แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
แควนตัส เปิดตัวห้องโดยสารเครื่องบินแห่งโลกอนาคต 787 ดรีมไลเนอร์ เตรียมให้บริการอีก 1 ปีข้างหน้า


 


สายการบิน แควนตัส เปิดตัวที่นั่งห้องโดยสารสำหรับเครื่องบินแห่งโลกอนาคต 787-9 ดรีมไลเนอร์ที่จะให้บริการแก่ผู้โดยสารในอีก 1ปีข้างหน้า          
          
แควนตัส ดรีมไลเนอร์ 787-9 ได้รับการดีไซน์ให้สามารถรองรับความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร โดยมีที่นั่งทั้งหมด 236 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งชั้นธุรกิจ ชั้นพรีเมี่ยมอิโคโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) และชั้นประหยัด
     
 
    
 
ที่นั่ง Business Suite สำหรับห้องโดยสารชั้นธุรกิจเป็นที่นั่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งสายการบิน แควนตัส ได้ติดตั้งไปแล้วในเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A330 และเป็นที่ทราบดีว่าให้ความเป็นส่วนตัวสูง ที่นั่ง Business Suite สามารถปรับเป็นที่นอนราบได้ มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับรับประทานอาหาร ทำงาน หรือพักผ่อนขณะเดินทาง โดยเลย์เอาท์ที่นั่งแบ่งเป็น 1-2-1 และแต่ละที่นั่งมีทางเดินระหว่างที่นั่งรวมทั้งยังสามารถปรับที่นั่งระหว่างเครื่องบินกำลังขึ้นหรือลงจอดได้ด้วย
 
 
          
ในส่วนของที่นั่งชั้นประหยัดก็จะมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน รวมถึงพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 1 นิ้ว สำหรับระยะห่างระหว่างที่นั่ง เมื่อเทียบกับที่นั่งในห้องโดยสารเครื่องบินแอร์บัส A380 นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์สื่อสารส่วนตัว และพอร์ทยูเอสบี พื้นที่เก็บของมากขึ้น แสงไฟปรับระดับบริเวณที่นั่งที่ได้รับการดีไซน์ใหเช่วยลดการรบกวนผู้โดยสารคนอื่น และระบบความบันเทิงระดับสูงแบบสัมผัสที่ใหญ่ขึ้นร้อยละ5 
          
นอกจากนั้นที่นั่งยังปรับใหม่เป็นเวอร์ชั่น 'footnet' ซึ่งได้รับความนิยมและมีการแนะนำครั้งแรกในเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A330 และได้รับการดีไซน์ให้สามารถรองรับช่วงขาระหว่างนอนหลับได้
 
          
มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เปิดเผยระหว่างการเปิดตัวที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดในนครซิดนีย์ว่า "การตกแต่งภายในเป็นไปด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะสำหรับเส้นทางบินระยะไกลและการเปลี่ยนใจของผู้โดยสาร ดรีมไลเนอร์เป็นเครื่องบินที่สร้างขึ้นเพื่อให้ความสบายแก่ผู้โดยสาร หน้าต่างเครื่องบินมีขนาดใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยลดอาการอาการอ่อนเพลียจากการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเวลานาน (jetlag) เครื่องบินเงียบอีกทั้งยังมีระบบปรับสภาพการแปรปรวนด้วย ดังนั้นผู้โดยสารจะต้องชอบอย่างแน่นอน"
          
"เรากำลังวางแผนที่จะทำให้เครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ เป็นเครื่องบินรุ่นที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงได้ดีไซน์ห้องโดยสารเพื่อให้ผู้โดยสารสายการบินได้รับประสบการณ์การเดินทางในเที่ยวบินระยะไกลที่ดีขึ้นกว่าเดิม หลายๆ องค์ประกอบภายในห้องโดยสารสะท้อนสิ่งที่ผู้โดยสารได้บอกเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เก็บของส่วนตัว ดังนั้นเราจึงได้สรรสร้างพื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดในการเก็บอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวและขวดน้ำ นอกจากนั้น เราภูมิใจอย่างมากเมื่อที่นั่งชั้นประหยัดของเราได้รวบรวมเอาความสะดวกสบายต่างๆ จากที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิโคโนมี่ (ที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ) ที่สายการบินอื่นให้บริการมาไว้ นอกจากนั้นขณะนี้เรากำลังดีไซน์ภายในห้องโดยสารสำหรับเครื่องบินดรีมไลเนอร์อีกครั้งหนึ่ง คิดสร้างสรรค์เมนูระหว่างเที่ยวบินสำหรับบาร์ที่ให้บริการด้วยตนเองระหว่างช่วงเวลาต่างๆ"
          
สำหรับการตกแต่งภายในห้องโดยสารเครื่องบินดรีมไลเนอร์และที่นั่งชั้นประหยัดใหม่ได้รับการดีไซน์โดยมร.เดวิด คาวน์ ดีไซเนอร์ด้านอุตสาหกรรมชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นกลุ่มดีไซเนอร์มืออาชีพที่ตั้งโดย มร.มาร์ค นิวสัน
          
ในส่วนของเส้นทางบินที่จะให้บริการด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์นั้นจะมีการเปิดเผยในอนาคตอันใกล้นี้ และจะเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารสำหรับเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวบินแรกก่อนคริสต์มาสนี้ โดยจะนำมาให้บริการแทนในเส้นทางที่ปัจจุบันให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง747 ตลอดจนถึงนำไปให้บริการในเส้นทางบินต่างประเทศใหม่ในอนาคต
          
สำหรับห้องโดยสารชั้นอิโคโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) จะนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่ประทับใจด้วยที่นั่งใหม่ โดยมีแผนเปิดตัวในช่วงต้นปี 2560
 
 

LastUpdate 28/10/2559 12:26:38 โดย : Admin
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:44 am