หุ้นทอง
FNมั่นใจลงกระดานเทรด SET วันแรกนักลงทุนตอบรับดี คาดยืนเหนือจอง


 

'เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท’' มั่นใจ พร้อมลงสนามเทรด SET วันแรก 14 พ.ย.นี้ คาดยืนเหนือจอง หลังนักลงทุนตอบรับดี พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ลุยเพิ่มสาขา ดันรายได้โต


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ FN เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจ และมีความพร้อมสำหรับการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน สะท้อนจากการนำเสนอข้อมูลหรือโรดโชว์ต่อนักลงทุนในประเทศรวม 13 จังหวัด และนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ที่มีความสนใจจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2559 ในจำนวนที่มากกว่าจำนวนหุ้นเสนอขาย ซึ่งเกิดจากความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท” ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการในธุรกิจค้าปลีกรายอื่น เนื่องจากมีสัดส่วนการจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัทกว่าร้อยละ 66 ของรายได้จากการจำหน่าย รวมถึงการมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน
 

“FN จะเป็นหุ้น IPO อีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ จากพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และมีจุดเด่นที่โอกาสในการขยายตัวในอนาคตที่สูงตามแผนการขยายสาขา ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้ FN มีความโดดเด่น ซึ่งจากการจัดสรรหุ้นให้นักลงทุน ทำให้เราได้ทราบถึงความต้องการของนักลงทุนที่สูงมาก อย่างไรก็ตามในระยะกลางจนถึงระยะยาว FN จะยังเป็นหุ้นที่น่าสนใจจากแนวโน้มในการเติบโตในอนาคต” นายสมศักดิ์กล่าว

 

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น FN กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายมีความเชื่อมั่นว่า FN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก FN จะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 3.88 บาทได้ เพราะจากการเสนอขายหุ้นร่วมกับผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายทั้ง 6 รายสามารถกระจายหุ้นยังนักลงทุนทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง แต่ด้วยความต้องการจองซื้อหุ้นจากนักลงทุนที่มากกว่าจำนวนที่เสนอขาย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นจะสามารถเข้าลงทุนหลังจาก FN เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกไปแล้ว

“เราเชื่อมั่นในพื้นฐาน และการเติบโตที่โดนเด่นในอนาคตของ FN และด้วยการกำหนดราคาที่เหมาะสม ประกอบกับความต้องการของนักลงทุนซึ่งมากกว่าหุ้นที่เสนอขาย ทำให้คาดว่า FN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องหลังจากเข้าทำการซื้อขายแล้ว เพราะในระยะกลาง และระยะยาว FN จะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตที่น่าสนใจ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน” นายสมภพกล่าว

นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท” ภายใต้ชื่อ “เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท“ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ประเภทเสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าอื่นๆ ที่เป็น International Brand เป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีเอ๊าท์เลททั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน และสาขาศรีราชา นอกจากนี้ บริษัทมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท เซฟ นาว 2494 จำกัด (SN) ซึ่งปัจจุบันมีร้าน SAVE NOW หนึ่งแห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 “เราตั้งใจที่จะนำธุรกิจสู่มาตรฐานสากล เราต้องการสร้างความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบริษัทเสาะหา และคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะจากทั่วโลก มาวางจำหน่ายเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า” นายปรีชากล่าว

 นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการเปิดสาขาเพิ่ม 5 สาขา โดย 1 ใน 5 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายน 2559 ซึ่งบริษัทใช้แหล่งเงินจากกระแสเงินสดภายในกิจการเป็นหลัก สำหรับอีก 4 สาขา ที่เหลือมีแผนจะเปิดภายในปี 2561 คาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 120 ล้านบาท รวมถึงปรับปรุง 7 สาขาเดิม

“เรามีความมั่นใจในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่าย รวมถึงผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ทำให้เราได้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ FN ซึ่งหลังจากนี้จะถือเป็นหน้าที่ของผู้บริหาร และทีมงานที่จะต้องนำพาธุรกิจของ FN ให้เติบโตไปอย่างมั่นคง และยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต” นายเบญจ์เยี่ยมกล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 1,102.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 146.43 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 767.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 99.51 ล้านบาท
 

LastUpdate 12/11/2559 06:28:38 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:46 am