หุ้นทอง
BIZ เคาะราคาไอพีโอ 2.90 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 20-22 ก.ค.นี้


 


บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ เคาะขายไอพีโอ 2.90 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค. ก่อนลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ พร้อมแต่งตั้ง บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ร่วมกับโบรกเกอร์ชั้นนำอีก 4 แห่ง งานนี้พี่เลี้ยง "แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์-บล.ฟิลลิป" ประสานเสียงมั่นใจกระแสตอบรับดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษาแบบครบวงจร ครองมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งของเมืองไทย "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ระบุนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการขยายกิจการ เพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต 
          
นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคมนี้ และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "BIZ" 
 
          
ทั้งนี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ,บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) 
          
"การกำหนดราคาไอพีโอที่ 2.90 บาท/หุ้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของ BIZ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าหุ้น BIZ จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยเป็นหุ้นในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์เฉพาะทางโดยบริษัทเป็นผู้นำในตลาดในด้านการให้บริการแบบครบวงจร (Solution Provider) เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในการรักษาโรคมะเร็งด้วยรังสีรักษา และตลาดยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง" นายวิชา กล่าวในที่สุด
         
นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า BIZ ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างมากด้วยจุดเด่นในการเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะทางใช้เทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีประสบการณ์ด้านเครื่องมือแพทย์มายาวนานกว่า 15 ปี ประกอบกับมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี ประกอบกับในระยะเวลาระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน - 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งผู้บริหารบริษัทฯ และทีมที่ปรึกษาทางการเงิน ได้เดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนมากถึง 11 จังหวัด ซึ่งพบกว่านักลงทุนให้ความสนใจอย่างมาก จากประเด็นดังกล่าวทำให้มั่นใจว่า BIZ จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน
          
นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) ซึ่งเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าของ บริษัทฯส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศ อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น 
          
สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น เพื่อนำไปใช้รองรับการรับงานใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่เครื่องฉายรังสีมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น
          
"จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) จำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งของไทยในปี 2558 ที่ควรได้รับการฉายรังสี อยู่ที่กว่า 65,000 คน ขณะที่จำนวนคนที่สามารถเข้ารับการรักษาต่อเครื่องฉายรังสีอยู่ที่ 400 คน/เครื่อง/ปี ดังนั้น จำนวนเครื่องฉายรังสีที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้เพียงพอจะอยู่ที่ 165 เครื่อง (บนฐานจำนวนผู้ป่วยในปี 2558) แต่ปัจจุบันมีจำนวนเครื่องฉายในรูปแบบของเครื่องเร่งอนุภาคเพียง 70 เครื่อง จากประเด็นข้างต้นสะท้อนว่าตลาดยังมีความต้องการเครื่องฉายดังกล่าวเพิ่มเติม เพื่อตอบสนองการใช้งานและรองรับผู้ป่วยได้อย่างเหมาะสม" นายสมพงษ์ กล่าว

 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2559 เวลา : 11:11:11
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:00 pm