หุ้นทอง
หลักทรัพย์บัวหลวงจัด The Stock Master ต่อเนื่องปีที่ 5วางธีมเรียนรู้สุดอินเทรนด์ 'เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง'


 



หลักทรัพย์บัวหลวง จัด 'The Stock Master 2016' โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพแบบ  'รู้จริงกับสนามจริง' ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 มาในธีม 'เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง' วางเนื้อหารับกระแสฟันด์โฟลว์ รู้ข้อมูลจริง เทคนิคชัดและรู้ทันต่างชาติ พร้อมพาผู้ชนะเปิดโลกการลงทุนดูงานตลาดหุ้นเวียดนาม
 

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลักทรัพย์บัวหลวงเปิดโครงการ The Stock Master 2016 โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพ แบบ “รู้จริงกับสนามจริง”โดยปีนี้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในธีม “เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง” เพื่อสร้างนักลงทุนที่ลงทุนแบบรู้จริงผ่านการเรียนรู้แบบออนไลน์ซึ่งถือว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก โดยจะเข้มข้นด้วยการให้ความรู้และพื้นฐานการลงทุนที่ถูกต้อง พร้อมสัมผัสประสบการณ์ด้านการลงทุนในตลาดหุ้นตลอดระยะเวลา 2 เดือน โดยมีทีมกูรูจากหลักทรัพย์บัวหลวงให้คำปรึกษาแนะนำด้านการลงทุน ให้ความรู้และเทคนิคการลงทุนด้วยนวัตกรรมของหลักทรัพย์บัวหลวงที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าใช้ประกอบการลงทุน แถมยังพิเศษด้วย
 
วิทยากรรับเชิญระดับประเทศที่จะมาแชร์ประสบการณ์และความรู้ด้านการลงทุนให้กับผู้ร่วมโครงการ
สำหรับโครงการ The Stock Master ปีนี้จัดขึ้นในธีม "เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง" รับเทรนด์การลงทุนที่ตลาดหุ้นได้รับผลบวกจากฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาลงทุน และเนื่องจากเม็ดเงินต่างชาติสามารถกำหนดทิศทางตลาดหุ้นได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่นักลงทุนจำเป็นต้องเรียนรู้การลงทุนให้เท่าทันนักลงทุนต่างชาติ เข้าใจผลกระทบของฟันด์โฟลว์ เพื่อให้สามารถคัดเลือกหุ้นและจับจังหวะการลงทุนได้อย่างเหมาะสม
 

“จากการตอบรับที่ดีมากทั้งจำนวนผู้สมัครร่วมโครงการและผู้ติดตามการแข่งขันเพื่อหาความรู้ด้านการลงทุน โดยเฉพาะจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ร่วมเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตลอด 4 ครั้งใน 4 ปีที่ผ่านมา อีกทั้ง ล่าสุดเราได้จัดโครงการ DW01 Master 2016 เพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจอย่างถูกต้องต่อการลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) แบบครบเครื่องผ่านการเรียนออนไลน์ พบว่านักลงทุนชอบอะไรที่สั้นและเจาะในเรื่องที่อยากรู้ ดังนั้น The Stock Master 2016 ในปีนี้จึงจะจัดทำคลิปวีดีโอสั้นกระชับและเข้าใจง่ายคลิปละประมาณ 5 นาที เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเรียนรู้และทบทวนข้อมูลย้อนหลังได้ทุกเวลา เนื่องจากผู้เข้าร่วมโครงการมีพื้นความรู้ด้านการลงทุนไม่เท่ากัน ดังนั้นการเรียนรู้ผ่านคลิปในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อปรับพื้นฐานความรู้จะตอบโจทย์นักลงทุนและคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี” นายบรรณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการจะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมตั้งแต่วันที่ 1-28 ก.ย. 2559 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster เพื่อร่วมเรียนรู้ในเดือนต.ค.- พ.ย.นี้ โดยมีค่าสมัครเพียง 4,000 บาท นอกจากจะได้เข้าร่วมเรียนรู้ออนไลน์อย่างเข้มข้นแล้ว ยังได้รับกองทุน ETF ที่ซื้อหุ้นแบบฝรั่ง “BMSCITH” มูลค่า 2,000 บาท เข้าพอร์ต ณ วันเปิดโครงการทันที รับหนังสือเสียง ตอน “นักออมหุ้น ออมกองทุน” มูลค่า 299 บาท และ 3 กูรู ปูพื้นฐานสู่ The Stock Master พิเศษรับบัตรเข้าร่วมงาน BLS talk @Bangkok ตอน เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง สัมมนาใหญ่แห่งปี 2016 มูลค่า 600 บาท (ชำระเงินก่อนมีสิทธิ์ก่อน รับจำนวนจำกัด 500 ที่นั่ง เท่านั้น) ส่วนรางวัลในปีนี้ จะพิจารณาค่าทางสถิติจาก Bualuang iTracker ผู้ชนะ 3 อันดับแรกจะได้สิทธิ์บินลัดฟ้าร่วมทริปเปิดประสบการณ์ลงทุน ณ ตลาดหุ้นเวียดนาม (Hochiminh Stock Exchange) ซึ่งเป็นตลาดหุ้นเพื่อนบ้านที่น่าสนใจในการลงทุนแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการที่มีค่า Expectancy จากการลงทุนมากกว่าหุ้นใน MSCITH โดยมีจำนวน Trading Rounds สูงกว่าค่าเฉลี่ยจะได้รับเสื้อสุดเก๋ “ผู้พิชิตฝรั่ง”ไปครองด้วย
 
“การแข่งขันนั้นเป็นเพียงกุศโลบายของการเรียนรู้ ความจริงแล้วเราไม่ได้ต้องการสร้างเทรดเดอร์ แต่หวังให้นักลงทุนได้รู้จักการเรียนรู้ด้านการลงทุนอย่างถูกต้องจนกลายเป็นนักลงทุนที่มีคุณภาพ  และช่วยสร้างสังคมการลงทุนที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่หลักทรัพย์บัวหลวงยึดถือมาตลอด เราเชื่อว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ความรู้มหาศาลจากกระบวนการเรียนรู้อย่างเข้มข้นทั้งการวิเคราะห์หลักทรัพย์ด้วยปัจจัยพื้นฐาน การวิเคราะห์ด้วยปัจจัยทางเทคนิค การใช้เครื่องมือช่วยลงทุนต่างๆ รวมทั้งการวิเคราะห์

ฟันด์โฟลว์และพิเศษยิ่งกว่าด้วยแขกรับเชิญกูรูด้านเศรษฐกิจการลงทุนระดับประเทศ อาทิ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร คุณพีรพงศ์  จิระเสวีจินดา Managing Director , Chief Investment Officer บลจ. บัวหลวง คุณหยง ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ นักลงทุนอิสระไอดอลของคนรุ่นใหม่ ตลอดจนผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ นอกจากนี้ เรายังมีทีมที่ปรึกษาของหลักทรัพย์บัวหลวงคอยให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้ร่วมแข่งขันได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและหลากหลาย” นายบรรณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ The Stock Master เป็นการเรียนรู้และแข่งขันทางด้านการลงทุนที่มีทีมที่ปรึกษาคอยแนะนำการลงทุน พร้อมให้แนวทางเพื่อพัฒนาให้ผู้เข้าแข่งขันและผู้ติดตามได้เรียนรู้เทคนิคในการลงทุนและความเสี่ยงอย่างมีหลักการตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ของการแข่งขัน เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ และสร้างประสบการณ์ในสนามการลงทุนจริง ตลอดจนสนับสนุนการลงทุนที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการลงทุนผ่านกระบวนการลงทุนที่เหมาะสม การวางแผน วินัยการลงทุน การวิเคราะห์หลักทรัพย์ด้วยปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) การวิเคราะห์หลักทรัพย์ด้วยปัจจัยทางเทคนิค (Technical Analysis) การใช้ประโยชน์จากบทวิเคราะห์ และเครื่องมือ Online ต่างๆ ตลอดจนจิตวิทยาการลงทุนและการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในตลาดทุน ภายใต้การแนะนำและการเวิร์คชอปจริง นำโดยทีมกูรูผู้มีประสบการณ์ของหลักทรัพย์บัวหลวงและวิทยากรรับเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการลงทุนระดับประเทศดังนิยาม “รู้จริงกับสนามจริง”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2559 เวลา : 11:37:05
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:41 pm