หุ้นทอง
'เทคโนเมดิคัล' โรดโชว์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนักลงทุนร่วมฟังข้อมูลคึกคัก




 


'เทคโนเมดิคัล' เดินสายนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นักลงทุนให้การตอบรับดี เข้าร่วมฟังข้อมูลคึกคักกว่า 100 คน


นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้า และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำของโลก จากผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย  เปิดเผยว่า ผู้บริหารของ TM ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจำหน่ายหลักทรัพย์ ได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์ โดยนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทและข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของเทคโนเมดิคัล ให้แก่นักลงทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และมีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลประมาณ 100 คน
 

การนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอข้อมูลทั่วไปของบริษัท ลักษณะการประกอบธุรกิจรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทฯ โดย TM มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่และโชว์รูมสินค้า เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้นักลงทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีความเข้าใจในตัวธุรกิจของ เทคโนเมดิคัล รวมถึงรับทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นฐานะทางการเงิน รายได้ และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ  และหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในพื้นที่เป็นอย่างดี” นายเสกสรรค์กล่าว
 
 
ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ  TM กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายได้หลักจากการเป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจและเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป
 

“บริษัทฯมีความพร้อมในการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัทฯ และการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจในธุรกิจของบริษัทฯ และใช้ข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณามากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ หวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน” นางสุนทรีกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556- ปี 2558 มีดังนี้ รายได้รวมปี 2556 มีรายได้จากการขาย 361.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.22 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขาย 403.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.61 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายปี 2558 อยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท และสำหรับงวด 3 เดือนแรกของปี 2559 มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 136.08 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.87 ล้านบาท



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2559 เวลา : 12:44:12
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:39 am