อสังหาริมทรัพย์
เพอร์เฟคทุ่ม 5,000 ล้าน พัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษตราด


 


พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เดินหน้าลงทุนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตราด ลุยพัฒนาโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ตลาดสินค้าเกษตร ร้านค้าปลอดภาษี สวนสนุก สวนสาธารณะ โรงพยาบาล และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ คาดสร้างรายได้ระยะยาวปีละ 500-600 ล้าน

 
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) หรือ (PF)  เปิดเผยว่า เขตเศรษฐกิจพิเศษตราดมีพื้นที่พัฒนาทั้งหมด 895 ไร่ ความยาว 15 กิโลเมตร ใกล้ชายฝั่งอ่าวไทย มีสัญญาเช่า 50 ปี ต่ออายุได้ 50 ปี ซึ่งจะใช้งบลงทุนทั้งหมดกว่า 5,000 ล้านบาท เงินลงทุนจากกระแสเงินสดของบริษัท เป็นการทยอยใช้เงินลงทุน เพื่อการจ่ายค่าเช่าพื้นที่ให้กรมธนารักษ์ทั้งหมด 50 ปี อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจ่ายงวดแรกแล้ว 200 ล้านบาท และงบลงทุนก่อสร้างโครงการต่างๆอีกกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างจะใช้ระยะเวลาทั้งหมด 6-8 ปี เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2560 โดยในช่วงต้นปีหน้าบริษัทจะยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิงแวดล้อม (EIA)
 
 

บริษัทจะตั้งบริษัทลูกขึ้นมาใหม่ เพื่อดำเนินงานโครงการต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงจะใช้บริษัทลูกนี้ไปร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งอยู่ระหว่างการมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพและสนใจการพัฒนาโครงการในพื้นที่จังหวัดตราด โดยจะเน้นพันธมิตรในประเทศก่อน

ส่วนประกอบในโครงการ ได้แก่ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ตลาดสินค้าเกษตร ร้านค้าปลอดภาษี สวนสนุก สวนสาธารณะ โรงพยาบาล และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ซึ่งการลงทุนจะให้ผลตอบจากการลงทุนอยู่ที่ 10-20% ต่อปี โดยคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะคืนทุนได้ในระยะเวลา 6 ปี หรือภายในปี 2566 และจะสร้างรายได้ค่าเช่าให้กับบริษัทเฉลี่ยปีละ 400-500 ล้านบาทต่อปี

 ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เจรจากับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) เพื่อให้เข้ามาร่วมพัฒนาพื้นที่จังหวัดตราดแบบคู่ขนาน เนื่องจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์มีความต้องการขยายความเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด จากปัจจุบันมีเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์บินลงทุกวัน แต่ยังมีจำนวนเที่ยวบินไม่มาก ขณะที่ในอนาคตสนามบินตราดจะเปลี่ยนเป็นสนามบินนานาชาติเพื่อให้สามารถรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ

 อีกทั้งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ยังสนใจเข้าร่วมประมูลสัมปทานสนามบินเกาะกงของประเทศกัมพูชา หากเชื่อมโยงกับสนามบินตราดก็จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการท่องเที่ยวทั้งในไทยและกัมพูชา ซึ่งเป็นโอกาสในการขยายการท่องเที่ยวในจังหวัดตราดเพิ่มขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเกาะกงจะต้องผ่านจังหวัดตราดก่อน

 "เรามองว่าที่ดินผืนนี้เหมาะแก่การลงทุน เพราะในอนาคตจะมีการพัฒนาเป็นสนามบินตราดเป็นสนามบินนานาชาติ มีท่าเรือคลองใหญ่ ซึ่งจะพัฒนาเป็นท่าเรือสำหรับการค้าและการท่องเที่ยว ซึ่งได้มีการคุยกับหมอปราเสริฐแล้ว ก็มีแผนที่จะลงทุนพัฒนาเป็นสนามบินนานาชาติ และมีความตั้งใจที่จะทำให้ตราดติด 1 ใน 5 จังหวัดท่องเที่ยวรองจากภูเก็ต พัทยา หัวหิน และเชียงใหม่ และมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านคน เป็น 5 ล้านคนต่อปี โดยการลงทุนของทั้ง 2 บริษัทจะเป็นการลงทุนแบบคู่ขนาน"นายชายนิด กล่าว










 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2559 เวลา : 19:40:51
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:41 pm