แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารออมสิน จัดงาน 'วันออมแห่งชาติ 2559'รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


 


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี   ถือเป็นวันแห่งการประหยัดและการออมของโลก หรือ “World Thrift Day” เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการออม ซึ่งกำหนดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ.1924 (พ.ศ.2467) หรือเมื่อ 92 ปีที่แล้ว สำหรับประเทศไทย ธนาคารออมสิน สถาบันเพื่อการออมที่ดำเนินบทบาทส่งเสริมการออมในประเทศไทยมายาวนานกว่า 103 ปี ด้วยวิธีการ กิจกรรม ตลอดจนผลิตภัณฑ์เงินฝากมากมาย และมีความหลากหลายเพื่อให้ทุกกลุ่มคนทุกช่วงวัยได้เริ่มออมเงินและออมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับวันออมแห่งชาติปีนี้ที่ธนาคารออมสิน ยังคงบทบาทสำคัญนี้เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงประโยชน์สูงสุดของการออมเงิน
 

สำหรับกิจกรรมวันออมแห่งชาติในปีนี้ ธนาคารออมสิน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “น้อมนำพระราชดำรัส...สู่วิถีการออมอย่างยั่งยืน” โดยได้น้อมนำพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานให้ธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 เนื่องในวาระเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ของการเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน มาเป็นแนวทางสื่อไปถึงประชาชนและผู้ฝากเงินทั่วประเทศว่า “การประหยัดอดออม เป็นรากฐานในการสร้างตัวสร้างฐานะของบุคคล ตลอดจนความเจริญมั่นคงของสังคมและชาติบ้านเมือง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารออมสินได้มีส่วนอย่างสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยในชาติรู้จักการประหยัดอดออม นับได้ว่าเป็นกิจการที่ทรงคุณค่าและมีประโยชน์ยิ่ง. ในวาระที่ธนาคารแห่งนี้จะได้จัดการเฉลิมฉลองครบ 50 ปี แห่งการเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และการเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ณ ถนนพหลโยธิน ข้าพเจ้าจึงขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพร ให้กิจการของธนาคารมีความมั่นคงก้าวหน้า สามารถอำนวยประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนได้กว้างขวางยิ่งๆ ขึ้นไป” อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช วันที่ 5 เมษายน 2559
 
 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินได้จัดนิทรรศการในชื่อ “พระมหากษัตริย์นักออม ... สู่วิถีการออมอย่างยั่งยืน” แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ โซนที่ 1 จุดเริ่มต้นการออม บอกเล่าเรื่องราวของกระแสพระราชดำรัสของรัชกาลที่ 6 และ รัชกาลที่ 9 ที่เกี่ยวกับการออม เพื่อน้อมนำไปสู่การเป็นต้นแบบของการออมที่ยั่งยืน โซนที่ 2 พระมหากษัตริย์นักออม นำเสนอ  พระราชดำรัสเกี่ยวกับการออมของรัชกาลที่ 9 ต้นแบบของประชาชนในด้านการออมเงิน พร้อมทั้งจัดแสดงกระปุก 70 ปี ครองราชย์ และกระปุกออมสินครองราชย์ในปีต่างๆ ที่ผ่านมา โซนที่ 3 วันออมแห่งชาติ 2559 กำเนิดวันออมแห่งชาติ  ที่สอดคล้องกับวันออมโลก พร้อมกิจกรรมเรื่องราวที่น่าสนใจ และการจัดแสดงกระปุกออมสินของธนาคารออมสิน ในยุคต่างๆ ที่หาชมได้ยากยิ่ง โดยนิทรรศการนี้เปิดให้ชมระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2559
 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประกาศเกียรติคุณผู้มีวินัยการเงินและการออมดีเด่น และรางวัลโครงการลูกค้าต้นแบบ ซึ่งคัดเลือกจากลูกค้าของธนาคารออมสินที่ประกอบอาชีพมีรายได้มีวินัยทางการเงินและการออมเงินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบรางวัลการประกวดส่งเสริมการออมอีก 2 ประเภท คือ ข้อความเคล็ดลับการออม และ คลิปวีดีโอเคล็ดลับการออม
 
 
“สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับงานวันออมสินแห่งชาติ คือของที่ระลึกโดยปีนี้ได้จัดทำเป็น “กระปุกออมสิน”  ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ และอยู่คู่กับการเริ่มต้นการออม เรียกว่า “กระปุกออมสินเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครองราชย์ 70 ปี”  จำนวน 550,000 ใบ เพื่อมอบให้สำหรับผู้ที่ฝากเงินด้วยตนเองหรือเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ด้วยตนเอง ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป 1 บุคคลต่อ 1 ใบเท่านั้น  ณ ธนาคารออมสินทุกสาขา ทั่วประเทศ (ของมีจำนวนจำกัด)” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 13:26:29
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:23 am