แบงก์-นอนแบงก์
ประธานSMEแบงก์สั่งปรับโครงสร้างแบงก์เน้นการเงิน - SMEs


นายสมชาย  หาญหิรัญ   ประธานกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ( SMEs Bank )เปิดเผยว่า  ได้สั่งการให้คณะทำงาน SMEs Bank พิจารณาทบทวนแนวทางการปรับโครงสร้างของธนาคาร ให้เกิดการแบ่งสัดส่วนของภารกิจด้านการพัฒนาและด้านการเงินให้ชัดเจน  เกิดความเชื่อมโยงและสอดคล้องกันระหว่าง 2 ภารกิจ อาทิ ด้านการเงิน การสนับสนุนผู้ประกอบการ การพัฒนา จัดตั้งโครงการอบรม พร้อมประสานงานหน่วยงานและสถาบันการศึกษาอื่น หรือจัดทำเป็นเครือข่ายในการเพิ่มทักษะและขีดความสามารถของ SMEs

          
นอกจากนี้ จะดำเนินการติดตั้ง SMEs Solution  โดยมีเป้าหมายให้ธนาคารต้องดำเนินการดูแลผู้ประกอบการที่เข้าขอรับความช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง   พร้อมเร่งทดลองพัฒนาจัดทำเป็น SMEs Portal ซึ่งเป็นระบบอินเทอร์เน็ตในการรวมรวมข้อมูล รายละเอียดของผู้ประกอบการ SMEs เพื่อที่จะสามารถบริการและอำนวยความสะดวกให้กับ SMEs ที่ลงทะเบียนผ่านธนาคารและกระทรวงอุตสาหกรรม โดยหากพัฒนาแล้วเสร็จจะประสานหน่วยงานอื่นเข้าร่วม
          
ทั้งนี้ แนวทางการปรับโครงสร้างของ SMEs Bank ได้เร่งให้เสนอภายใน 3 เดือนน  ก่อนที่จะมีการหารือเชิงนโยบายกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
 
          

LastUpdate 05/03/2560 10:30:04 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:18 pm