หุ้นทอง
WHA ดัน HREIT เทรดต้น Q4/59


 


'WHA' ดัน HREIT เทรดต้น Q4/59  พร้อมขายสินทรัพย์เข้า WHART เพิ่ม    จ่อคิวเดินสายโรดโชว์ ยุโรป - อเมริกา - ฮ่องกง ปลายก.ย. สร้างความเชื่อมั่นนลท.

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต ดัน HREIT มูลค่า 8,690 ล้านบาท   เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในไตรมาส 4/59 ด้านผู้บริหาร “ จรีพร จารุกรสกุล ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHA ระบุ การจำหน่ายสินทรัพย์เหมราช บริเวณอีสเทิร์น ซีบอร์ด (จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง)และจัดตั้งกอง HREIT ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มของกลุ่ม WHA ขณะเดียวกันเตรียมขายสินทรัพย์ WHA มูลค่า 4,190 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์ WHART ภายในพ.ย. นี้ ส่งผลขนาดทรัพย์สินเพิ่มเป็น 13,000 กว่าล้านบาท ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ในด้านกองทรัสต์ประเภทคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงาน พร้อมส่งซิกเดินสายโรดโชว์นักลงทุนสถาบัน ยุโรป – อเมริกา – ฮ่องกง ปลาย ก.ย. เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรด้าน Real Sector นิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ 
 
 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ( Ms. Jareeporn Jarukornsakul) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ( Group Chief Executive Officer of WHA Corporation Pcl,) ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (Hemaraj Leasehold Real Estate Investment Trust (HREIT)  มูลค่ารวมไม่เกิน 8,690 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะเข้าซื้อขายได้ภายในต้นไตรมาส 4/2559 

 
 
 
ทั้งนี้ การเข้าลงทุนของกองทรัสต์ HREIT จะเป็นทรัพย์สินประเภทโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชบริเวณอีสเทิร์นซีบอร์ด (จ. ชลบุรี และจ. ระยอง) ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ของอุตสาหกรรมหลักของประเทศ อาทิเช่น อุตสาหกรรมยายนต์และชิ้นส่วน อิเล็กทรอนิกส์ และ ปิโตรเคมี เป็นต้น   จึงทำให้ทรัพย์สินที่กองทรัสต์ลงทุนเป็นครั้งแรกมีความน่าสนใจและสามารถดึงดูดผู้เช่าได้เป็นอย่างดี


สำหรับมูลค่าการระดมทุน 8,690 ล้านบาท แบ่งเป็น การระดมทุนจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ไม่เกิน 6,170 ล้านบาท และเงินกู้ยืมไม่เกิน 2,520 ล้านบาท ซึ่งจะนำเงินที่ได้ไปใช้ในการรับสิทธิการเช่าที่ดิน 60 ปี และกรรมสิทธิ์ในอาคารโรงงาน โดยเป็นพื้นที่อาคารโรงงานแบบ Detached Building มีพื้นที่อาคารประมาณ 107,202 ตารางเมตร และเป็นพื้นที่อาคารโรงงานแบบ Attached Building มีพื้นที่อาคารประมาณ 60,170 ตารางเมตร รวมเป็นพื้นที่อาคารโรงงานประมาณ 167,372 ตารางเมตร 
 
อีกทั้งสิทธิการเช่าที่ดิน 60 ปี และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้า เป็นพื้นที่อาคารคลังสินค้าประมาณ 93,942 ตารางเมตรรวมเป็นพื้นที่อาคารโรงงานและคลังสินค้าประมาณ 261,314 ตารางเมตร 

ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่ม บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวเพิ่มว่า นอกจากกองทรัสต์ HREIT แล้ว บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียลเอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้มีการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. ในการนำสินทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วย โครงการ WHA Mega Logistics Center ชลหารพิจิตร กม. 5 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และโครงการ WHA Mega Logistics Center ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สิน WHART ลงทุนในครั้งนี้ไม่เกิน 4,190 ล้านบาท  โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์ WHART ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2559  ซึ่งจะส่งผลขนาดทรัพย์สินของกองทรัสต์ WHART เพิ่มเป็น 13,000 กว่าล้านบาท จากปัจจุบัน 9,000 ล้านบาท  

พร้อมกันนี้ บริษัทฯเตรียมแผนในการเดินสายโรดโชว์กลุ่มนักลงทุนสถาบันแถบยุโรป สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง โดยจะเดินทยอยเดือนสายโรดโชว์ ในช่วงปลายเดือนกันยายน และญี่ปุ่น ประมาณเดือนตุลาคมนี้  เพื่อเป็นการตอกย้ำศักยภาพ การเป็นผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรด้าน Real Sector นิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ


 

LastUpdate 13/07/2559 13:34:14 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:39 am