แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารไทยพาณิชย์บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติในจีน


 


ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้ามอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านหยวน ให้แก่ ฯพณฯ หนิง ฟู่ขุย (ขวา) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติจากเหตุพายุทอร์นาโดและลูกเห็บตก ณ มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในเขตแม่น้ำแยงซีเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม โดยเงินจำนวนดังกล่าวทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยจะทำการส่งมอบต่อไปยังกระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวจีนผู้ประสบภัย มอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านหยวน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติจากเหตุพายุทอร์นาโดและลูกเห็บตก ณ มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในเขตแม่น้ำแยงซีเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชิวิตและผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก โดยเงินจำนวนดังกล่าวทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยจะทำการส่งมอบต่อไปยังกระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป ตอกย้ำเจตนารมย์ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ไม่มุ่งหวังแต่เรื่องการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว  แต่มีความห่วงใยดูแลรับผิดชอบชุมชนและสังคม และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามความสามารถ
 

ฯพณฯ หนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เราขอแสดงความขอบคุณในความห่วงใยที่ธนาคารไทยพาณิชย์มีต่อประเทศจีน โดยเราจะนำเงินบริจาคนี้ส่งมอบให้กระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือในครั้งนี้มิใช่เพียงการช่วยเหลือสำหรับผู้ประสบภัยเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างจีนและไทยที่มีมาอย่างยาวนาน รวมถึงความปรารถนาดีของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้แสดงน้ำใจต่อเรา ชาวจีนอย่างจริงจัง”

ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารฯ ขอแสดงความเสียใจกับประเทศจีนต่อเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ในฐานะที่ธนาคารฯ มีความผูกพันกับประเทศจีนมาอย่างยาวนาน รวมถึงการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าจีน ด้วยความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นนี้ เมื่อมีเรื่องเดือดร้อนเรายินดีให้ความช่วยเหลือและดูแลกัน ภัยธรรมชาติสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้เคียงกันในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวจีนเป็นจำนวนมาก การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นไปตามหลักมนุษยธรรมตามเจตนารมย์ของธนาคารฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ให้พี่น้องชาวจีนที่ประสบภัยกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2559 เวลา : 17:45:44
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:09 am