แบงก์-นอนแบงก์
CIMB ASEAN Stock Challenge กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 7 กับสนามประลองหุ้นระดับอาเซียน


 


CIMB ASEAN Stock Challenge กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 7 กับสนามประลองหุ้นระดับอาเซียน ที่จัดแข่งขันต่อเนื่องมายาวนานที่สุด เพื่อเฟ้นหาเซียนหุ้นรุ่นเยาว์แห่งภูมิภาค จัดโดยกลุ่มซีไอเอ็มบี ชิงรางวัลเงินสดรวม 38,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทริปเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ประเทศฮ่องกง 

กัวลาลัมเปอร์ - กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขัน CIMB ASEAN Stock Challenge 2016 ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มความแปลกใหม่และความท้าทายขึ้นกว่าเดิม เพื่อมุ่งค้นหานักลงทุนหุ้นรุ่นเยาว์มากความสามารถจากทั่วทั้งภูมิภาค โดยการแข่งขันในปีที่ 7 นี้ เปิดให้นักศึกษาจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย และกัมพูชา เข้าร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 38,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโอกาสเดินทางเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ประเทศฮ่องกง เปิดรับสมัคร วันที่ 19 - 30 กันยายน นี้ ที่ https://stockchallenge.itradecimb.com/
 
นางฮามิดะห์ นาเซียดิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า “CIMB ASEAN Stock Challenge เป็นการแข่งขันซื้อขายหุ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงทักษะความสามารถด้านการซื้อขายหุ้นในบรรยากาศการซื้อขายหุ้นแบบเรียลไทม์ รวมถึงช่วยให้นักลงทุนรุ่นใหม่มีโอกาสได้เรียนรู้โอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่น่าลงทุนบนพื้นฐานของข้อมูลและการศึกษาหุ้นตัวสำคัญๆในหลากหลายอุตสาหกรรมของประเทศตัวเองรวมถึงในภูมิภาคนี้ด้วย ผ่านการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์หลักห้าแห่งในภูมิภาค ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย ตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซีย (IDX) ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEx)” 
 
อนึ่ง ปีนี้การแข่งขันจะยกระดับความท้าทายขึ้นไปอีกขั้น โดยในการแข่งขันระดับประเทศ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมอบเงินทุนเสมือนจริงจำนวน 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้แข่งขันกับทีมอื่นๆ ในประเทศของตัวเอง ระหว่างวันที่ 10 - 28 ตุลาคม ทีมซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุดสามอันดับแรกเมื่อสิ้นสุดเวลาซื้อขาย จะได้รับการตัดสินอีกครั้งโดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากการนำเสนอแผนกลยุทธ์การซื้อขายที่ดีที่สุด และได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะเลิศระดับประเทศ รวมถึงรับเงินรางวัล  800 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 500 ดอลลาร์สหรัฐ และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 400 ดอลลาร์สหรัฐ โดยผู้ชนะทุกคนจะได้มีโอกาสฝึกงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศระดับประเทศจากทั้ง 5 ประเทศ จะพบกันที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคม 2560 เพื่อแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ชนะเลิศระดับภูมิภาค โดยกรรมการจะกลับมาดูพอร์ตหุ้นของทุกทีม ณ เดือนมกราคมอีกครั้งว่ามูลค่าหุ้นเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคม 2559 นับเป็นความยากที่เพิ่มขึ้นอีกขั้นในปีนี้ โดยมุ่งสร้างค่านิยมการลงทุนในหุ้นพื้นฐานดี ไม่มุ่งหวังเพียงกำไรในระยะสั้น อีกทั้งยังเป็นการทดสอบความสามารถในการแยกแยะหุ้นที่จะให้ผลตอบแทนดีในระยะกลางหรือยาวจากหุ้นที่ให้ผลตอบแทนในระยะสั้น
 
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับหุ้นของบริษัท 5 แห่ง (พร้อมข้อมูลในอดีต) เพื่อใช้วิเคราะห์และเลือกหุ้นที่สร้างกำไรสูงสุดในขณะนั้น และทำการนำเสนอเป็นเวลา 10 นาที ในขั้นสุดท้าย จะเป็นส่วนที่ใช้ตัดสินว่าทีมใดจะได้รับเลือกเป็นทีมผู้ชนะเลิศระดับภูมิภาค
 
ทีมผู้ชนะเลิศระดับภูมิภาคจะคว้าเงินรางวัล 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโอกาสเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ในขณะที่ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ และทีมรองชนะเลิศอันดับ 4 จำนวน 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ
 
ทีมผู้ชนะเลิศจะเดินทางสู่ประเทศฮ่องกงโดยสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ (MAS)  
 
ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขัน CIMB ASEAN Stock Challenge 2016 ระหว่างวันที่ 19 - 30 กันยายน 2559 ที่ https://stockchallenge.itradecimb.com/ โดยผู้ที่ลงทะเบียนในช่วงแรกจะได้รับเงินทุนเสมือนจริงเพิ่มอีก 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ


 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2559 เวลา : 16:45:07
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:01 am