วิทยาศาสตร์
บูธ OTOP และ Techno Mart.ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2559


 


ใครชอบผลิตภันฑ์เครื่องแต่งกายที่ทำจากผ้าไทยไม่ควรพลาดชมบูธ OTOP และ Techno Mart.ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2559
 
บูธ  OTOP  และ Techno Mart.ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2559  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทรงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นอีกสองบูธที่น่าสนใจไม่น้อยกว่าบูธอื่นๆ ซึ่งบูธ OTOP จะเน้นไปในส่วนของเทคโนโลยีผลิตภันฑ์สิ่งทอ ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผ้าไหมด้วยสีที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ  การนำเสนอเทคโนโลยีนาโนสำหรับสิ่งทอ การออกแบบผ้าทอใยผสมขนเกะ ผลิตภันฑ์สิ่งทอที่ทำจากเส้นใยผักตบชวา และยังมีความรู้ด้านอื่นๆอีกมากมาย บอกเลยใครที่ชอบผลิตภันฑ์เครื่องแต่งกายที่ทำจากผ้าไทยไม่ควรพลาดชมบูธนี้
 
 
 
                
ในส่วนบูธของ Techno Mart  จุดสนใจของบูธนี้ คือมีมาสคอตน่ารัก คอยยืนต้อนรับและถ่ายรูปซึ่งเป็นที่สนใจของเด็กที่มาเที่ยวชมงานอย่างมาก และที่หน้าบูธยังมีการร่วมสนุก เล่นเกมส์ และแจกของทีระลึกอีกด้วย  จริงๆสองบูธนี้มีความเกี่ยวเนื่องกันในเรื่องการพัฒนาวิจัยพร้อมนำเสนอผลิตภันฑ์ต่างๆที่ได้จากนวัตกรรมพี้นบ้านจากทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิ่งทอ อาหาร และการแปรรูปวัตถุดิบต่างๆ รวมทั้งเครื่องมือและเครื่องจักรในการใช้ปฎิบัติงานต่างๆอีกด้วย
 
 
 
 
 
 
                
นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์จากนิสิต เพื่อให้เห็นถึงการนำผลิตภันฑ์ผ้าไหมที่ได้จากนวัตกรรมพี้นบ้านที่ได้รับการส่งเสริมวิจัยเพื่อเป็นการเพื่มมูคค่า (Value Added) และยังมีการสร้างสรรค์คุณค่า (Value Creation) ที่สอดคล้องกับความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ทั้งการออกแบบและคุณภาพของวัตถุดิบเพื่อนำไปสู่ระดับสากล ว่าผ้าไหมไทยเมื่อนำมาตัดเย็บนั้นสวยงามไม่น้อยหน้าใคร กิจกรรมในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี2559  ยังมีต่อเนี่อง ไปจนถึง28 สิงหาคม นี้ บริเวณ Hall 2-8 Impact เมืองทองธานี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2559 เวลา : 07:04:02
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:30 pm