เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดตั้ง'พลากร หวั่งหลี' ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนไทยคนแรกของธนาคาร


 



ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหม่ประจำประเทศไทย'พลากร หวั่งหลี' ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนไทยคนแรกของธนาคาร
 
 
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ประกาศแต่งตั้งนายพลากร หวั่งหลี เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และสำนักงานตัวแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 เป็นต้นไป โดยนายพลากรจะประจำอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และรายงานตรงต่อนายอาเจย์ คานวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้

ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายพลากรจะมีบทบาทหลักในการพัฒนาและบริหารจัดการกลยุทธ์ทางธุรกิจ เสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและบริษัท หน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ สร้างผลกำไรและบริหารเงินทุนของธนาคารฯ นอกจากนั้นนายพลากร ยังจะมีหน้าที่ดูแลการปฏิบัติงานของสำนักงานตัวแทนธนาคารฯ ในประเทศกัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ เพิ่มเติมจากตำแหน่งหัวหน้าสายงานองค์กรระหว่างประเทศซึ่งนายพลากรดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน
 
 
 

นายพลากร มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจการเงินและการธนาคารกว่า 23 ปี โดยมีความเชี่ยวชาญในหลายด้าน ทั้งด้านการควบรวมกิจการ การระดมทุนผ่านตราสารหนี้และตราสารทุน สินเชื่อ การบริหารความเสี่ยงทางการเงิน และการทำธุรกรรมที่หลากหลายทั้งกับกลุ่มธุรกิจชั้นนำในประเทศ กลุ่มธุรกิจบริษัทข้ามชาติ และกลุ่มสถาบันการเงิน ในตำแหน่งปัจจุบัน นายพลากรมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าบริษัทและสถาบันการเงิน ประกอบกับพัฒนาขีดความสามารถและความเป็นเลิศให้กับธนาคารฯ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการทางการเงินและยังคงรายงานตรงต่อคุณแพทริค ลี หัวหน้าสายงานลูกค้าองค์กรระหว่างประเทศประจำภูมิภาคอาเซียนและสิงคโปร์

นายอาเจย์ คานวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด กล่าวถึงการประกาศแต่งตั้งในครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีที่นายพลากรจะเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย ธนาคารฯ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 120 ปีบนผืนแผ่นดินไทย ซึ่งในปัจจุบันมีบทบาทเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เรายังคงมุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าของเราผ่านการขับเคลื่อนการค้าการลงทุนในภูมิภาค และให้การบริการสนับสนุนการขยายธุรกิจข้ามพรมแดนไปยังอาเซียนและทั่วโลก”
 

LastUpdate 01/09/2559 13:31:41 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:01 am