อสังหาริมทรัพย์
กคช.เดินหน้าเสริมสร้างศักยภาพผู้นำชุมชน


กคช.เล็งจัดประชุมแก้ปัญหา ตอบทุกข้อสงสัยชาวชุมชนดินแดง หวังสร้างความรู้ความเข้าใจ เตรียมจัดสัมมนาเสริมสร้างศักยภาพผู้นำ

พลเอก สุชาติ หนองบัว กรรมการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) ในฐานะประธานกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯได้ร่วมกันพิจารณาแผ่นพับข้อมูลฉบับประชาชน "สาระน่ารู้โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง" ให้มีรูปแบบที่เข้าใจง่าย และข้อมูลครบถ้วน เพื่อตอบข้อสงสัยทุกประเด็นของชาวชุมชนดินแดงจะได้มีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน คาดว่าจะสามารถแจกให้กับผู้อยู่อาศัยได้ภายในเดือนมกราคมนี้
 
พร้อมทั้ง ได้รับฟังข้อคิดเห็นและปัญหาของผู้อยู่อาศัยในชุมชนทั้งดินแดง 1 และ 2 จากคณะกรรมการฯ ที่เป็นตัวแทนของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซ่อมแซมอาคารที่ชำรุด การจองห้องพักอาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงจากบุคคลภายนอก และค่าขนย้ายเข้าอยู่อาศัยอาคารแปลง G  ซึ่งได้หาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันและชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง
 
นอกจากนี้การจัดกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนจะประสานความร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ เนื่องจากภายในชุมชนมีผู้อยู่อาศัยทั้งเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงฯ เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อเกิดการร่วมมือกัน ก็จะทำให้คนในชุมชนมีศูนย์รวมที่คนทุกเพศ ทุกวัย มาพบปะและทำกิจกรรมในวันสำคัญต่างๆ ร่วมกัน สำหรับการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้อยู่อาศัย
 
โดยจะจัดสัมมนาในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ เกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพผู้นำชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำในชุมชนมีความเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว ทั้งในเรื่องความคิดและแนวทางการพัฒนาสิ่งต่างๆ ในชุมชน รวมทั้งการเป็นผู้นำที่ดีเพื่อให้ชุมชนมีความเข็มแข็งอย่างยั่งยืน รวมถึงการจัดนิทรรศการโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเมื่ออาคารพักอาศัยแปลง G แล้วเสร็จ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รับทราบรายละเอียดและเข้าใจถึงความเป็นมาของโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงนับตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และอนาคต    
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ม.ค. 2560 เวลา : 20:37:58
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:04 am