แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
สายการบินเอทิฮัด รับรางวัล 'สายการบินแห่งปี' เป็นครั้งที่สามแล้วจาก ทีทีจี นิตยสารชั้นนำของสหราชอาณาจักร


 



สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับรางวัล “สายการบินแห่งปี” เป็นปีที่สามติดต่อกันจากนิตยสารของสหราชอาณาจักร ทราเวล เทรด แกซเซท(ทีทีจี) การประกาศผลนี้มีขึ้นเมื่อคืนวาน ด้วยพิธีการอันทรงเกียรติที่โรงละครลีเซียม ย่านเวสต์เอ็นด์ของกรุงลอนดอน

 
สายการบินเอทิฮัดได้รับการเสนอชื่อในสองประเภทด้วยกัน นั่นคือ “สายการบินแห่งปี” และในประเภทพิเศษคือ “บริษัทด้านการท่องเที่ยวแห่งปี” ซึ่งสายการบินเอทิฮัดนั้นเป็นสายการบินสายเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อในประเภทหลังนี้ การส่งชื่อเข้าชิงรางวัลในปี พ.ศ. 2559 นี้ได้มีการปรับรูปแบบใหม่ โดยให้มีเฉพาะแต่ละผู้ประกอบการที่ได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุดจากบรรดาตัวแทน เท่านั้นที่จะได้รับการประกาศรายชื่อเข้ารอบในทั้ง 15 ประเภท

 
มร. เจมส์ แฮริสัน ผู้จัดการทั่วไปของสายการบินเอทิฮัดประจำสหราชอาณาจักร กล่าวว่า “ผมปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่เราได้รับรางวัลอันทรงค่านี้เป็นปีที่สามติดต่อกัน เพราะว่าเป็นการยอมรับถึงผลิตภัณฑ์และบริการในระดับโลกของสายการบิน อีกทั้งความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับด้านการค้า”

 
“นอกเหนือจากนั้น รางวัลนี้ยังแสดงถึงการทำงานหนักที่ได้ทุ่มเทลงไป ไม่เพียงแต่ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา แต่เป็นระยะเวลานาน  และการที่เราได้เริ่มให้บริการไปยังเอดินเบอระ และการขยายการให้บริการด้วย เอ380 เข้าไปยังกรุงลอนดอน นั้นก็ช่วยให้ภาคการค้าและผู้โดยสารมีการรับรู้ถึงตราสัญลักษณ์ของเรามากขึ้น”

 

สายการบินเอทิฮัดนั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการให้บริการจากสหราชอาณาจักร โดยเริ่มให้บริการจากกรุงลอนดอนไปยังกรุงอาบู ดาบี ในปี พ.ศ. 2547 ปัจจุบันบริการเที่ยวบินจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์นั้นล้วนบริการด้วย เอ380 ซึ่งมีห้องโดยสาร “เดอะ เรสซิเดนซ์” ห้องโดยสารสวีทแบบสามห้องเพียงรายเดียวที่มีให้บริการอยู่ในอุตสาหกรรม และก็ยังมีผลิตภัณฑ์ห้องโดยสารชั้นหนึ่งของสายการบินที่ได้รับรางวัล

ผลิตภัณฑ์ชั้นประหยัดของเอทิฮัด นั้นได้รับการยกระดับด้วยบริการคาเฟ่  ความบันเทิงบนเที่ยวบินชั้นเลิศ และพี่เลี้ยงเด็กที่จะคอยช่วยครอบครัวที่มีลูกเล็ก ในขณะที่ที่นั่งอีโคโนมี สมาร์ทซีทนั้นได้รับการออกแบบให้เพื่อความสบายที่มากที่สุด

เช่นเดียวกับการบริการสู่ลอนดอน  สายการบินยังให้บริการเที่ยวบินสองเที่ยวต่อวันจากท่าอากาศยานแมนเชสเตอร์ไปยังกรุงอาบู ดาบีและเชื่อมต่อไปยังที่ต่าง ๆ ในขณะที่บริการเที่ยวบินที่เอดินเบอระเพิ่งจะฉลองครบรอบ 1 ปีที่เต็มไปด้วยความสำเร็จ สายการบินนั้นให้บริการห้องรับรองระดับพรีเมียมโดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ และแมนเชสเตอร์

สายการบินเอทิฮัดยังมีบทบาทที่เด่นชัดในสหราชอาณาจักร ด้วยการให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี และทีมคริกเก็ทของอังกฤษ ในขณะที่ปี พ.ศ. 2559 นั้นจะได้เห็นการเติบโตของบทบาทของสายการบินด้วยการสนับสนุนลอนดอนแฟชันวีค และเทศการอาหารเทสท์ ออฟ ลอนดอน

 
ทีทีจี ได้ก่อตั้งขึ้นในชื่อ ทราเวล เทรด แกซเซท ใน ปี พ.ศ.  2496 ในฐานะที่เป็นหนังสือพิมพ์ด้านการท่องเที่ยวและการค้ารายสัปดาห์ฉบับแรกของโลก รางวัล ทีทีจี  ทราเวล อวอร์ด  นั้นได้รับการอ้างอิงว่าเป็นรางวัลที่ยากที่สุดที่จะได้รางวัลในแวดวงธุรกิจ และพิธีมอบรางวัลนั้นมีชื่อว่ามีความโดดเด่น

 


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 13:16:49
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:31 pm