แบงก์-นอนแบงก์
"ธนชาต" รุกดิจิทัล ตั้งเป้าลูกค้าทำธุรกรรมแตะ 80% ใน 5 ปี


 

 

นายปีเตอร์ เบสซี่   รองประธานกรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า นับแต่ที่ธนชาตเปิดให้บริการช่องทางธุรกรรมออนไลน์ธนาคารบนมือถือ Thanachart  Connect  ในเดือนพฤษภาคม 2559 มีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการแล้วกว่า 200,000 ราย ถือเป็นความภูมิใจที่ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาเสนอนวัตกรรมใหม่บนช่องทางผ่านระบบบริการธนาคารดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้าทุก Lifestyle

สำหรับปีนี้ ธนชาตยังคงพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของ Thanachart Connect โมบายแอพเพิ่มอีกหลายฟังก์ชั่น ได้แก่  1. การโอนเงินด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ทำรายการโอนง่ายขึ้นไม่ต้องจำเลขที่บัญชี สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีธนชาตด้วยกัน 2. ฟังก์ชั่น โอน จ่าย รายการโปรด ง่ายกว่าเดิมไม่ต้องใช้รหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) (ชำระสินเชื่อและบัตรเครดิต ไม่ต้องใส่รหัส OTP เช่นกัน) เร็วทันใจความปลอดภัยเท่าเดิม
         
3. เติมเงินมือถือได้ทันใจครบทุกเครือข่าย เพราะสามารถเติมเงินกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Wallet   และ 4. ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนผ่านแอพ ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ตรวจสอบผลดำเนินงานที่ลงทุน ได้ทุกที่ทุกเวลา

 

นายปีเตอร์กล่าวว่า การพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆ ให้กับ Thanachart Connect โมบายแอพ จะเน้นความสะดวก  รวดเร็วและปลอดภัยของแอพพลิเคชั่น ที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกรรมออนไลน์ โดยได้นำแพลตฟอร์มของ สโกเทียแบงก์จากแคนาดามาใช้เป็นรากฐานเพื่อพัฒนาระบบออนไลน์แพลตฟอร์มทุกแพลตฟอร์มของธนชาต เพื่อให้ลูกค้าบริหารการเงินได้อย่างมั่นใจ

สำหรับแผนดิจิทัลแบงกิ้งปี 2560  ธนาคารยังยึดมั่นในการรักษามาตรฐานเรื่องความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม   พร้อมไปกับการสร้างหน่วยงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัลให้แข็งแกร่ง และพร้อมเติบโตในการพัฒนา และหา Solution ใหม่ในบริการด้าน Financial Technology ในรูปแบบต่างๆ อย่างรวดเร็ว โดยตั้งเป้าหมายว่าปีนี้ยอดผู้ใช้งาน Thanachart   Connect โมบายแอพ จะโตก้าวกระโดด 80%  รวมทั้งตั้งเป้าสัดส่วนการใช้ช่องทางดิจิทัลของธนาคารจากปัจจุบัน 15% เป็น 80%ใน 5 ปี

 

นายปีเตอร์ เชื่อมั่นว่า  ภาพรวมตลาดออนไลน์ยังเติบโตได้อีกมาก จากการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เติบโตสูง โดยเฉพาะในประเทศไทย  แต่สิ่งสำคัญที่ลูกค้ายังเป็นห่วงเป็นเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งเป็นจุดที่ธนาคารให้ความสำคัญและพยายามให้ลูกค้ามีความมั่นใจ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ม.ค. 2560 เวลา : 09:11:03
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:33 pm