อสังหาริมทรัพย์
กรมธนารักษ์ เผยแผนแม่บทพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราด


 


กรมธนารักษ์ เผยแผนพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราด โดยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะดันรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตราด 6 เท่า เดินหน้าหาเอกชนลงทุนพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย มุกดาหาร และตาก ต้นปีหน้า

 
นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า  บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) หรือ (PF) ได้รับสิทธิการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราด โดยจะลงทุนโครงการภายใต้วิสัยทัศน์ Gloden Gateway เปิดประตูการค้าและการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาค ซึ่งตั้งเป้าหมายให้เป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวนานาชาติ เมืองอาหารปลอดภัย และเมืองบริการการค้าระหว่างประเทศครบวงจร มูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ไม่ร่วมค่าเช่า ค่าธรรมเนียม

แผนแม่บทการใช้ประโยชน์ในที่ดินแบ่งโซนนิ่งเป็น โซนพื้นที่สีเขียว  ประกอบด้วย  ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน อนุเสาวรีย์และพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวและแหล่งน้ำ ศูนย์บริการชุมชน ศูนย์ราชการ โซนพาณิชยกรรม ประกอบด้วย โรงพยาบาล ศูนย์แสดงสินค้าท้องถิ่นและนานาชาติ  ตลาดนัดชุมชนและตลาดชายแดน ศูนย์สินค้า OTOP และลานกิจกรรม ตลาดผัก/ ผลไม้ โซนพักผ่อนหย่อนใจ ประกอบด้วย  โรงแรม 2 แห่ง และ สวนสนุก  โซนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์  เป็นเขตอุตสาหกรรมการเกษตร 

"การดำเนินการดังกล่าว คาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตราด 6 เท่า หรือจากปัจจุบันมีรายได้ด้านการท่องเที่ยว 1.31 หมื่นล้านบาท เป็น 8.04 หมื่นล้านบาท เมืองอาหารปลอดภัย จากเดิมมีรายได้ 1.77 หมื่นล้านบาท เป็น 5 หมื่นล้านบาท เมืองบริการการค้าระหว่างประเทศครบวงจร จากเดิมรายได้ 2.61 หมื่นล้านบาท เป็น 6.5 หมื่นล้านบาท"นายจักรกฤศฏิ์ กล่าว

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์จะขับเคลื่อนในการเปิดประมูลสรรหาเอกชนลงทุนพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย มุกดาหาร และตาก ประมาณเดือน ม.ค.60 โดยแผนดำเนินงานได้วางเป้าหมายให้แล้วเสร็จภายในปี 2560
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2559 เวลา : 19:43:37
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:41 am