เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ประชาชนทั้งกทม.และต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง


 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากท้องสนามหลวง หน้าประตูวิเศษไชยศรี  เมื่อเย็นวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา  พสกนิกรจำนวนมากรอขบวนเสด็จของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นประธานในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล สวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี, ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ 

ขณะที่บริเวณท้องสนามหลวงเต็มไปด้วยผู้คนทั้งผู้ที่มีจิตอาสา นำน้ำ อาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด และผู้ที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้วยังมีหน่วยพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอีกด้วย  ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดบางส่วนได้พักค้างแรมที่ท้องสนามหลวง ขณะที่กทม.ได้จัดที่พักให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดฟรี ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ย่านดินแดง ซึ่งรองรับประชาชนได้ประมาณ 500  คน โดยสามารถพักได้เพียงชั่วคราว 5-6 คืน  รวมทั้งเปิดบ้านอิ่มใจ สำนักงานการประปา สาขาแม้นศรี โดยอนุญาตให้พักแบบวันต่อวันรองรับได้ประมาณ 120 คน เอกสารที่ผู้เข้าพักต้องเตรียมไปด้วยคือ บัตรประจำตัวประชาชน เพื่อลงทะเบียนเข้าพัก

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาลงนามแสดงความไว้อาลัย  ทางสำนักพระราชวังเปิดให้ลงนามได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.00 น. ที่ศาลาสทัยสมาคม ในพระบรมหาราชวัง ไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2559 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
     
 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 18/10/2559 08:47:46 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:44 am