หุ้นทอง
JUBILE กำไรไตรมาส 2 โต 13% แจกปันผลกลางปี 0.25 บาทต่อหุ้น


 


JUBILE กำไรไตรมาส 2 โต 13% หลังวางกลยุทธ์ถูกทางปรับปรุงประสิทธิภาพบริหารงานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการวางแผนการบริหารวัตถุดิบเพชรร่วมกับซัพพลายเออร์รายใหญ่ ส่งผลให้มีการบริหารจัดการเรื่องวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริหารประเมินครึ่งปีหลังมีแรงซื้อกลับมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมแจกปันผลระหว่างกาล 0.25 บาทต่อหุ้น
 
          
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยถึง  ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2559 ออกมา บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 36.86 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 11% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิ 8% ขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขายเท่ากับ 341.31 ล้านบาท ลดลง 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
 

สำหรับสาเหตุกำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นนั้น เป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทสัมฤทธิผล ทั้งในด้านการบริหารสัดส่วนของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ ที่วางขายอย่างมีประสิทธิภาพ การควบคุมต้นทุนสินค้าดีขึ้น ประกอบกับการวางแผนการบริหารวัตถุดิบเพชรร่วมกับ       ซัพพลายเออร์รายใหญ่ โดยเฉพาะการต่อรองวัตถุดิบจากผู้ผลิต และการควบคุมใช้จ่ายในการขายและบริหาร 

นอกจากนี้ยังได้เสริมกลยุทธ์การขายและการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการใช้การตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการลดต้นทุนได้ รวมไปถึงการตอกย้ำในเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยเน้นย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยให้ความรู้ในเรื่องคุณภาพของเพชรที่ส่งตรงจากแหล่งเจียระไนอันดับหนึ่งของโลก อย่างเมืองแอนป์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม 
 
 
นางสาวอัญรัตน์ ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังว่า จะยังคงมีความต้องการสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัจจุบันผู้บริโภคหันมามอบเพชรเป็นของขวัญแทนใจกันมากขึ้น โดยในเดือนสิงหาคมบริษัทได้ออกแคมเปญ “Jubilee loving Mom Celebration SALE ช้อปเพชร แจกเพชร ลุ้นเพชรแทนใจให้แม่" ร่วมกับโรบินสัน ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดี 
และถึงแม้ในช่วงเศรษฐกิจมีความชะลอตัว แต่ปัจจัยด้านความต้องการในวัตถุดิบเพื่อใช้เป็นเครื่องประดับและการลงทุนในตลาดโลกยังคงสูงกว่าจำนวนผู้ผลิตเพชรอย่างมาก ทำให้ราคาของเพชรจะยังแข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีความผันผวนของราคาไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ 

ในด้านกลยุทธ์ของบริษัทยังคงเน้นด้านการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคู่กับการขยายสาขาในพื้นที่ๆ ที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าขยายสาขา 9 แห่งในปีนี้ แบ่งเป็น Forevermark 4 สาขา และ jubilee diamond 5 สาขา  ปัจจุบันได้เปิดสาขาใหม่แล้ว 2 แห่ง จาก โดยวางงบลงทุนไว้ 7-10 ล้านบาทต่อสาขา นอกจากนี้ ยังวางงบการตลาดไว้ 8-10% ของยอดขายรวมทั้งหมด พร้อมทั้งออกคอลเล็คชั่นใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
“ในปี 2559 บริษัทมั่นใจว่า กลยุทธ์ต่างๆดำเนินมาถูกทาง และจะดำเนินอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะการปรับปรุงประสิทธิภาพบริหารต้นทุน เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายด้านการเป็นบริษัทที่มีจุดเด่นด้านปันผล” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริการบริษัทได้อนุมัติ การจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดจำนวน 0.25 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 43.57 ล้านบาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2559 กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 6 กันยายน 2559 ซึ่งนับเป็นการดำเนินการตามนโยบายการจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำให้นักลงทุนในระยะยาวได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2559 เวลา : 11:15:46
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:27 am