แบงก์-นอนแบงก์
อัลคาซ่าร์ผนึกเครดิตบูโรติดปีกวินัยการเงิน


 


บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) จัดการบรรยายพิเศษให้พนักงานของบริษัท อัลคาซ่าร์ จำกัด (อัลคาซ่าร์) เรื่อง 'บริหารเงินให้ดี มีเหลือออม พร้อมรู้จริงเรื่องเครดิตบูโร' เพื่อมุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้พนักงานของอัลคาซาร์เห็นคุณค่าของการบริหารจัดการเงินส่วนบุคคล การออมเพื่อวัยเกษียณ และเห็นถึงความสำคัญข้อมูลเครดิตบูโร นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในเรื่องการส่งเสริมให้ประชาชนทุกกลุ่มมีวินัยทางการเงิน เพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ  

 

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ นายสุทัศน์ เพ็ชรตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลคาซ่าร์ จำกัด (อัลคาซ่าร์) และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมกิจกรรม "บริหารเงินให้ดี มีเหลือออม พร้อมรู้จริงเรื่องเครดิตบูโร" รวมทั้งบริการตรวจเครดิตบูโรฟรีแก่พนักงานอัลคาซ่าร์ ณ อัลคาซ่าร์ พัทยา  

 

นายสุทัศน์ เพ็ชรตระกูล กรรมการผู้จัดการ อัลคาซ่าร์  เปิดเผยว่า “อัลคาซ่าร์เป็นสถานประกอบกิจการบันเทิง คาบาร์เร่ต์ ซึ่งเป็นการแสดงของสาวประเภทสอง ให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศในด้านแสดงความสามารถเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมต่างๆ ที่มีความหลากหลาย แต่ด้วยโครงสร้างภายในบริษัทมีพนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศ อายุ ความสามารถ การศึกษา ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องทรัพยากรบุคคล ทั้งในเรื่องการพัฒนาศักยภาพ รายได้ ความเป็นอยู่ ทั้งในปัจจุบันและในวัยเกษียณ มีการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อส่งเสริมการออมของพนักงาน และเห็นถึงความสำคัญในการบริหารจัดการเงิน ไม่ต้องการให้พนักงานใช้จ่ายเงินเกินความจำเป็น  ถือเป็นโอกาสดีที่เครดิตบูโรได้เข้ามาให้ความรู้ด้านวางแผนการเงิน และความสำคัญของข้อมูลเครดิตบูโร ซึ่งเป็นประโยชน์และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีด้านการเงินแก่พนักงานของเราในอนาคตต่อไป”

 

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า “การให้ความรู้เรื่องทางการเงินเพื่อให้เกิดการตระหนักว่า การออม การสร้างหนี้สิน การมีความรู้ในระดับที่จะป้องกันตนเองนั้นเป็นหน้าที่ขององค์กรทุกภาคส่วนต้องร่วมด้วยช่วยกันในเวลานี้ เครดิตบูโรถือเป็นนโยบายสำคัญที่ต้องดำเนินการกับทุกภาคส่วน ทุกช่วงชั้นวัย โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเพศสภาพ สาวประเภทสองเป็นกลุ่มบุคคลในสังคมไทยที่มีแบบอย่างน่ายกย่องเพราะขยันทำงานที่สุจริต มีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ใส่ใจที่จะนำเอาความรู้ใหม่ๆ มาดูแล เพิ่มพูน และป้องกันทรัพย์สินเงินทองของตนเองจากเภทภัยทางการเงิน การดำเนินโครงการให้ความรู้ในครั้งนี้นับเป็นตัวอย่างอันดีที่จะทำให้สังคมได้มองเห็นว่า การบูรณาการบนความตั้งใจร่วมกันระหว่างผู้บริหารกิจการ นายจ้าง พนักงานลูกจ้าง และเครดิตบูโร ในเรื่องการบริหารจัดการวางแผนการเงินส่วนบุคคลของตนเองที่จะไม่สร้างความเสี่ยงทางการเงินให้แก่ ตนเอง ครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงเกินสมควร นั้นเป็นไปได้ ท้ายที่สุดคือผู้เข้ารับการอบรมจะมีทัศนคติที่ดีที่จะทำให้ชีวิตตนเองสบายในวัยเกษียณ"

 
 
 
 
 
 
 

(ในภาพ ) บริษัท อัลคาซ่าร์ จำกัด โดยนายสุทัศน์ เพ็ชรตระกูล (กลางขวา) กรรมการผู้จัดการ นายกิติวงศ์ ชัยศุภกิจ (กลางซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป นางสาวสุวัชรี เพ็ชรตระกูล (ที่สี่จากซ้าย) Resident Manager นายพาวิณ เพ็ชรตระกูล (ที่สามจากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายโชว์โปรดักส์ชั่น และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด โดยนายสุรพล โอภาสเสถียร (ที่สี่จากขวา) ผู้จัดการใหญ่ และนางสาว   อรภัทร รังษีวงศ์ (ที่สามจากขวา) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในกิจกรรม "บริหารเงินให้ดี มีเหลือออม พร้อมรู้จริงเรื่องเครดิตบูโร" ณ โรงละครอัลคาซ่าร์ พัทยา เมื่อเร็วๆ นี้  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 13:57:51
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:33 pm