แบงก์-นอนแบงก์
แบงก์กรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่อง 'ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย'


 


ธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากสื่อในฐานะ ‘ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 

ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank สื่อชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะ ‘ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย’ ด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ท่ามกลางกลุ่มธนาคารต่างชาติซึ่งล้วนเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก 

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำที่มียอดพิมพ์มากที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะ ‘ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซียประจำปี 2559’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยคะแนน 86.74 คะแนน สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 และเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่สาขาจาการ์ตาได้รับการยกย่องจาก Infobank ให้เป็นธนาคารต่างชาติที่มีผลการดำเนินงานดีมาก

ธนาคารกรุงเทพได้เปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีพ.ศ. 2511 ที่จาร์กาต้าเป็นสาขาแห่งแรก ต่อมาในปีพ.ศ.2555 ได้เปิดสาขาสุราบายาเป็นแห่งที่ 2 และในปีพ.ศ.2556 ได้เปิดสาขาเมดานเป็นแห่งที่ 3 ดำเนินกิจการมาถึง 48 ปี ปัจจุบันมีนายชลิต เตชัสอนันต์ ผู้จัดการทั่วไป สาขาประเทศอินโดนีเซีย รับผิดชอบคอยดูแลและให้บริการ โดยในปี 2558 ธนาคารมีสินทรัพย์มูลค่ากว่า 15 ล้านล้านรูเปีย 

จากความมั่นคงแข็งแกร่ง การมีความรู้ความเข้าใจ มีเครือข่ายความสัมพันธ์ทั้งกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ทำให้ธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งลูกค้าชาวไทยที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ลูกค้าชาวอินโดนีเซีย และนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการใช้โอกาสการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ขยายกิจการสู่อินโดนีเซีย ซึ่งธนาคารมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอินโดนีเซียเป็นไปอย่างราบรื่น และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจที่ลูกค้าได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ ให้เป็นหนึ่งเดียว

‘การขยายเครือข่ายสาขาในต่างประเทศ นับเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของธนาคาร ที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค ปัจจุบันธนาคารมีเครือข่ายสาขาในประเทศต่างๆ ถึง 32 แห่ง ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก ทั้งในรูปแบบที่เป็นสาขาของธนาคาร หรือธนาคารท้องถิ่นในประเทศ ด้วยเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางและมั่นคงนี้ทำให้ธนาคารกรุงเทพ เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคที่มีความพร้อมสูงสุด สำหรับรองรับการหลอมรวมกันทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต’   
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2559 เวลา : 12:35:07
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 2:58 am