เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
SCG ติดตั้งห้องสุขาแบบน็อกดาวน์เปิดให้บริการประชาชนที่ท้องสนามหลวง


 


กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ได้ติดตั้งห้องสุขาแบบน๊อกดาวน์ (Knock down) บริเวณท้องสนามหลวง  เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาลงนามแสดงความอาลัยและถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป
 

ทั้งนี้ SCG ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และกรุงเทพมหานคร  จึงได้ร่วมแรงร่วมใจเร่งลงมือประกอบสุขาสำเร็จรูปมาตั้งแต่เมื่อคืนเพื่อสร้างห้องน้ำครบวงจร และมีส่วนพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็กๆ เตรียมรองรับประชาชนที่คาดว่าจะเนืองแน่นยิ่งขึ้นเพื่อถวายสักการะพระบรมศพตั้งแต่เช้าวันนี้(29ต.ค.) และใช้เวลาเพียงวันเดียว สร้างห้องน้ำได้ 2 ยูนิต ที่โซนใต้ของท้องสนามหลวง ฝั่งวัดมหาธาตุ ส่วนอีก 2 ยูนิต จะสร้างบริเวณสนามหลวงโซนเหนือ ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามหลวงโซนเหนือฝั่งศาลฏีกา โดยจะเปิดให้บริการไปจนเสร็จพระราชพิธี   ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการ โดยสุขาแห่งนี้สามารถใช้งานพร้อมกันครั้งละ 40 คน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้พิการหรือผู้สูงวัยที่มีรถเข็นก็สามารถใช้งานได้สบาย จากเดิมที่มีเพียงรถสุขาให้บริการ

 
 
นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญด้านความสะอาด โดยจะจัดแม่บ้านมาทำความสะอาด และมีเจ้าหน้าที่สอดส่องความปลอดภัย ให้ผู้ใช้บริการอีกด้วย พร้อมทั้งติดตั้งระบบกักเก็บของเสียที่ได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ประจำสุขาระบุว่า เป็น "สุขาเพื่อประชาชน" จุดแรก ที่มีทั้งห้องน้ำชาย-หญิง ห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และเด็ก ตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวง ข้างพระบรมมหาราชวัง ฝั่งตรงข้ามวัดมหาธาตุฯ ส่วนจุดต่อๆ ไปจะทยอยเปิดให้ประชาชนใช้บริการในบริเวณรอบๆ ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ต.ค. 2559 เวลา : 14:23:47
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:15 am