แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารธนชาตจับมือค่ายรถยนต์มาสด้า เร่งปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย


 


ธนาคารธนชาตจับมือค่ายรถยนต์มาสด้า เร่งปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย

ธนาคารธนชาตจับมือค่ายรถยนต์มาสด้า เร่งปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์อันดับหนึ่ง เดินหน้าขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ส่วนแบ่งการตลาดสินเชื่อรถยนต์มาสด้าจาก30% เป็นกว่า 50% ในครึ่งปีหลัง
          
นายสมเจตน์หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดรถยนต์ไทยจะชะลอตัว แต่ผลประกอบการไตรมาส 2/2559 ที่ผ่านมา ธนาคารธนชาตสามารถทำกำไรเติบโตต่อเนื่อง 6 ไตรมาสติดต่อกัน เป็นผลมาจากการรักษาความแข็งแกร่งของคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารและบริษัทย่อยอยู่ในระดับที่ดีมาก ยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 7.42% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับปีนี้ธนชาตยังคงมุ่งมั่นในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเดินหน้าขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อเพื่อตอบสนองด้านการเงินให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร
 
          
ในปีนี้เราภูมิใจที่ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับค่ายรถยนต์ขนาดใหญ่อย่าง มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) แบรนด์รถยนต์ชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นที่มีอัตราการเติบโตสูงมากทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก โดยจะเห็นจากยอดขายในปี 2558 ที่สูงกว่า 40,000 คัน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 2557 ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่จะผลักดันการเติบโตยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคาร ซึ่งถือเป็นธนาคารอันดับหนึ่งด้านสินเชื่อเช่าซื้อ โดยภายใต้ความร่วมมือธนชาตจะเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินหลักที่ให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย (Wholesale Finance) นอกจากนี้ธนชาตยังพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้านสินเชื่อลูกค้ารายย่อย (Retail Finance) ด้วยเครือข่ายของธนชาตกว่า 600 สาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ
 
          
นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวเสริมว่า เราคาดหวังที่จะร่วมกันทำแคมเปญส่งเสริมยอดขายของมาสด้าควบคู่กับการเติบโตของธนาคารและผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้า โดยคาดว่าความร่วมมือนี้จะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของธนชาตเพิ่มขึ้นจาก 30% ก่อนหน้าโครงการเป็น 50% จากยอดขายรถยนต์มาสด้าในปี 2559 และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งยังทำให้สินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายเติบโตอีกกว่า 20% จากยอดสินเชื่อในไตรมาสที่สองอีกด้วย นอกจากนี้ ธนาคารยังได้พัฒนานวัตกรรมการให้บริการสินเชื่อรถยนต์ด้วยระบบบูโรสกอริ่ง(Bureau Scoring) แบบใหม่เป็นรายแรกของประเทศไทย ที่ช่วยการพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อให้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นสำหรับลูกค้าผู้ขอสินเชื่อรถยนต์ และมีระบบ T-APP (Thanachart Auto Partnership Program)ซึ่งเป็นระบบที่สามารถแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อสำหรับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ (Floor Plan) และสถานะการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) เพื่อให้ดีลเล่อร์ทราบข้อมูลสินเชื่อที่มีอยู่และช่วยในการบริหารสต๊อกรถยนต์ได้ พร้อมกันนี้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารสามารถชำระค่างวดเช่าซื้อผ่านทางโมบาย แอ็พพลิเคชั่น Thanachart Connect ที่สะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง
 
          
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่สดใส และใน 8 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-สิงหาคม) ยังมียอดขายสูงถึง 28,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 23% สิ่งที่ทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จและมียอดจำหน่ายเกินเป้าหมายที่วางไว้ เกิดจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์มาสด้า ประกอบกับการสื่อสารความเป็น พรีเมียมแบรนด์ที่ลูกค้าสัมผัสและรับรู้ได้ในทุกองค์ประกอบของมาสด้าทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ในทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์สวยงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ บ่งบอกถึงความมีรสนิยมของผู้ขับขี่ เครื่องยนต์พลังแรงให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เชื่อมต่อออนไลน์ด้วยระบบ MZD Connect ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันการเกิดเหตุกับระบบ i-ACTIVSENE และที่สุดกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ให้ได้ทั้งความแรงและสามารถประหยัดน้ำมันในรถยนต์คันเดียวกัน นอกจากนี้ ยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพของโชว์รูมและศูนย์บริการ การพัฒนาศักยภาพของพนักงานในทุกๆ หน่วยงานที่ได้มาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย
 
 
         
 
 
ความร่วมมือในการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายมาสด้าจากธนาคารธนชาตในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มความคล่องตัวทางการเงินและการดำเนินธุรกิจของผู้แทนจำหน่ายมาสด้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางในการขายมากขึ้น เนื่องจากธนาคารธนชาตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยที่ผ่านมาธนาคารธนชาตก็เป็นหนึ่งในธนาคารที่ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อรถยนต์สำหรับลูกค้าของผู้จำหน่ายมาสด้าเป็นอย่างดี
 

นายชาญชัยกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "มาสด้าประสบความสำเร็จและมียอดจำหน่ายเกินเป้าหมายที่วางไว้คือ 45,000 คัน และยังครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 6% เกิดจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์มาสด้า ทางด้านความร่วมมือกันในวันนี้จะช่วยส่งเสริมธุรกิจระหว่างกันให้ก้าวไกลต่อไป
 
 

LastUpdate 09/09/2559 14:35:32 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:23 am