชั่น เทคโนโลยี เครื่องอุปโภค และบริโภค มีครบทุกด้าน และกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้
 


นายวิทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะต้องมีความเหมาะสมในด้านธุรกิจ มีศักยภาพ รวมถึงธุรกิจต้องสามารถทำได้จริงและต่อยอดได้จริง 

 
 
ในการ Talk Show "สุดยอดแนวคิด พลิกธุรกิจไทย" นำโดย คุณจักรพล จันทวิมล ผู้บริหาร บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของธุรกิจรองเท้าที่ทำมานานกว่า 63 ปี และแนวคิดในการทำธุรกิจคือ ทำอย่างเต็มที่ในทุกๆครั้ง ไปให้สุด แล้วจะค้นพบสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง และคงความเป็นตัวเองเอาไว้ เพื่อเป็นการยึดใจลูกค้า เช่นเดียวกับรองเท้านันยางที่แม้รูปร่าง ลักษณะภายนอกมีการเปลี่ยนไปตามความนิยม แต่ความคงทนก็ยังเป็นจุดแข็งของนันยางอยู่
 

คุณอมฤต เจริญพันธ์ ผู้บริหาร HUBBA Thailand เจ้าของธุรกิจ Co-working Space แห่งแรกของไทย ด้วยแนวคิดที่ว่า การที่เราทำงานไม่ยึดติดสถานที่ และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบุคคลอื่น จะทำให้เกิดไอเดียมากขึ้น อาจไม่ใช่ไอเดียใหม่ อาจเป็นสิ่งที่เคยทำมาแล้ว แต่การที่เราทำให้ไอเดียเป็นธุรกิจได้ และทำให้แปลกจากเดิมได้ ถือว่าประสบความสำเร็จ Co-Working Space ของเราเช่นกัน ในความเป็นจริงเป็นธุรกิจที่ต่างประเทศมีมานานมากแล้ว แต่ที่ประเทศไทยยังไม่มีเราเลยทำ และหากเราเริ่มทำช้ากว่านี้ก็จะไม่ใช่ที่แรกของประเทศไทย เพราะมีคนทำธุรกิจเดียวกับเรามากขึ้นในประเทศไทย


 
คุณมิตรดนัย และคุณพันดนัย สถาวรมณี ผู้บริหาร Coro Field ฟาร์มไทยสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย เผยสุดยอดความคิดว่า ไม่ว่าธุรกิจของเราจะอยู่ส่วนไหนของโลก ลูกค้าก็จะต้องพยายามที่จะมา อาจเป็นเพราะความแตกต่างของธุรกิจเราไม่ใช่แค่ฟาร์มธรรมดาทั่วไป แต่เป็นฟาร์มที่พืชผักผลไม้เติบโตขึ้นอย่างดี เพราะควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือที่เราเรียกว่า Coro brain ที่ใช้ดูแลพืชผลของธุรกิจ ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหนก็สามารถปลูกได้ และสิ่งที่แตกต่างอีกอย่างหนึ่งคือ การที่ Coro Field ไม่ใช่เป็นแค่สถานที่เที่ยวที่มาเพื่อถ่ายรูป แต่เราเป็นสถานที่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทำเพื่อให้เกิดรูปถ่าย สิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจ Coro Field คือการที่กล้าลงมือทำ กล้าเอาสิ่งเดิมๆมาทำอะไรที่แตกต่าง และที่กล้ากว่านั้นคือ เรากล้าที่จะเผยแพร่เคล็ดลับของการปลูกของเราให้กับผู้ที่สนใจ เพียงแต่อยากให้ผู้ที่สนใจนำไปแล้วเอาไปปรับปรุงกับสิ่งที่ตัวเองมี ไม่ใช่ลอกเลียนแบบ เพราะนั้นจะไม่มีประโยชน์เลยกับเคล็ดลับที่เราให้ไป

นอกเหนือจากโครงการ GSB Camp แล้ว ภายในปีนี้ยังได้จัด "Business Matching" ด้วยคอนเซ็ปต์ "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ที่มีนักธุรกิจเข้าร่วมเพื่อค้นหาแนวคิดที่น่าสนใจ พร้อมเจรจาธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง
 
 
 

LastUpdate 09/07/2559 15:33:37 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:38 am