ไอที
Wacom เปิดตัวสมาร์ทแพด "Bamboo Slate" และ "Bamboo Folio" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิตอลของคนรุ่นใหม่


กระดาษโน้ตเป็นอุปกรณ์อนาล็อกไม่กี่สิ่งที่เหลืออยู่ในยุคดิจิตอลเต็มขั้น Wacom จึง ขอนำเสนอประสบการณ์การขีดเขียนในรูปแบบดิจิตอลที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติ ผ่านสมาร์ทแพดสองรุ่นที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ เพื่อเชื่อมโยงกระดาษโน้ตกับโลกดิจิตอลอย่างไร้พรมแดน

ที่งาน IFA 2016 ทางบริษัท Wacom ได้เปิดตัวสมาร์ทแพดรุ่นใหม่อย่าง "Bamboo Slate" และ "Bamboo Folio" ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการทำงานครบครัน ขนาดให้เลือกสองขนาด รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆจากแอป Wacom Inkspace และ บริการคลาวด์ อาทิ เวกเตอร์เอาท์พุท และการเปลี่ยนตัวหนังสือที่เขียนด้วยลายมือเป็นตัวพิมพ์ เปิดทางให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากมายในการนำไอเดียที่อยู่ในกระดาษเข้าสู่ระบบ คลาวด์ และผนวกเข้าสู่การทำงานบนระบบดิจิตอลได้ทั้งที่บ้าน โรงเรียน และที่ทำงาน

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ 
http://www.prnasia.com/mnr/wacom_20160902.shtml 

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160831/8521605471-a

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160831/8521605471-b

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160831/8521605471-c

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160831/8521605471-d

ไมค์ เกย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ Wacom กล่าว ว่า "กระดาษโน้ตยังคงมีบทบาทสำคัญในการริเริ่มความคิดต่างๆ และเป็นอุปกรณ์อนาล็อกไม่กี่สิ่งที่เหลืออยู่ในยุคดิจิตอลเต็มขั้น เป้าหมายของเราคือการนำข้อดีของเทคโนโลยีดิจิตอลมาไว้ในกระดาษโน้ต และพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยในการสร้างไอเดียอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าไอเดียจะเริ่มต้นจากที่ไหนหรือด้วยวิธีการใดก็ตาม"

 

 

กระดาษโน้ตแห่งอนาคต

สมาร์ทแพดรุ่น Bamboo Folio และ Bamboo Slate เชื่อมโยงกระดาษโน้ตกับโลกดิจิตอลอย่างไร้พรมแดนผ่านสมาร์ทโฟน บริการคลาวด์ และพีซี สมาร์ทแพดทั้ง 2 รุ่นใช้เทคโนโลยีปากกา EMR (Electro Magnetic Resonance) และหมึกดิจิตอล WILL(TM) ของ Wacom ผู้ ใช้สามารถใช้ปากกาเขียนไอเดียลงบนกระดาษ และเพียงกดปุ่มก็สามารถเปลี่ยนข้อความหรือรูปภาพที่เขียนด้วยมือให้กลายเป็น ไฟล์ดิจิตอล และเซฟลงในแอป Wacom Inkspace ได้

ไมค์ เกย์ กล่าวว่า "ปัญหาของการเขียนลงบนกระดาษคือแก้ไขและแชร์ได้ยาก แต่ในแอป Wacom Inkspace สิ่งที่ผู้ใช้เขียนไว้จะอยู่ในรูปแบบดิจิตอล ทำให้สามารถปรับปรุงแก้ไขและแชร์ได้อย่างง่ายดาย" แอปWacom Inkspace สามารถใช้งานผ่านบลูทูธบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android(TM) รวม ถึงแท็บเล็ต ซึ่งเอื้อต่อการทำงานในรูปแบบดิจิตอล ทั้งการแก้ไข จัดเก็บ และแชร์ โดยมาพร้อมฟีเจอร์มากมาย อาทิ โหมดเรียลไทม์ ตัวเลือกย้อนกลับและทำซ้ำ ตลอดจนการปรับระดับแรงกดที่ทำให้การเขียนเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพ  

แอป Wacom Inkspace สามารถ สมัครใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย หากผู้ใช้สมัครแบบเสียค่าใช้จ่าย แอปก็จะทำงานได้หลากหลายมากขึ้นเมื่อเชื่อมต่อกับคลาวด์ โดยจะสามารถส่งออกภาพสเกตช์ไฟล์เวกเตอร์ (.SVG) ทำให้สามารถแก้ไขได้ นอกจากนี้ ฟีเจอร์การเปลี่ยนตัวหนังสือที่เขียนด้วยลายมือเป็นตัวพิมพ์ ยังรองรับข้อความแบบ rich text ซึ่งสามารถอ่านสัญลักษณ์นำหัวข้อ (bullet point) และย่อหน้าได้

#makingthefuture 

เพื่อแสดงจุดเด่นของการจดบันทึกในรูปแบบดิจิตอล และเน้นย้ำถึงศักยภาพของการนำหมึกเข้าสู่ระบบคลาวด์ Wacom จึงเชิญชวนผู้เข้าชมบูธในงาน IFA และผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย มาร่วมกัน #makingthefuture ด้วย การแบ่งปันไอเดียเกี่ยวกับหน้าตาของโลกแห่งอนาคต ตั้งแต่อนาคตของการสื่อสารไปจนถึงการแสดงออกทางศิลปะ โดยสามารถวาดภาพบนกระดาษเพื่อเปลี่ยนเป็นศิลปะดิจิตอล จากนั้นไอเดียเหล่านี้จะถูกบันทึกและเผยแพร่ผ่านอีบุ๊กต่อไป

ดีไซน์ล้ำสมัยเพื่อการทำงานอย่างคล่องตัว

Bamboo Slate และ Bamboo Folio ได้ รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการส่วนบุคคล และรองรับการใช้งานในรูปแบบที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การจดบันทึกและการร่างภาพ ไปจนถึงการทำ Mind Map และการสื่อความคิดออกมาเป็นภาพ โดยสมาร์ทแพดที่เปิดตัวในครั้งนี้มีด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่

  • Bamboo Slate สมาร์ทแพดเพรียวบางเพื่อการถ่ายทอดไอเดียอย่างรวดเร็ว โดยมีขนาดเล็ก (A5/ครึ่งกระดาษจดหมาย) และขนาดใหญ่ (A4/กระดาษจดหมาย) 
  • Bamboo Folio มา พร้อมเคสที่มีช่องใส่นามบัตรและเอกสารต่างๆ เพื่อให้เก็บบันทึกได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ไอเดียได้อย่างเป็นระเบียบ โดยมาในขนาดใหญ่ (A4/กระดาษจดหมาย)

Inkspace เครื่องเขียนแห่งยุคดิจิตอล

Bamboo Slate และ Bamboo Folio จะเชื่อมต่อกับแอป Wacom Inkspace ที่จะเก็บรักษาบันทึกในรูปแบบดิจิตอลไว้อย่างปลอดภัย ทั้งยังสามารถแก้ไขและแชร์ได้อย่างง่ายดายในรูปแบบไฟล์ต่างๆ ได้แก่ JPG, PNG, PDF และ WILL(TM) และสามารถอ่านบน Bamboo Paper, Inkspace, Dropbox, Evernote และ OneNote ได้ แอป Inkspace รองรับหมึกดิจิตอล WILL(TM) และสามารถเชื่อมต่อกับบริการคลาวด์ของ Inkspace ที่มีฟีเจอร์หลากหลายให้สมัครใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้

การสมัครใช้งานแบบ Inkspace Basic ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนก็จะได้รับ Wacom ID ไปใช้ฟรีๆ พร้อมพื้นที่บนคลาวด์ 5GB ซึ่ง สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย และแบ่งปันข้ามอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แทบเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ทำให้เข้าถึงไอเดียได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนการสมัครใช้งานแบบ Inkspace Plus ผ่านทาง Wacom Marketplace จะมีฟีเจอร์เพิ่มเติมอีกมากมายเพื่อการทำงานอย่างมืออาชีพ อาทิ การเปลี่ยนตัวหนังสือที่เขียนด้วยลายมือเป็น rich text การส่งออกไฟล์ในรูปแบบ .SVG และ การค้นหาข้อความที่เขียนด้วยลายมือเพื่อนำมาแก้ไขเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังสามารถย้อนกลับได้อย่างรวดเร็ว และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย ผู้ที่สมัครใช้งานแบบ Inkspace Plus จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ 50GB รวมทั้งสามารถแชร์ไฟล์กันในทีม และแก้ไขไฟล์ร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ เจ้าของ Bamboo Folio และ Bamboo Slate จะได้รับสิทธิในการใช้งาน Inkspace Plus ฟรี 3 เดือน และหลังจากนั้นจะได้ใช้งานในราคาพิเศษด้วย

ราคาและขนาด

Bamboo Slate และ Bamboo Folio ทั้ง 3 แบบจะวางจำหน่ายออนไลน์ที่ Wacom Estore และร้านค้าชั้นนำ

Bamboo Slate ขนาดเล็ก (A5/ครึ่งกระดาษจดหมาย)

 ราคา 5,350 บาท

Bamboo Slate ขนาดใหญ่ (A4/กระดาษจดหมาย)

 ราคา 6,152 บาท

Bamboo Folio ขนาดใหญ่ (A4/กระดาษจดหมาย)

 ราคา 8,164 บาท

*ราคาทั้งหมดรวมภาษีสินค้าและบริการแล้ว

แอป Wacom Inkspace ทั้งเวอร์ชั่น iOS และ Android เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีที่แอปสโตร์ของทั้งสองระบบ การสมัครใช้งาน Inkspace Basic ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องเข้าไปลงทะเบียนเพื่อขอรับ Wacom ID ส่วนการสมัครใช้งาน Inkspace Plus ต้องเข้าไปที่ Wacom Marketplace โดยสามารถใช้งานฟรี 3 เดือน หลังจากนั้นจะเสียค่าใช้จ่ายเพียงเดือนละ 2.99 ดอลลาร์สหรัฐ (จากราคาปกติ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bamboo Slate, Bamboo Folio และ Inkspace ได้ที่

Bamboo Slate: http://www.wacom.com/en-sg/products/smartpads/bamboo-slate 
Bamboo Folio: 
http://www.wacom.com/en-sg/products/smartpads/bamboo-folio 
Inkspace:
http://www.wacom.com/en-sg/products/apps-services/inkspace


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2559 เวลา : 15:18:48
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 11:31 am