หุ้นทอง
โกลเบล็ก ลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,620 จุด เก็งกำไรหุ้นแจ้งงบปี59 บวกปันผลเด่น ชู ANAN ,BANPU และWICE


 

บล.โกลเบล็ก เผยหุ้นไทยได้แรงหนุนธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยืนยันใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย พร้อมจะเพิ่มวงเงินมาตรการ QE หากแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อแย่ลง แนะจับตา MSCI  ประกาศน้ำหนักการลงทุนในหุ้นบางกลุ่ม ส่งผลเชิงบวก ให้กรอบดัชนี 1,600 – 1,620 จุด แนะลงทุนหุ้นที่คาดว่ากำไรปี 59 จะเติบโตโดดเด่น และ yield สูง ชู ANAN-BANPU-WICE  

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจาก ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังคงยืนยันใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปและพร้อมจะเพิ่มวงเงินมาตรการ QE หากแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อแย่ลง รวมถึงปัจจัยในประเทศที่รัฐบาลเดินหน้าเปิดประมูลโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และการทยอยประกาศผลการดำเนินงานและประกาศจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียนทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่คาดจะมีผลประกอบการดีและ yield สูง
 
โดยมีปัจจัยกดดันจากการที่นักลงทุนกังวลต่อนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการลงทุน การค้า และนโยบายต่างประเทศอย่างไรบ้าง ประกอบกับอังกฤษเริ่มกระบวนการ Brexit  ซึ่งขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการอยู่ระหว่างวันที่ 6-8 ก.พ. และการเลือกตั้งในฝรั่งเศสที่จะเกิดขึ้นในกลางปีนี้อาจนำมาซึ่งกระแสการถอนตัวออกจากกลุ่มประเทศยูโรโซน  ล่าสุดนางมารีน เลอแปง ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากพรรคเนชั่นแนล ฟรอนท์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขวาจัดประกาศกร้าวว่าเธอจะนำฝรั่งเศสถอนตัวออกจากยูโรโซนหากชนะการเลือกตั้ง
 
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ วันที่ 8 ก.พ. กำหนดประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าที่ประชุมกนง.จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม ส่วนสภาอังกฤษเตรียมโหวตร่างกฎหมาย Brexit ,วันที่ 9 ก.พ. รฟม.เซ็นสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มทั้ง 6 สัญญากับ “CK-STEC-ITD-UNIQ” และวันที่ 10 ก.พ. MSCI จะประกาศน้ำหนักการลงทุนซึ่งคาดว่าอาจมีการปรับเพิ่มน้ำหนักในบางกลุ่มในเชิงบวก โดยมีแนวโน้มว่าจะไม่มีการถอดหุ้นออกหรือปรับหุ้นเข้า
 
 
ด้าน นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก  กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ยังคงได้แรงหนุนจากการซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2559 ที่กำลังทยอยประกาศ รวมถึงคาดว่า MSCI จะเพิ่มน้ำหนักกลุ่มธนาคารไทยขึ้นหลังมองว่า NPL ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว  อย่างไรก็ตามการดีดตัวของดัชนีจะมีความผันผวนจากความกังวลนโนบายเศรษฐกิจของปธน.โดนัลท์ ทรัมป์ที่เป็นอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศ
ดังนั้นประเมินว่า SET จะซิกแซกขาขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้าน 1,600 – 1,620 จุด ทั้งนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในกลุ่มพลังงาน คาดว่างบ Q4/59 รวมถึงงบปี 2559 จะมีกำไรเติบโตขึ้น และหุ้นที่คาดว่ากำไรปี 2559 จะเติบโตขึ้น  แนะนำ ANAN, BANPU และ WICE
 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 ก.พ. 2560 เวลา : 16:54:08
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:27 pm