แบงก์-นอนแบงก์
"ทีเอ็มบี" ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ พ้กชำระเงินต้น 6 เดือน


ทีเอ็มบีประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนการฟื้นฟูให้ลูกค้าสามารถกลับมาประกอบธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า มาตรการให้ความช่วยเหลือแบ่งเบาภาระและบรรเทาทุกข์ลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กและขนาดกลางที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย การพักชำระเงินต้นสูงสุดนาน 6 เดือน หรือ การพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย สูงสุด นาน 3 เดือน และดอกเบี้ยอัตราพิเศษสำหรับเงินทุนหมุนเวียน โดยลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มจะได้รับพิจารณาเป็นรายๆไป

ทั้งนี้ ในส่วนของลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมของลูกค้าแต่ละราย

นายบุญทักษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับลูกค้าบุคคล ธนาคารมีมาตรการผ่อนผันให้ลูกค้าสินเชื่อบ้าน, สินเชื่อสวัสดิการประเภทไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อแคชทูโก, สินเชื่อเรดดี้แคช, และบัตรเครดิต สามารถแจ้งความประสงค์ขอพักชำระหนี้ได้สูงสุด 3 เดือน และขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้แล้วแต่ประเภทสินเชื่อ นอกจากนี้ ลูกค้าสินเชื่อบ้านยังสามารถขออนุมัติสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อสร้างหรือซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากน้ำท่วมได้ สูงสุด 20% ของมูลค่าหลักประกัน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ประกาศเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านบัญชีมูลนิธิทีเอ็มบี เลขที่ 001-9-35960-3 ชื่อบัญชี “มูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อโครงการสาธารณกุศล”เพื่อนำไปมอบให้สภากาชาดไทยนำไปใช้ในการบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ โดยธนาคารจะร่วมบริจาคสมทบเท่ากับยอดเงินที่ได้รับบริจาคเข้าบัญชีตามที่ปรากฎ ณ สิ้นวันที่ 31 มกราคม 2560 ทั้งนี้ ผู้บริจาคสามารถขอใบเสร็จจากมูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อการลดหย่อนภาษีได้



LastUpdate 13/01/2560 18:25:50 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:52 pm