ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ทิพยประกันภัย สนับสนุนโครงการ "Village to the World" ปฎิบัติการเพิ่มคุณค่า ยกระดับท่องเที่ยวชุมชน


 

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย  ร่วมประสานพลังเครือข่ายประชารัฐปฎิบัติการเพิ่มคุณค่าเพื่อชุมขนเข้มแข็งและยั่งยืน  โดยร่วมสนับสนุนโครงการ  Village To The World  ร่วมเป็น 1 ใน 10 CEO  Village Ambassador  ของ  10 ชุมชนต้นแบบ เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชน 

 

 

ทิพยประกันภัยได้เลือกชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ.สมุทรสงคราม  โดยเชิญชวนให้องค์กร หน่วยงาน หรือบริษัท  และประชาชน  ไปจัดกิจกรรมหรือท่องเที่ยว (Company Outing & CSR Trip) ในชุมชน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ในชุมชนอย่างยั่งยืน  และยังเป็นการสนองตอบนโยบายรัฐบาลอีกด้วย

 

ดร.สมพรกล่าวว่า ที่ได้เลือกชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ.สมุทรสงคราม เพราะเห็นว่าเป็นชุมชนที่อยู่ในจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร ผู้ที่มีความสนใจสามารถเดินทางได้สะดวก ใข้เวลาเดินทางเพียงสองชั่วโมง ไม่เสียเวลาไปกับการเดินทางมาก และในส่วนชุมชนกับผู้นำชุมชนเองมีความเข้มแข็งสามารถรวมกลุ่มกันได้ มีความตั้งใจกระตืนรืนร้น ให้ความร่วมมือในการทำโครงการนี้เป็นอย่างดี  ในตัวของชุมชนเองก็ยังมีการทำกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ และมีเสน่ห์ อื่นๆ อีกมากมาย เข่น การเรียนรู้การผลิตน้ำตาลมะพร้าวออร์แกนิค ซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ น้ำหวานจากดอกมะพร้าวที่คนเป็นเบาหวานก็สามารถทานได้ มีกิจกรรมการทำขนมไทย การชมพิพิธภัณฑ์มะพร้าว การปลูกป่าโกงกางชายเลนที่คลองโคน ซึ่งนั่งเรือหางยาวออกไปกลางอ่าว  แล้วแวะให้อาหารลิงแสมที่มีอยู่มากมายสองฝั่งเส้นทางที่เรือวิ่งออกไป หรือจะเล่นสกีน้ำ ซึ่งดัดแปลงมาจากกระดานหาหอยของชาวบ้าน  ล่องเรือรับประทานอาหารทะเลสัมผัสชีวิตริมสองฝั่งคลอง แวะเที่ยวตลาดน้ำอัมพวายามเย็นที่เป็นที่นิยมรู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ชมหิ่งห้อย ริมแม่น้ำแม่กลองในยามค่ำคืน  ตื่นนอนตอนเช้าก็ยังได้ใส่บาตรพระที่พายเรือมารับบิณฑบาตรริมแม่น้ำ สิ่งเหล่านี้ยังมีความบริสุทธิ์ยังเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพมหานครนี่เอง

 


“ผมขอแนะนำว่าถ้าต้องการไปทำกิจกรรมและได้ประโยชน์ได้เรียนรู้ แถมยังได้ไปรีเฟรซตัวเอง ใข้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ หลังจากที่ทำงานเครียดๆ ยุ่งๆ มาทั้งสัปดาห์  ผมว่าที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ในทุกๆด้านครับ”ดร.สมพรกล่าว
ด้าน นางวิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและCSR  บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวเสริมว่า  หน่วยงานหรือองค์กรที่ไปจัดกิจกรรมหรือท่องเที่ยว (Company Outing & CSR Trip) ในชุมชุนบ้านริมคลองโฮมสเตย์นั้น นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตริมแม่น้ำแล้ว ยังถือเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วยการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน เป็นการทำให้มีเม็ดเงินเข้าไปหมุนเวียนในภาคเศรษฐกิจชุมชน สร้างอาชีพ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชนดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์วิถีชีวิต วัฒนธรรม ชาวบ้านแบบดั้งเดิมอีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ธ.ค. 2559 เวลา : 17:13:27
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:22 pm