แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ไทยสมายล์สุดเจ๋ง ติดอันดับ 17 สายการบินยอดนิยมของโลกโดย TripAdvisor


 


สายการบินไทยสมายล์ สร้างชื่อไทยกระฉ่อนเวทีโลก ด้วยการติดอันดับ 17 สายการบินยอดนิยมของโลกจากการรีวิวของผู้ใช้งาน TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดังที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 350 ล้านคนทั่วโลก ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำสายการบินฟูลเซอร์วิสที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ลั่นเดินหน้าพัฒนาบริการระดับเวิลด์คลาสไม่หยุดยั้งเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของนักเดินทาง เปิดประสบการณ์ใหม่บนเส้นทางบินใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง
          
กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง กรรมการบริษัท รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า การที่สายการบินไทยสมายล์ติดอันดับ 17 สายการบินยอดนิยมของโลกในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีเยี่ยมให้กับผู้โดยสาร สร้างความประทับใจให้แก่พวกเขาจนกระทั่งนำไปสู่การโหวตให้เราติดอันดับสายการบินยอดนิยมดังกล่าว นับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดและเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนทำงานทุกคน ผมในฐานะตัวแทนผู้บริหารและพนักงานสายการบินไทยสมายล์ทุกคนขอขอบคุณทุกๆ รีวิวจากผู้โดยสารทั่วโลก รวมถึงความทุ่มเทอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยของพนักงานไทยสมายล์ทุกคน ผมขอยืนยันว่า สายการบินไทยสมายล์จะยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานและพัฒนาต่อยอดการให้บริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นสายการบินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ภายในอนาคตอันใกล้นี้
 
 
          
การได้รับการโหวตให้ติดอันดับสายการบินยอดนิยมอันดับที่ 17 ของโลกในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของไทยสมายล์ในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการที่ดีเยี่ยม ควบคู่ไปกับความคุ้มค่าของราคา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความตรงต่อเวลาเป็นสำคัญ ทั้งนี้ TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดังที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 350 ล้านคนทั่วโลกได้เปิดให้สมาชิกรีวิวสายการบินที่ชื่นชอบ โดยครอบคลุมสายการบินหลักทั่วโลก ด้วยการใช้ระบบ FlyScore ที่ให้ผู้ใช้ให้คะแนนสายการบินที่ใช้บริการตามเกณฑ์ที่กำหนด
          
ซึ่งเกณฑ์ในการให้คะแนนแบ่งออกเป็น 8 ปัจจัย ได้แก่ สภาพเครื่องบิน ความกว้างของที่นั่ง ความนุ่มสบายของเบาะ คุณภาพอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงบนเครื่องบิน ผลปรากฏว่าสายการบินไทยสมายล์ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 17 จากจำนวน 20 สายการบินที่ได้คะแนนสูงสุด และมีคะแนนอยู่ในระดับ 4.5-5.0
          
อนึ่ง สายการบินไทยสมายล์ เป็นสายการบินลูกของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจสายการบินภูมิภาคในระยะพิสัยใกล้และระยะพิสัยกลาง ภายใต้รหัสสายการบิน "WE" และมีเป้าหมายเป็นสายการบินภูมิภาคชั้นนำของทวีปเอเชีย ไทยสมายล์เป็นสายการบินบริการเต็มรูปแบบ มุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการที่เยี่ยมยอด ควบคู่ไปกับความคุ้มค่าของราคา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความตรงต่อเวลา สายการบินไทยสมายล์ดำเนินธุรกิจสายการบินด้วยเครื่องบินลำตัวแคบ (Narrow-body Fleet) ทั้งหมด โดยมีฐานปฏิบัติการบินทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ด้วยรูปแบบของผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในระยะใกล้
          
นอกจากนี้ สายการบินไทยสมายล์ ยังให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการบริการที่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร ด้วยกลยุทธ์ "3S: SMART – SABAI – SMILE" เริ่มด้วย S แรก ความ SMART ที่สะท้อนถึงความสะดวกในการ ค้นหาไฟลท์ จอง-ซื้อตั๋ว เช็คอินออนไลน์ (SMART Online) โมบายแอพลิเคชั่น (SMART Application) การสะสมไมล์ (SMART Mileages) และเส้นทางการบินใหม่ๆ (SMART Route) ต่อด้วย S ที่สอง ความ SABAI ด้วยความสะดวกสบายของสนามบินคู่ (SABAI Dual Airports) พร้อมห้องรับรองผู้โดยสารเฉพาะของสายการบิน (SABAI Lounges) และความสบายในห้องโดยสาร (SABAI Cabin) โดย S สุดท้าย คือ SMILE ที่มาจากรอยยิ้มของพนักงานต้อนรับทุกคน (SMILE Crews) ภายใต้เครื่องแบบที่ทันสมัย (SMILE Uniform) พร้อมบริการทุกท่านด้วยอาหารแสนอร่อย (SMILE Food) ในทุกเที่ยวบินของไทยสมายล์

 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2559 เวลา : 09:04:27
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:42 am