อสังหาริมทรัพย์
สมาคมสถาปนิกสยามฯเปิดตัวงานสถาปนิก'60


สมาคมสถาปนิกสยามฯเผยงานสถาปนิก’60 ภายใต้คอนเซ็ปต์ บ้าน บ้าน :  BAAN BAAN “Reconsidering Dwelling” มุ่งเผยแพร่แนวคิด แนวทางการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ดีในมิติต่างๆ จากสถาปนิกทุกรุ่นสู่ประชาชน พบกับนวัตกรรมใหม่ในวันที่  2 – 7 พฤษภาคมนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมจะจัดงาน  “สถาปนิก’60” ครั้งที่ 3 ขึ้นวันที่  2 – 7 พฤษภาคม 2560  ณ อาคาร  ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN “Reconsidering Dwelling ”

นายนันทพล จั่นเงิน
  ประธานจัดงาน สถาปนิก’60  กล่าวว่า แนวคิดหลักในการจัดงานสถาปนิก ’60 “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN”Reconsidering Dwelling มาจาก “บ้าน” เป็นปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต ในทุกสังคมและวัฒนธรรม  ในขณะเดียวกัน บ้าน ก็ถือว่าเป็นสถาปัตยกรรมหน่วยเล็กๆ หน่วยหนึ่งที่เมื่อมีการขยายจำนวน หรือรวมตัวกันของบ้านหลายๆหลัง ก็สามารถเติบโตเป็นชุมชน และเมือง ที่มีความซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ “บ้าน” ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเป็นพื้นที่ที่ก่อรูปความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว ขยายตัวเป็นความสัมพันธ์ระดับเพื่อนบ้าน สังคมระดับชุมชน และเมืองที่ดีในมิติต่างๆยิ่งขึ้นต่อไป

งานสถาปนิก’60 ครั้งนี้ ต้องการที่จะเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการสถาปัตยกรรม ที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และเปิดเป็นพื้นที่ที่มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และความคิดเห็นต่างๆ ทั้งในกลุ่มวิชาชีพสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา นักธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยคาดหวังที่จะเผยแพร่แนวคิด แนวทางการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ดีในมิติต่างๆ ของสถาปนิกในวงการวิชาชีพสถาปัตยกรรม ทั้งจากสถาปนิกรุ่นใหม่และรุ่นปัจจุบัน สู่ประชาชนทั่วไป และแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของแนวคิด นวัตกรรม ในการออกแบบของวงการวิชาชีพสถาปัตยกรรมในระดับประเทศและความเป็นผู้นำในระดับนานาชาติ

โดยพื้นที่นิทรรศการจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักคือ บ้าน (Dwelling)  องค์ประกอบบ้าน (Dwelling’s Elements ) และพื้นที่นอกบ้าน (Dwelling’s Surroundings)

 

นายศุภแมน มรรคา  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “งานสถาปนิก’60 มีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับผู้แสดงสินค้าและผู้ชมทั้งในและต่างประเทศ  โดยในปีนี้ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดแสดงรายเก่าและรายใหม่ที่เชื่อมั่นในศักยภาพงานสถาปนิก’60  ตอบรับเข้าร่วมงานคิดเป็นพื้นที่รวมเกิน 80% แล้ว  และในส่วนของผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศนั้น ปีนี้มีผู้จัดแสดงมาจากทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรปเข้าร่วมเหมือนเช่นเคย อาทิ  จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย  สิงคโปร์ อินเดีย ออสเตรเลีย เวียดนาม และสาธารณรัฐเชค เป็นต้น โดยคาดว่างานสถาปนิก’60 ในปีนี้จะมีโอกาสต้อนรับผู้เข้าชมงานกว่า 350,000 คน และสามารถสร้างโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดแสดงสินค้าในปีนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ในส่วนของไฮไลต์และกิจกรรมเด่นของงานสถาปนิก’60  จะจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน และครบวงจรที่สุด ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าตื่นตาตื่นใจเต็มพื้นที่ 75,000 ตารางเมตร อาทิ บูธเอสซีจี (SCG) กับไฮไลต์บ้าน SCG LIVING TECH  ที่บูรณาการเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นและประหยัดพลังงาน,  คอตโต้ นำแบบห้องน้ำสวย มานำเสนอโดยเล่าเรื่องผ่านวาไรตี้ของสินค้ากระเบื้อง  สุขภัณฑ์  และก๊อกน้ำอย่างครบครัน

เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น (SCG ELDERCARE SOLUTION)  นวัตกรรมในการเตรียมที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์เรื่องบ้านปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ,  แบรนด์ตราเสือที่ปีนี้ครบรอบ 100 ปี ได้รวบรวมนวัตกรรมที่สร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยได้สัมผัสกันอีกครั้ง  อีกทั้งยังมีผลงานการออกแบบจากดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย  ตลอดจนสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างใกล้ชิด, บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด , บาธรูม ดีไซน์ ไอ-สปา แบรนด์อ่างอาบน้ำ และชุดอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำชื่อดัง เจ้าของรางวัล Red Dot ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์  ที่ปีนี้เตรียมนำงานดีไซน์ที่ได้รางวัลมาแสดงที่งานสถาปนิกเช่นเคย, แบบบ้านประหยัดพลังงานจาก บริษัท อเรย์ คอนสทรัคท์ชั่น จำกัด ผู้ออกแบบรับสร้างบ้านและอพาร์ตเมนท์ชั้นนำ  เป็นต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ม.ค. 2560 เวลา : 09:56:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:16 pm