แบงก์-นอนแบงก์
TMB จับมือ Alibaba หนุนเอสเอ็มอีไทย ขยายตลาดทั่วโลก


ในขณะที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการดูแลกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในอนาคต  ในส่วนของสถาบันการเงินเองก็มีการปรับตัว  ให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าว ซึ่งล่าสุด ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ได้ร่วมมือกับ อาลีบาบากรุ๊ป 

 

 

โดย นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบีได้ร่วมกับ อาลีบาบากรุ๊ป และ บริษัทเรดดี้แพลนเน็ต สนับสนุนเอสเอ็มอีไทยขยายช่องทางธุรกิจอี คอมเมิร์ซ โดยผู้ประกอบการที่สมัครสมาชิกแบบ Gold   Supplier บน Alibaba. com ผ่านทางเรดดี้แพลนเน็ต พร้อมเปิดบัญชี TMB SME One Bank จะได้รับสิทธิพิเศษ ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนเงิน (ขาเข้า) อัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน รับ จ่ายในประเทศ และค่าต่ออายุสมาชิก Alibaba. com ในปีถัดไป พร้อมอบรมหลักสูตร SME Trade Expert Program by TMB และพื้นที่โฆษณาในหน้าหลัก Alibaba. com ฟรี 1เดือน โดยโดยธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้าเข้าโปรแกรมดังกล่าว 300-500 ราย
         

 

ด้าน นายเจอรี่ หวู่ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Alibaba.com กล่าวว่า Alibaba.com เห็นถึงศักยภาพของตลาดอี-คอมเมิร์ซ ของประเทศไทยในการขยายตัวและเติบโตได้อีกมากมาย ซึ่งมากกว่าการมองตลาดแค่เอเชีย แต่เป็นทั่วโลก โดย Alibaba.com จะเป็นช่องทางเชื่อมธุรกิจการค้าระหว่างประเทศให้ผู้ซื้อ-ผู้ขายมาพบกัน

 

ขณะที่ นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษ เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ผู้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกกับ Alibaba.com รายแรกในประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือกับทีเอ็มบีในแคมเปญพิเศษนี้ จะเพิ่มโซลูชั่นด้านธุรกรรมการเงินสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจระหว่างประเทศ จากเดิมที่เรามีเครื่องมือทางการตลาดให้อย่างครบถ้วน
         
การเป็นสมาชิก Alibaba  จะมีการจัดอบรม การให้คำปรึกษาเชิงลึก โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแคมเปญพิเศษนี้ จะยังได้รับสิทธิการอบรมหลักสูตรการตลาดออนไลน์ Digital Marketing และการจัดทำเว็บไซต์และโดเมนร้านค้าออนไลน์ในชื่อของตนเอ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าโซลูชั่นนี้ จะจุดประกายให้เอสเอ็มอีไทยกล้าที่จะขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ไปยังต่างประเทศมากขึ้น และจะมีส่วนสร้างความคึกคักและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัว    


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ม.ค. 2560 เวลา : 13:24:33
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:08 am