แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เจาะตลาดนาโนไฟแนนซ์เปิดตัว 'สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ'


 


กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เจาะตลาดนาโนไฟแนนซ์เปิดตัว 'สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ' อนุมัติลื่น ไม่ยื่นเอกสาร พลิกตลาดชูผ่อนดีมีเครดิตเงินคืน 10% 
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ขยายตลาดสินเชื่อบุคคลสู่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ” สินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (นาโนไฟแนนซ์) “อนุมัติลื่น ไม่ยื่นเอกสาร”  ให้ผู้สมัครสามารถสมัครได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารรายได้ และไม่ต้องมีคนค้ำประกัน เผยสร้างความแตกต่างผ่านการจูงใจให้ลูกค้ามีวินัยทางการเงิน ชูจุดเด่น ผ่อนตรงเวลา รับเครดิตเงินคืนถึง 10% จากยอดดอกเบี้ย  พร้อมมอบสิทธิพิเศษบัตรวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนทันใจ ทั้งกดเงินสด และผ่อนสินค้าเพื่อประกอบอาชีพได้อย่างไม่สะดุด ตั้งเป้าลูกค้าใหม่ 5,500 ราย ยอดสินเชื่อใหม่ 170 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2560 
นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้เปิดให้มีการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ  (นาโนไฟแนนซ์) กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อบุคคลมากว่า 20 ปี จึงเห็นโอกาสในตลาดที่มีอยู่สูงของกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ปกติไม่สามารถเข้าถึงการกู้ยืมเงินทุนจากสถาบันทางการเงินได้ จึงได้ขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการรายใหม่ในตลาดนาโนไฟแนนซ์  และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ” เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐ โดยเน้นใช้จุดเด่นในเรื่องความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจสินเชื่อบุคคล และเครือข่ายพันธมิตรที่กว้างขวาง รวมถึงมาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพ เป็นปัจจัยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจ”  
 
“สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นาโนไฟแนนซ์ใหม่ของ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งเน้นที่กลุ่มเจ้าของกิจการที่มีหลักแหล่งชัดเจนและดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่า 1 ปีในกลุ่มธุรกิจ อาหาร เครื่องดื่ม , ธุรกิจเสื้อผ้าเครื่องประดับ , ธุรกิจความงามร้านเสริมสวย , ธุรกิจให้บริการทั่วไป ฯลฯ  โดยบริษัทฯ มุ่งหวังว่าสินเชื่อเถ้าแก่ทันใจจะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายย่อยเหล่านี้ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวกขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มต้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปิดพื้นที่ให้บริการในสองจังหวัด คือ กรุงเทพฯ และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงก่อนในระยะแรก และตั้งเป้าที่จะขยายการให้บริการไปครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ๆ ทุกภูมิภาคภายในปลายปี 2560”  
 
สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ มีจุดเด่นที่กระบวนการรับสมัครที่ง่ายไม่ยุ่งยาก ตามแนวคิด “อนุมัติลื่น..ไม่ยื่นเอกสาร” โดยลูกค้าสามารถสมัครได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารรายได้หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ด้วยอัตราแบบลดต้นลดดอกที่ 36 % ต่อปี หรือคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.7% ต่อเดือน (โดยประมาณ) และให้วงเงินสูงสุดถึง 100,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้น ยังอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย โดยลูกค้าสามารถไปชำระเงินในทุกช่องทางผ่านทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา และจุดบริการรับชำระเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven) ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าธรรมเนียม 
 
“นอกจากกระบวนการสมัครที่ไม่ยุ่งยาก และช่องทางการชำระเงินที่สะดวกแล้ว สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจยังมีนโยบายสนับสนุนให้ลูกค้ามีวินัยทางการเงินที่ดี โดยลูกค้าที่ผ่อนชำระเงินตรงเวลาติดต่อกัน 6 รอบบัญชีขึ้นไป จะได้รับเครดิตเงินคืน 10% จากยอดดอกเบี้ย  ยิ่งไปกว่านั้น หากเป็นลูกค้าของสินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ ครบ 1 ปี และมีประวัติการชำระเงินตรงเวลาอย่างต่อเนื่อง จะได้รับสิทธิพิเศษบัตรสินเชื่อเถ้าแก่ทันใจพร้อมวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนเพิ่มเติมให้อีก ซึ่งสามารถนำบัตรไปใช้เบิกถอนเงินสดได้สูงสุด 100% ของวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน ผ่านเอทีเอ็มที่มีสัญลักษณ์ ATM Pool ตลอด 24 ชั่วโมง  นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถผ่อนชำระสินค้าและบริการ เพื่อการประกอบอาชีพได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ณ ร้านค้าตัวแทนกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มากกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ” 
“ธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ถือเป็นตลาดที่กำลังเติบโต โดยปัจจุบัน มีผู้ขอจดทะเบียนใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบการแล้วทั้งหมด 29 บริษัท มียอดบัญชีลูกค้าสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ทั้งระบบรวม 26,000 ราย หรือคิดเป็นวงเงินกว่า 622 ล้านบาท             จากการวิจัยตลาดของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ พบว่า ปัญหาหลักในธุรกิจนี้ คือ ความสามารถของผู้ประกอบการในการบริหารความเสี่ยงของพอร์ทสินเชื่อ และต้นทุนในการบริหารงานเป็นหลัก  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อบุคคล จึงเน้นดำเนินธุรกิจตามนโยบาย “การเป็นผู้ให้สินเชื่อด้วยความรับผิดชอบ” โดยเน้นให้กู้ยืมตามความจำเป็น และส่งเสริมให้ลูกค้ามีวินัยทางการเงินที่ดี ผ่านจุดเด่นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง เช่น เครดิตเงินคืน 10% เมื่อชำระเงินตรงเวลาต่อเนื่อง  6 เดือน และการอนุมัติให้วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนเพิ่ม หากมีประวัติการชำระเงินที่ดีครบหนึ่งปี โดยไม่ต้องยื่นขอกู้ใหม่  ซึ่งเป็นจุดเด่นที่น่าจะตอบโจทย์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในช่วงเปิดตลาด บริษัทฯจะประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจผ่านช่องทางต่างๆ เช่น สื่อกลางแจ้ง จัดขบวนรถแห่ บูธประชาสัมพันธ์ การติดป้ายประชาสัมพันธ์และแจกใบปลิว และสื่อออนไลน์ เว็บไซต์ www.taokaetanjai.com โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าใหม่ 5,500 ราย ยอดสินเชื่อใหม่ 170 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2560” นางสาวณญาณี กล่าวสรุป
ผู้สนใจสมัครสินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ สามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.taokaetanjai.com และศูนย์บริการสินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ โทร. 0 2627 4777 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2559 เวลา : 12:30:18
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:19 am