หุ้นทอง
บอร์ด PHOL มีมติเพิ่มทุนขาย RO 2 บาทต่อหุ้นพร้อมออกวอร์แรนต์ระดมทุน




 


บอร์ด PHOL มีมติเพิ่มทุนขาย RO 2 บาทต่อหุ้นพร้อมออกวอร์แรนต์ระดมทุนรองรับงานระบบน้ำประปาแถมเล็งเข้าประมูลงานใหม่

PHOL ประกาศเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานน้ำประปาชุมชนปีงบประมาณ 2560 หวังคว้างานใหม่ 600 ล้านบาท  “บุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ซีอีโอไฟแรง เผยตุน Backlog แล้วกว่า 400 ล้านบาท เริ่มรับรู้รายได้แล้วตั้งแต่ต้นปียาวต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้กำไรโตจากรายได้ที่คาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30%  ล่าสุด แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มทุนขาย RO 4 หุ้นเดิม: 1 หุ้นใหม่ ราคา 2 บาท พร้อมออกวอร์แรนต์ หวังระดมทุนไปรับงานก่อสร้างระบบน้ำประปาเพิ่ม 

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL  เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานระบบน้ำประปาชุมชนเพิ่มในปีงบประมาณ 2560 โดยวางเป้าหมายได้รับงานมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท หลังจากในปี 59 เข้ารับงานก่อสร้างระบบประปาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้เซ็นสัญญารับงานแล้ว 135 โครงการ และอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีก 5โครงการ รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยรับรู้รายได้ไปบ้างแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา  และจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีระยะเวลาในการก่อสร้างเฉลี่ยโครงการละประมาณ 6-8 เดือนเท่านั้น โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้อีกประมาณ 30% ใน Q2/59 ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี2559
 

“ภาพรวมธุรกิจในปี 2559 มองว่าจะมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแผนงานที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าไว้ และมีความสอดคล้องกับการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และมุ่งเน้นเข้าประมูลรับงานโครงการด้านระบบบำบัดน้ำจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญ ถึงแม้ว่ารายได้จากงานก่อสร้างระบบน้ำจะมีมาร์จิ้นไม่สูงนักแต่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานก็อยู่ในเกณท์ต่ำทำให้กำไรอยู่ในระดับเดียวกับธุรกิจเดิม นอกจากนี้บริษัทมีความสามารถในการรับงานได้จำนวนมาก และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการต้นทุนได้ดี ก็ทำให้กำไรเติบโตขึ้นได้ ด้านธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือ SAFETY อาจได้รับผลกระทบบ้างจากภาคการผลิตในอุตสาหกรรมโดยรวมที่ยังเป็นการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เชื่อมั่นว่าธุรกิจ SAFETY ของบริษัทยังสามารถเติบโตได้ จากการมุ่งเน้นรักษาลูกค้าที่มีศักยภาพและการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่   ” นายบุญชัย กล่าว


ด้านนายพรศักดิ์ ชุนหจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติเพิ่มทุน เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน(RO) และออกใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท(PHOL-W1) และออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเสนอให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท (ESOP-Warrant) โดยจะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติประเด็นดังกล่าว ในวันที่ 29 ส.ค. 59 
 
 
ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 88.99 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 161.99 ล้านบาท เป็น 250.99 ล้านบาท ด้วยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน หุ้นจำนวน 88.99 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จัดสรรไม่เกิน 40.49 ล้านหุ้น เสนอให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม (RO) ในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 2 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาในกระดาน เมื่อวันที่ 21 ก.ค.59 ปิดตลาดที่ระดับ 3.88 บาท 

  
นอกจากนี้ ได้จัดสรรอีกไม่เกิน 40.49 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1(PHOL-W1) โดยไม่คิดมูลค่า และอีก 8 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิ ESOP-Warrant โดยมีมติกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิมของบริษัท(Record Date) ในวันที่ 6 ก.ย. 59 และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในวันที่ 7 ก.ย. 59 และ วันจองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 26-30 ก.ย. 59 

“สาเหตุของการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นไปรองรับการขยายธุรกิจจากการรับงานโครงการก่อสร้างระบบน้ำประปาชุมชนและโครงการน้ำที่จะเกิดเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างเงินทุนและฐานะทางการเงินของบริษัท และยังทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นจากการรับงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชนต่อผู้ถือหุ้นในรูปของเงินปันผล ซึ่งบริษัทมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40%” นายพรศักดิ์ กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2559 เวลา : 15:34:30
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:11 pm