กองทุนรวม
ทิสโก้ส่งกองทุนคัดหุ้นเด็ดเน้นปันผลต่อเนื่องเป็นตัวช่วยรับมือยุคดอกเบี้ยตกต่ำ IPO 19-28 ก.ย. นี้


 



 
บลจ. ทิสโก้ชวนคนไทยออมหุ้นน้ำดี เพื่อการวางแผนการเงินในระยะยาว คัดสรรหุ้นโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ กองทุนมีนโยบายจ่ายปันผล ช่วยลูกค้ารักษาอัตราผลตอบแทนที่น่าพอใจ รับมือยุคดอกเบี้ยต่ำติดดิน IPO 19-28 ก.ย. นี้ 
         
 นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจในระยะยาว และเป็นตัวช่วยบริหารเงินให้แก่นักลงทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำ ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเสนอขาย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ดิวิเดนด์ ซีเล็ค อิควิตี้" (TISCO Dividend Select Equity Fund: TISCODS) เป็นกองทุนที่มีกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นปันผลที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ซึ่งคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ ของ บลจ. ทิสโก้ โดยกองทุนมีนโยบายจ่ายปันผล เพื่อเป็นเครื่องมือให้แก่นักลงทุนที่ต้องการรักษาอัตราผลตอบแทนในยุคดอกเบี้ยต่ำ โดยจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) 19-28 ก.ย. นี้ 
          
"การลงทุนในหุ้นปันผลน่าสนใจเพราะจากการศึกษาของ บลจ.ทิสโก้ พบว่า เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ค่าเฉลี่ยของอัตราเงินปันผลของตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ ร้อยละ 3.06 (ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาล 10 ปี ที่ผ่านมา อยู่ที่ร้อยละ 2.12 เท่านั้น (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย) แต่ถ้าหากคัดหุ้นปันผลให้ดีๆ ผู้ลงทุนในหุ้นปันผล อาจจะได้หุ้นที่มีอัตราเงินปันผลสูงถึงร้อยละ 5-6 ทีเดียว ต้องนับว่าอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ในช่วงที่ต่ำ อย่างที่ไม่เคยเห็นในรอบหลายปี ส่งผลให้การบริหารเงินทำได้ยากขึ้น นักลงทุนจึงต้องเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อรักษาอัตราผลตอบแทนไว้ ถึงแม้จะไม่ชอบความผันผวนมากก็ตาม เราจึงเสนอผลิตภัณฑ์ กองทุนเปิด ทิสโก้ ดิวิเดนด์ ซีเล็ค อิควิตี้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นการสร้างรายได้จากการจ่ายปันผลให้แก่นักลงทุน ผ่านการลงทุนในหุ้นคุณภาพผ่านการคัดสรรของผู้จัดการกองทุน" นายสาห์รัช กล่าว 


ทั้งนี้ กองทุนจะเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ หรือมีปัจจัยพื้นฐานและแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ โดยคัดเลือกจาก ปัจจัยพื้นฐานดี มีประวัติการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ และแนวโน้มการจ่ายปันผลในอนาคตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมและตลาด ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2559 เวลา : 15:12:05
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 8:35 pm