แบงก์-นอนแบงก์
Krungsri Uni Startup 2016 หนุน 'นิวเจน' สู่มืออาชีพ


 

 

 


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำระดับโลก เดินหน้าหนุนสตาร์ทอัพนิวเจนต่อเนื่อง ผ่านโครงการ Krungsri Uni Startup 2016 เวทีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงินและความมุ่งมั่นสู่การเป็นสตาร์ทอัพมืออาชีพ 

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Krungsri Uni Startup เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาด้านดิจิทัลที่สำคัญของกรุงศรีที่จะช่วยพัฒนา Fintech Ecosystem ของประเทศไทยให้รุดหน้า และสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพในระดับอุดมศึกษาให้สามารถพัฒนาโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นผ่านความเชี่ยวชาญและเงินทุนสนับสนุนจากกรุงศรี” 
 
 
 

“ความสำเร็จที่ได้รับจากโครงการ Krungsri Uni Startup ในปีที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันความสามารถและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวสู่เส้นทางสตาร์ทอัพ และทำให้เรามั่นใจว่าในระยะยาวโครงการดังกล่าวจะสามารถพัฒนาและต่อยอดความร่วมมือระหว่างฟินเทคและธนาคารให้สามารถเติบโตและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” นายฐากร กล่าวเพิ่มเติม
 
 
 
 

โครงการ Krungsri Uni Startup 2016 เปิดโอกาสสำหรับนักศึกษาในระดับชั้นปี 3 หรือ ปี 4 จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ นำเสนอผลงานการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงิน พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาดโดยสมัครเป็นทีม ทีมละ 3-5 คน พร้อมด้วยอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน ผู้เข้าแข่งขันจำนวน 20 ทีมจะได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบออดิชั่น เพื่อคัดเลือก 8 ทีมสุดท้ายเข้าคอร์สอบรมอย่างเข้มข้นจากโค้ชที่มีประสบการณ์ ก่อนนำเสนอผลงานในรอบสุดท้ายต่อคณะกรรมการซี่งเป็นกูรูในแวดวงสตาร์ทอัพ เช่น ยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอ Wongnai และณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Ookbee เป็นต้น โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้
 
 
เข้าร่วมดูงานในงานด้านดิจิทัลและนวัตกรรมระดับนานาชาติที่ Visa Innovation Center ที่ประเทศสิงคโปร์ สนับสนุนโดยบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
 
เข้าร่วมงาน Techsauce Summit 2017 สัมมนาด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในไทย
 
ต่อยอดความสำเร็จและพัฒนาศักยภาพในโครงการ Krungsri RISE
 
เงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่รางวัล

 
 
 
 
 
 
 
สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายจะได้รับรางวัลและเงินสนับสนุนตามลำดับ นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการพร้อมส่งคลิปนำเสนอไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มทางการเงินได้ที่ www.krungsri.com/unistartup ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 กันยายน 2559 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com/unistartup
 
 

LastUpdate 23/08/2559 17:29:27 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:18 pm