ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ชิปปี้-อองตวน นำทีมศิลปินดารานักร้องพาเหรดร่วมงานเดินวิ่งการกุศล เมเจอร์ แคร์ มินิ มาราธอน 2017


 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “Major Care Mini Marathon 2017 Run with Care” ภายใต้แนวคิด “ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล” ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ณ บริเวณลานหน้าห้องสมุดประชาชน สวนลุมพินี เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีสมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และมีโอกาสร่วมทำบุญ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนเป็น ทุนการศึกษาและสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียน มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน 10 จังหวัด เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ 


 
 
กิจกรรมในงานเริ่มจากการอุ่นเครื่องและยืดกล้ามเนื้อของผู้เข้าแข่งขัน หัวขบวนนำโดยทีมศิลปินดารานักร้องพาเหรดร่วมงานกันมากมาย และทุกคนต่างลงวิ่งกันแบบตั้งใจมาวิ่งแบบจริงจัง อาทิ พี่หน่อง-     อรุโณชา ภาณุพันธุ์, ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์, อองตวน-ลีโอ ปินโต,รอน-ภัทรภณ โตอุ่น, ตั้ม วราวุธ โพธิยิ้ม เดอะสตาร์ 9, พิภู พุ่มแก้วกล้า, โจ จิรายุส วรรธนะสิน, แอ้ม-ศิรประภา สุขดำรงค์, เดย์ไทเทเนี่ยม, COGA ไทยเทเนี่ยม หลังเสร็จจากการอุ่นเครื่องและยืดกล้ามเนื้อด้วยความสนุกสนานกันแล้ว ทุกคนมุ่งหน้าประจำจุดสตาร์ทเพื่อเข้าสู่การปล่อยตัวนักวิ่ง ก่อนจะเริ่มปล่อยตัวน้อง ๆ Wheel Chair จากโรงเรียนศรีสังวาลย์, น้อง ๆ จากชมรมผู้ปกครองเด็กออทิสติก และน้อง ๆ พิการทุกประเภท มาร่วมงานเพื่อขอบคุณ ผู้บริหารมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์และพี่ ๆ นักวิ่งทุกคน จากนั้นเริ่มปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ซึ่งนำทีมวิ่งโดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่วนเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร นำทีมโดย พี่หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์  
 
 
หลังจากผู้เข้าแข่งขันวิ่งเข้าสู่เส้นชัยพร้อมรับเหรียญที่ระลึก บนเวทีจะเป็นการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากหนุ่มตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม เดอะสตาร์ 9 ตามด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนอันดับที่ 1, 2 และ 3 ทั้ง 4 รุ่นอายุ 15-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป ประเภทชายและหญิงได้รับถ้วยเกียรติยศจาก มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, บัตรออกกำลังกาย สมาชิก วี ฟิตเนส และบัตรเงินสดจากห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์    

 
นอกจากนี้ ภายในงานยังสนุกและลุ้นไปกับซุ้มสอยดาว ของรางวัลมากมาย จัดว่าเป็นงานวิ่งที่ได้รับทั้งความสนุก จบลงด้วยความสุข แถมได้สุขภาพที่ดีเป็นรางวัลกลับบ้านอีกด้วย

บันทึกโดย : วันที่ : 09 ก.พ. 2560 เวลา : 18:36:01
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:48 pm