อสังหาริมทรัพย์
"ทีซีซี ซีพีเอ็ม" เร่งสร้างมูลค่าเพิ่มอาคารสำนักงาน ชูคุณภาพระดับสากล


ทีซีซี คอมเมอร์เชียลฯ ฟันธงตลาดอาคารสำนักงานปีหน้าแนวโน้มรุ่ง เดินหน้าพัฒนาคุณภาพบุคคลากร สร้างคุณค่าเพิ่มให้โครงการ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้เช่า ตั้งเป้าบริหารพื้นที่ 8 แสนตรม.
         
นายเอกอธิป รัตนอารี
กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซีซี คอมเมอร์เชียล พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด  (TCC CPM) หนึ่งในกลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า สภาพตลาดอาคารสำนักงานและอาคารให้เช่ามีอัตราเติบโตโดยเฉลี่ยที่ประมาณ 5-6% และคาดว่าในปีหน้า ตลาดก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เช่าอาคารอันดับแรกจะเป็นเรื่องทำเลที่ตั้ง ซึ่งพื้นที่บริเวณใจกลางเมือง (CBD)  ตามแนวรถไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าใต้ดินจะเป็นที่ต้องการมากที่สุด ปัจจัยที่สองเป็นเรื่องค่าเช่า หากเปรียบเทียบกับประเทศในเอเชีย เช่น สิงค์โปร์ หรือ อินเดีย ราคาค่าเช่าของไทยยังต่ำกว่าหลายเท่า ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของผู้ประกอบการไทย และปัจจัยสุดท้ายคือเรื่องการออกแบบ ซึ่งเทรนด์สำนักงานสมัยใหม่จะเป็นอาคารแบบมีเสาน้อยหรือไม่มีเสากลางอาคาร เพื่อให้มีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยตามความต้องการของลูกค้าได้ง่ายและมีประโยชน์ใช้สอยสูงสุด

สำหรับแผนดำเนินงานของบริษัทในปี 2560 จะมีการตั้งเป้าหมายในการตอกย้ำแบรนด์ผู้บริหารพื้นที่สำนักงานและอาคารให้เช่าชั้นนำ โดยเฉพาะการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2015 ด้านบริหารอาคาร ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพและความสามารถในระดับสากลเทียบเท่าบริษัทต่างชาติ พร้อมพัฒนาระบบสารสนเทศและบุคลากรในการบริหารจัดการฐานข้อมูลที่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
         
ขณะเดียวกัน ก็จะสร้างคุณค่าเพิ่มให้โครงการ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้เช่าอาคารที่แตกต่างกัน โดยบริษัทประสบความสำเร็จจากการปรับปรุงบางส่วนของอาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ เป็นพื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ ในชื่อ เอ็มสเปซ แอท เอ็มไพร์ (EM Space @ Empire) ด้วยงบประมาณ 1,100 ล้านบาท ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าภายในอาคาร ประชาชนในย่านสาทร สีลมและย่านใกล้เคียง ด้วยบริการครบวงจร ทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ฟิตเนส ซูเปอร์มาร์เก็ต

 

สำหรับ อาคาร 208 วายเลส โร้ด บนถนนวิทยุ ได้มีการปรับปรุงอาคารแล้วเสร็จเมื่อกลางปี 2559 ด้วยงบประมาณ 70 ล้านบาท ตามแนวคิด บูติกออฟฟิศ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นความเรียบหรู ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวบนถนนวิทยุ พร้อมจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตด้วยพื้นที่ให้บริการ 26,000 ตรม. โดยในปี 2560 บริษัทยังมีแผนในการปรับปรุงอาคาร อินเตอร์ ลิงค์ บนถนน บางนา-ตราด โดยมีงบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อรองรับรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ
         
โดยมีเป้าหมายในการขยายพื้นที่ให้บริการจาก 6 แสนตารางเมตรเป็น 8 แสนตารางเมตรภายในปี 2560 ทั้งการให้บริการบริหารอาคารทั้งภายในและภายนอกกลุ่มบริษัท ปัจจุบันเป็นบริษัทบริหารอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์, อาคาร 208 วายเลสโร้ด, แอทธินี ทาวเวอร์, อินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์ และอาคารพลับพลาไชย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ธ.ค. 2559 เวลา : 00:15:57
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 11:48 am