อสังหาริมทรัพย์
กคช.เดินเครื่องสร้างความเข้าใจชุมชน โครงการฟื้นฟูดินแดง


 

 

พลเอก สุชาติ หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติ? (กคช.) จัดประชุมคณะกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง ครั้งที่ 12/2559 พร้อมด้วย นายดารนัย อินสว่าง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านมวลชนสัมพันธ์ โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง และคณะกรรมการการมีส่วนร่วมฯ ที่เป็นผู้แทนผู้อยู่อาศัยชุมชนดินแดง 1 และ 2 เข้าร่วมประชุม

 

การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมหารือเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดทำแผ่นพับข้อมูลโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงฉบับประชาชน เพื่อแจกให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนได้รับทราบถึงรายละเอียดในการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ทั้งเรื่องมติคณะรัฐมนตรีถึงการดำเนินโครงการฯ แผนการฟื้นฟูโครงการฯ ทั้ง 4 ระยะ รวมทั้งเรื่องค่าเช่า ค่าสาธารณูปโภค สาธารณูปการ ค่าภาษีโรงเรือน ค่าชดเชยสิทธิจำนวน 400,000 บาท ให้กับผู้อาศัยที่ไม่สงค์อยู่ในโครงการฯ ค่าขนย้าย 10,000 บาท สำหรับผู้อยู่อาศัยที่ประสงค์จะขึ้นอยู่อาคารใหม่ และคำถาม – คำตอบที่ชาวชุมชนยังสงสัย โดยแผ่นพับข้อมูลนี้จะทำให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนมีความเข้าใจในการดำเนินโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงมากขึ้น

ทั้งนี้ การทำงานของเจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติที่เป็นผู้บริการให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดง ต้องมีจิตสำนึกในการบริการโดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว นอกจากนี้ก็ต้องมีความรู้และมีข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของชุมชนดินแดง ในส่วนของชาวดินแดงซึ่งเป็นผู้รับบริการอยากจะให้ผู้อยู่อาศัยมีความเข้าใจในหลักเกณฑ์เกี่ยวการดำเนินการ

 

รวมถึงโครงการกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในปีหน้า ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการอยู่อาศัยในอาคารสูง โครงการอบรมให้แก่เด็กและเยาวชนในชุมชน ได้แก่ การอบรมวิชานาฏศิลป์ และการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งจะมีการชี้แจงการทำความเข้าใจให้กับชาวดินแดงในเรื่องการชดเชยสิทธิกรณีผู้อยู่อาศัยไม่ประสงค์ขึ้นโครงการใหม่ และหลักเกณฑ์ต่างๆ ของครอบครัวขยายที่จะได้สิทธิห้องพักเพิ่มจากเดิม

เมื่อประชุมหาแนวทางได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้ว คณะกรรมการการมีส่วนร่วมฯ จะช่วยทำความเข้าใจกับผู้อยู่อาศัยอีกครั้ง และเมื่อทุกคนเกิดความเข้าใจ ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิด เพราะทุกคนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชุมชนดินแดงจะรักและหวงแหน พร้อมพัฒนาชุมชนแห่งนี้ให้น่าอยู่อาศัย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ธ.ค. 2559 เวลา : 01:13:10
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:53 pm