แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบีชี้ถึงเวลา "เอสเอ็มอีดิจิทัล" พร้อมหนุนด้วย "TMB Business Touch" ระดมกูรูตลาดดิจิทัลในงาน "คลิกธุรกิจ SMEs สู่ตลาดยุคดิจิทัล"


ทีเอ็มบี ผลักดันเอสเอ็มอีไทยเร่งพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในโลกการค้ายุคดิจิทัล จัดสัมมนา "คลิกธุรกิจ SME สู่ตลาดยุคดิจิทัล" กระตุ้นให้เอสเอ็มอีไทยใช้ตัวช่วยในระบบดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมนำTMB Business Touch โมบายล์แอปพลิเคชันแรกเพื่อเอสเอ็มอี ช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ

 

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าบริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่าในปีนี้ธนาคารมีเป้าหมายที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลแบงก์กิ้งให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป็นอันดับแรก  ซึ่งมีบทพิสูจน์ที่เห็นได้จากลูกค้าที่ตอบรับผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลของทีเอ็มบีเป็นอย่างดี อาทิ ME by TMB   TMB Touch  และล่าสุด คือ TMB Business Touch  โมบายล์แอปพลิเคชันที่สะดวก ง่าย ครบวงจร ในแอปพลิเคชั่นเพียงหนึ่งเดียวเพื่อเอสเอ็มอีเป็นครั้งแรกของไทย นอกจากนี้ยังมุ่งให้ความรู้แก่เอสเอ็มอีผ่านการเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เชื่อมโยงองค์ความรู้จากสถาบันการศึกษาสู่เอสเอ็มอีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และการผนึกกำลังกับอาลีบาบากรุ๊ป เว็บไซต์การค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก และเรดดี้แพลนเน็ตที่มาร่วมกันสนับสนุนเอสเอ็มอีไทย ขยายช่องทางธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างเต็มศักยภาพ

สำหรับงานสัมมนา “คลิกธุรกิจSME สู่ตลาดยุคดิจิทัล” นี้ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนภาครัฐที่กำลังขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศให้เข้าสู่ระบบดิจิทัลมากขึ้นและรวดเร็วขึ้น   การที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เอสเอ็มอีก้าวสู่ระบบดิจิทัลจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยที่สถาบันการเงินมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน  รวมถึงการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการอย่างเป็นระบบ  เพื่อให้การก้าวสู่ตลาดดิจิทัลของเอสเอ็มอีเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจอย่างมืออาชีพ งาน "คลิกธุรกิจ SMEs สู่ตลาดยุคดิจิทัล" ครั้งนี้จึงเป็นการติดอาวุธให้เอสเอ็มอีสามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลต่างๆ ให้เกิดประโยชน์กับการประกอบธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยมีกูรูด้านการตลาดออนไลน์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ รวมถึงเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดออนไลน์มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรงในรูปแบบเวทีสัมมนา ด้วยเนื้อหาที่เจาะลึก เข้มข้น และเข้าใจง่าย   นอกจากนี้ ยังได้นำ TMB Business Touch โมบายล์แอปพลิเคชันที่สะดวก ง่าย ครบวงจร เพื่อลูกค้าเอสเอ็มอีเป็นครั้งแรกของไทย มาสาธิตการใช้งาน  โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ คือ ลูกค้าสามารถเช็คยอดบัญชีและจ่ายเงินจากวงเงิน OD ได้ทันทีด้วยตนเอง  โอนเงินเดือนให้พนักงานหรือให้ผู้อื่น หลายๆ บัญชีด้วยการทำรายการเพียงครั้งเดียว มีบันทึกช่วยจำที่จะเตือนเมื่อครบกำหนดธุรกรรมทางการเงิน  อายัดเช็ค  และทำธุรกรรมสูงสุดได้ถึง 1 ล้านบาท  ใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยคาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการ TMB Business Touch กว่า 20,000 ราย ภายในสิ้นปี 2560 และมีการทำธุรกรรมรวมทั้งปีมากกว่า 2,000,000 รายการ

งานสัมมนา "คลิกธุรกิจ SMEs สู่ตลาดยุคดิจิทัล" แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเปิดเวทีด้วยหัวข้อ “เรียนรู้มุมคิด พิชิตโอกาสบนตลาดดิจิทัล” โดย คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ TARAD.Com และ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย พร้อมด้วย คุณพร ดารีพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (Farm Design Thailand) เล่าเรื่องการทำ Branding โฆษณาออนไลน์ ที่ทำให้ Farm Design Thailand เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และ คุณรรินทร์ ทองมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเทอ แอนด์ บุค จำกัด (เจ้าของแบรนด์สินค้า O&B) ที่จะมาเผยเคล็ดลับความสำเร็จจากการขายสินค้าแฟชั่นทางออนไลน์ จากยอดขาย 9 หมื่นสู่ร้อยล้าน ต่อด้วยช่วงที่ 2 จัดเต็มเรื่อง “เจาะลึกเทคนิค แจ้งเกิดตลาดออนไลน์” โดย คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกกับ Alibaba.com รายแรกในประเทศไทย ที่มาเติมเต็มความรู้เรื่องช่องทางการเปิดร้านกับ Alibaba.com และโอกาสธุรกิจของ SMEs สู่ตลาดโลก และคุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล และเจ้าของเว็บไซต์การตลาดสุดฮิต  nuttaputch.com กับความรู้เสริมศักยภาพด้าน Digital Marketing และ Social Media เพื่อสร้างโอกาสทางการขาย


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.พ. 2560 เวลา : 19:41:52
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:29 am