อสังหาริมทรัพย์
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยอสังหาฯ พัทยาสดใส คอนโดเนื้อหอมสุดอัตราดูดซับสูง 80%


 


พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยอสังหาฯ พัทยาสดใส รับเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยวฟื้นตัว คอนโดมิเนียมเนื้อหอมสุดอัตราดูดซับสูง 80% ชาวจีนตบเท้าซื้อคึกคัก

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เผยผลสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์พื้นที่พัทยา พบอุปสงค์-อุปทาน ฟื้นตัวขานรับเศรษฐกิจพัทยาที่เริ่มกลับมาคึกคัก เหตุได้ปัจจัยหนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และขยายเส้นทางคมนาคม แถมภาคการท่องเที่ยวกลับมาเฟื่องฟู นักท่องเที่ยวจีนปักธงสู่พัทยา หนุนตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มสดใส คอนโดมิเนียมฟื้นตัวโดดเด่นพบอัตราการดูดซับสูงถึง 80%  จับตาทำเลหาดวงศ์อมาตย์กำลังซื้อพุ่ง ตอบโจทย์ ความสงบ สะอาด และความเป็นส่วนตัว โดนใจชาวไทย-ต่างชาติ แห่ซื้อเป็นที่อยู่อาศัยและตากอากาศหนุนอัตราดูดซับพุ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย
 
นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวถึงผลสำรวจภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่พัทยาว่า ปัจจุบันกำลังฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของพัทยาที่กลับมาคึกคัก ทั้งจากการลงทุนของภาครัฐในด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน อาทิ แผนการขยายสนามบินอู่ตะเภาให้รองรับผู้โดยสารมากขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังมีแผนการลงทุนพัฒนาด้านคมนาคมเส้นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายพัทยา – มาบตาพุด ที่ส่งเสริมให้มีการจ้างงานและกำลังซื้อกลับมาเติบโตอีกครั้ง รวมถึงการที่พัทยาเป็นศูนย์รวมโรงเรียนนานาชาติที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมากนั้นก็ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในพัทยามีสูงขึ้น
 

นอกจากนี้ พัทยากลับมาเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยเฉพาะกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่พัทยากลับมาได้รับความสนใจ จากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่เดินทางมาพัทยานั้นพบว่าเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องเรื่อยมา โดยในปี 2558 ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพัทยาเติบโตขึ้น 8.17% (ชาวต่างชาติ เพิ่มขึ้น 7.42%) ซึ่งมาจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาทดแทนชาวรัสเซียที่หายไป ส่วนแนวโน้มการท่องเที่ยวของพัทยาในอนาคตนั้นยังมีปัจจัยบวกเข้ามาหนุนอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งแหล่งช้อปปิ้งเปิดใหม่ อาทิ ศูนย์การค้าฮาร์เบอร์ พัทยา รวมถึงที่กำลังก่อสร้างอย่าง Terminal 21 พัทยา และยังมีสวนน้ำรามายณะและสวนน้ำ Cartoon Network ที่เปิดให้บริการเมื่อเร็วๆ นี้




 
“ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยพื้นที่พัทยา พบว่ามีการฟื้นตัวจากรอบสำรวจก่อนหน้า อุปทานเริ่มกลับเข้ามาในตลาด อุปสงค์ให้การตอบรับที่ดีขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในพัทยายังมีต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมมีอัตราขายเฉลี่ยที่ 80% พบทำเลที่โดดเด่นมีอุปสงค์ตอบรับได้ดีคือพื้นที่หาดวงศ์อมาตย์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวระดับ 5 ดาว มีราคาโดยเฉลี่ย 97,000 บาทต่อตารางเมตร และมีโครงการเสนอขายในหลายราคาตั้งแต่ระดับ 95,000-120,000 บาทต่อตารางเมตร โดยวงศ์อมาตย์เป็นโซนที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับหนึ่งของโซนติดชายหาด (Beach Zone) คิดเป็นอัตราการดูดซับสูงถึง 85% (สูงกว่าอัตราดูดซับเฉลี่ยของเมืองพัทยา) หาดวงศ์อมาตย์นี้เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ได้รับความนิยมสูงจากชาวต่างชาติและชาวไทย เช่น โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท และโรงแรมพูลแมน พัทยา จี  ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบอาศัยหรือพักผ่อนในโซนนี้จะเป็นลักษณะที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบ เน้นการพักผ่อนแบบครอบครัว  

ในขณะที่ตัวเมืองพัทยา แนวโน้มของซิตี้คอนโดหรือห้องชุด 1 ห้องนอน ที่ไม่ติดทะเลแต่ได้วิวทะเล ได้รับความนิยมมากขึ้น เช่น โครงการที่ตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 2 และ สาย 3 ปัจจัยหลักมาจากการที่มีราคาไม่สูง สำหรับการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองพัทยา การเข้าถึงหาดไม่ได้มีความเป็นส่วนตัวมากนักเพราะมีถนนคั่น ไลฟ์สไตล์ของคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในบริเวณนี้จะชอบแสงสีเสียงและการช้อปปิ้งเป็นหลัก โดยโครงการที่อยู่บนเส้นพัทยาสาย 1 ส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมและร้านอาหารซึ่งมีความพลุกพล่านค่อนข้างมาก ดังนั้นคนจึงนิยมที่จะหาที่อยู่อาศัยที่เงียบสงบขึ้นมาหน่อย เช่น บนถนนพัทยาสาย 2 หรือ สาย 3 เป็นต้น โดยในระยะหลังโครงการที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่มาพักระยะยาวเพิ่มขึ้น จากการที่ราคาห้องชุดไม่สูงมากทำให้ ผลตอบแทนจากการเช่าโครงการในบริเวณนี้อาจสูงถึง 12% ต่อปี” นายภูมิภักดิ์ กล่าว
  







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2559 เวลา : 06:46:01
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:25 am