หุ้นทอง
SELIC ขาย IPO80 ล้านหุ้นเกลี้ยง มั่นใจในพื้นฐานบริษัทฯ เดินหน้าเทรด 18 ต.ค.59


 


นักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอ บมจ. ซีลิคคอร์พ (SELIC) 80 ล้านหุ้น เกลี้ยงผู้บริหารย้ำนำเงินระดมทุนไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา ต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งและเติบโตต่อเนื่อง ด้าน APM เชื่อหลังเข้าเทรด ฐานะการเงิน SELIC จะแข็งแกร่งขึ้นสร้างโอกาสในการขยายตลาดและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วนบล. โนมูระ พัฒนสิน แกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน SELIC เชื่อนักลงทุนมั่นใจในพื้นฐานบริษัท และเชื่อมั่นในนวัตกรรมที่โดดเด่น และราคาเหมาะสม มั่นใจพร้อมซื้อขายในตลาด เอ็ม เอ ไอ วันแรก 18 ต.ค. 59 นี้
          
นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิคคอร์พ จำกัด (มหาชน) ("SELIC" )ผู้นำด้านกาวอุตสาหกรรมของประเทศไทย ซึ่งผลิตและจัดจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม (Adhesive, Specialty and High Performance Adhesive) ที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการสนับสนุนของนักลงทุน ที่มีความเข้าใจในพื้นฐานของธุรกิจของบริษัท และเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตในอนาคต ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปต่อยอดหัวใจหลักของบริษัทฯ นั่นคือการลงทุนในเครื่องมือเครื่องใช้ในการวิจัยและพัฒนา (R&D)รวมถึงใช้เป็นเงินทุนในการต่อเติมอาคาร ปรับปรุงระบบการผลิต ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในระดับสากลอีกด้วย และในฐานะตัวแทนของSELIC บริษัทฯ ขอให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นตามนโยบายที่บริษัทกำหนดไว้ต่อไป
          
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด ("APM") ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ซีลิค คอร์พ ("SELIC") กล่าวว่า ภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้ว SELIC จะมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่มั่นคง ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับความต้องการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งความสามารถของบุคลากรในบริษัทฯ ที่ช่วยให้คำแนะนำและบริการกับลูกค้า จนทำให้บริษัท ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียนและทุนที่ออกและชำระแล้วจำนวน 140 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50บาท
          
เช่นเดียวกับผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 593.28 ล้านบาท กำไรสุทธิ 39.40 ล้านบาทแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้ในประเทศ80% และต่างประเทศ 20%และมีแผนจะขยายสัดส่วนต่างประเทศมากขึ้นในอนาคต รวมถึงการพัฒนาการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดซึ่งเชื่อว่าในวันที่ซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) มั่นใจบริษัทฯ จะได้รับการตอบรับที่ดี
         
 "แม้ว่าในช่วงนี้ภาพรวมของตลาดจะได้ผลกระทบจากปัจจัยรอบด้าน แต่เชื่อว่านักลงทุนมีความเข้าใจและเชื่อมั่นในพื้นฐานบริษัท ซึ่งจะทำให้การเข้าซื้อขายในวันแรก ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุน" นายสมภพ กล่าว
          
นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด(มหาชน) ("SELIC") เปิดเผยว่า จากการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ SELIC จำนวน 80 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.90 บาท เมื่อวันที่ 10-12 ตุลาคม 2559 นั้น นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นบริษัท SELIC เป็นจำนวนมาก โดยมีนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น IPO รวมทั้งสิ้น 4,362 ราย ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท SELIC ด้วยปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน รวมถึงโอกาสในการเติบโตจากนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งและเมื่อบริษัทนำเงินที่ได้จากการระดมทุนใช้รองรับการขยายตัวของบริษัทให้เติบโตในระยะยาวทั้งนี้ SELIC จะทำการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2559 เวลา : 10:47:31
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:39 pm