แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
นกแอร์รับมอบ 'นกฟ้าคราม' เครื่องบินลำใหม่ล่าสุด


 

นกแอร์จับมือโบอิ้งส่งเสริมด้านมนุษยธรรมในไทยรับมอบเครื่องบินลำใหม่พร้อมขนส่งเสื้อผ้าและอุปกรณ์การศึกษา


สายการบินนกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย รับมอบ “นกฟ้าคราม” เครื่องบินลำใหม่ล่าสุดรุ่น Next-Generation 737-800 ลำดับที่ 22 ของฝูงบิน ที่บินมาพร้อมขนส่งสิ่งของจำเป็นมามอบให้เด็กที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในประเทศไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือปันน้ำใจให้เด็กๆ

 
การช่วยเหลือในครั้งนี้ สายการบินนกแอร์และบริษัทโบอิ้งร่วมมือกับ Vital Voices องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรซึ่งมีบทบาทในการสนับสนุนพลังความสามารถผู้หญิงให้เป็นผู้นำด้านการพัฒนาชุมชนและสังคม ร่วมทำการจัดสิ่งของเพื่อการช่วยเหลือประมาณ 30 กล่อง ที่บรรจุเสื้อผ้าและอุปกรณ์เพื่อการศึกษา โดยขนส่งมาพร้อมกับการส่งมอบ “นกฟ้าคราม” เครื่องบินลำใหม่ของนกแอร์ ที่เดินทางมาสู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบให้กับ The Children’s Advocacy Center Thailand หรือศูนย์ ACT องค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งดำเนินการปกป้อง ช่วยเหลือ และฟื้นฟูเด็กที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง โดยตัวแทนจากศูนย์ ACT จะนำสิ่งของที่ได้รับไปจัดสรรให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศไทยต่อไป

 
นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สายการบินนกแอร์ รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทในการเข้ามาช่วยเหลือเด็กๆ ให้ได้รับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยการจัดหาและขนส่งสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไปให้พวกเขา ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจที่จะเดินหน้าดำเนินการด้านกิจกรรมพัฒนาชุมชนเพื่อยกระดับสภาพความเป็นอยู่ในสังคมไทยให้ดีขึ้นต่อไป”

 
 
 
ในส่วนของบริษัทโบอิ้ง มีความยึดมั่นที่จะสร้างสภาพความเป็นอยู่ของสังคมทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น โดยนายแซม ไวท์ติ้ง ผู้อำนวยการด้าน Global Corporate Citizenship บริษัทโบอิ้ง กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่สายการบินนกแอร์เข้ามาร่วมมือกับโบอิ้งในการดำเนินการขนส่งสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไปให้เด็กในประเทศไทยที่ต้องการการช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งเรารอคอยที่จะทำงานร่วมกับนกแอร์และองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรอย่างศูนย์ ACT อย่างใกล้ชิด ในการหาโอกาสทางการช่วยเหลือที่ดีขึ้นอีกในอนาคตต่อไป”
 
 

 
 
ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ มีเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737-800 จำนวนทั้งสิ้น 22 ลำ โดยมีการตั้งชื่อเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดนี้ว่า “นกฟ้าคราม” ที่สื่อถึงท้องฟ้าสีครามอันกว้างใหญ่ ซึ่งภายหลังการรับมอบนกฟ้าครามในครั้งนี้ นกแอร์ยังมีรายการสั่งเครื่องบินลำใหม่รุ่น Next-Generation 737s จากโบอิ้งอีก 2 ลำอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ส.ค. 2559 เวลา : 10:25:43
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:58 am